Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định ĐT Ba Lan bảng E Euro 2020: Điểm tựa từ “đại pháo” Lewandowski

Thứ Tư 09/06/2021 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ba Lan hướng đến một kỳ Euro thành công với phong độ siêu khủng của tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski. Nhưng đôi khi một mình chân sút 32 tuổi là không đủ để làm nên chuyện bởi bóng đá châu Âu đề cao yếu tố tập thể hơn hẳn.
Tổng quan
Thứ hạng FIFA: 21
Thành tích tốt nhất: Tứ kết (2016)
HLV trưởng: Paulo Sousa

Đường đến Euro
Ba Lan
Ba Lan trải qua chiến dịch vòng loại cực thành công

Ba Lan thống trị bảng G ở vòng loại khi giành vị trí số 1 với 25 điểm sau 10 trận đấu. Họ giành được tổng cộng 8 chiến thắng và chơi tốt từ đầu tới cuối vòng loại.

Ba Lan khởi đầu với chiến thắng 1-0 quan trọng trước đội nhì bảng chung cuộc là Áo. “Đại bàng trắng” dựa nhiều vào các tài năng tấn công như Piatek, Milik và dĩ nhiên là Lewandowski. Sau cùng, Lewandowski dẫn đầu danh sách ghi bàn của Ba Lan ở vòng loại Euro, ghi được 6 bàn sau 10 trận.

Tuy vậy, quãng thời gian thành công này bị chặn đứng hồi tháng 1 khi HLV Jerzy Brzecek bị sa thải sau khi đổ vỡ quan hệ với Lewandowski. Paulo Sousa được bổ nhiệm thay thế nhưng chưa cho thấy được năng lực chiến thuật.

HLV Paulo Sousa
Paulo Sousa

Paulo Sousa không có nhiều thời gian chuẩn bị cho Euro


HLV Sousa có một vài đợt tập trung để làm quen với các học trò khi mới được bổ nhiệm từ tháng Một. Ông được Liên đoàn bóng đá Ba Lan bổ nhiệm thay Brzecek để hướng tới một lối chơi bóng đá tấn công nhiều hơn. Và Euro 2020 là cơ hội để Sousa thể hiện khả năng ở một sân khấu lớn.

Paulo Sousa có kinh nghiệm làm việc ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Hungary, Israel, Thụy Sĩ, Trung Quốc, Pháp, Italy và ở Anh khi dẫn dắt QPR, Leicester và Swansea. Ông từng giành danh hiệu VĐQG cùng Basel và Maccabi Tel Aviv.
Lịch thi đấu của ĐT Ba Lan, lịch phát sóng EURO 2020 trên VTVLịch thi đấu của ĐT Ba Lan, lịch phát sóng EURO 2020 trên VTV
Cập nhật lịch thi đấu của ĐT Ba Lan tại VCK Euro 2021 mới nhất. Thông tin LTD, lịch trực tiếp đội tuyển Ba Lan ở UEFA Euro 2020 trên VTV3, VTV6.

Ngôi sao nổi bật: Robert Lewandowski
Hình ảnh quen thuộc mỗi khi Robert Lewandowski ghi bàn

Lewandowski chơi bùng nổ ở mùa giải vừa qua


Hy vọng của Ba Lan ở Euro lần này phụ thuộc nhiều vào Lewandowski, người đã ghi 53 bàn sau 46 trận cho CLB và đội tuyển quốc gia mùa vừa qua. Anh cũng đã phá kỷ lục ghi bàn của “kẻ dội bom” Gerd Muller tại Bundesliga với 41 pha lập công. Có thể nói, Lewandowski đang ở vào giai đoạn thăng hoa nhất sự nghiệp và kỳ Euro sắp tới là cơ hội để anh thể hiện rõ rệt hơn năng lực của mình.

Điểm mạnh và điểm yếu
Maguire lập công giúp Tam Sư hạ Ba Lan

Ba Lan có dàn tiền đạo khủng nhưng hàng thủ ẩn chứa nhiều nỗi lo


Đây là thế hệ vàng với hàng tiền đạo Ba Lan. Họ đang sở hữu tiền đạo xuất sắc nhất thế giới là Robert Lewandowski. Người dự bị cho anh là Arkadiusz Milik cũng sở hữu năng lực ấn tượng. Ngoài ra, Ba Lan cũng có trong đội hình những thủ môn xuất sắc. Wojciech Szczesny đã vươn lên trở thành một trong những thủ môn hay nhất Serie A trong những năm gần đây. Trong khi đó, Lukasz Fabianski là một thủ môn bắt chính thường xuyên ở Premier League trong gần một thập kỷ qua.

Về điểm yếu, Ba Lan phải chịu ảnh hưởng lớn nhất từ việc thay đổi HLV. Paulo Sousa có quá ít thời gian để tìm hiêu các cầu thủ và có chưa đầy 6 tháng để chuẩn bị cho Euro. Chính vì thế mà chiến thuật của ông có phần đơn giản và đó là làm mọi cách để đưa bóng tới vòng cấm địa cho Lewandowski ghi bàn.

Ba Lan cũng không có trong tay một trung vệ đẳng cấp để có thể ngăn cản tối đa những bàn thua. Đó là những vấn đề lớn nhất với Ba Lan ở thời điểm này.

Nhận định
Mục tiêu tối thượng của Ba Lan rõ ràng là về đích thứ 2 ở bảng đấu. Tây Ban Nha có sức mạnh vượt trội hơn và nhiều khả năng sẽ giành ngôi nhất bảng. Tuy vậy, Ba Lan cũng có đủ tài năng trong đội hình để hướng tới việc cạnh tranh vị trí thứ 2.
Với một chân sút xuất sắc như Lewandowski, chỉ cần tìm được cách nạp đạn là anh ta sẽ nổ súng. Sau khi vượt qua được vòng bảng, tiến thêm bất cứ một bước nào cũng là điểm cộng với Ba Lan. Nếu may mắn, Ba Lan có thể lọt vào tứ kết. Nhưng họ cũng khó lòng đi xa hơn bởi các đội tuyển hàng đầu châu Âu có sự đồng đều hơn nhiều.
Xem thêm: Nhận định Euro 2020
Danh sách ĐT Ba Lan tham dự Euro 2020:
Thủ môn: Lukasz Fabianski (West Ham), Wojciech Szczesny (Juventus), Lukasz Skorupski (Bologna).

Hậu vệ: Jan Bednarek (Southampton), Bartosz Bereszynski (Sampdoria), Paweł Dawidowicz (Verona), Kamil Glik (Benevento), Michał Helik (Barnsley), Tomasz Kedziora (Dynamo Kiev), Kamil Piątkowski (Rakow Czestochowa), Tymoteusz Puchacz (Lech Poznan), Maciej Rybus (Lokomotiv Moscow).

Tiền vệ: Przemysław Frankowski (Chicago Fire), Kamil Jozwiak (Derby), Mateusz Klich (Leeds), Kacper Kozlowski (Pogoń Szczecin), Grzegorz Krychowiak (Lokomotiv Moscow), Karol Linetty (Torino), Jakub Moder (Brighton), Przemysław Płacheta (Norwich), Piotr Zielinski (Napoli).

Tiền đạo: Dawid Kownacki (Fortuna Düsseldorf), Robert Lewandowski (Bayern Munich), Arkadiusz Milik (Marseille), Karol Swiderski (PAOK), Jakub Swierczok (Piast Gliwice).

Lịch thi đấu bảng E Euro 2020:
Bảng E Euro 2020

Lịch thi đấu bảng E Euro 2020


Nhận định ĐT Thụy Điển bảng E Euro 2020: Không Ibrahimovic, không vấn đềNhận định ĐT Thụy Điển bảng E Euro 2020: Không Ibrahimovic, không vấn đề
Đội tuyển Thụy Điển hứa hẹn sẽ mang một lối chơi phòng ngự chủ động tới Euro lần này, điều từng giúp họ tiến xa trong quá khứ. Và khả năng để Thụy Điển vượt...
Nhận định bảng E Euro 2020: “Bò tót” nổi loạnNhận định bảng E Euro 2020: “Bò tót” nổi loạn
Tây Ban Nha không còn duy trì được sức mạnh đáng sợ trong những năm gần đây vì lứa kế cận chưa chín. Nhưng ở vào một bảng đấu tương đối dễ thở, khả năng “Bò...

 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X