Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định ĐT Anh bảng D Euro 2020: Ngôi nhất bảng không phải phần quà

Thứ Hai 07/06/2021 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có cơ hội giành ngôi đầu bảng nhưng đội tuyển Anh cần phải tính toán kỹ lưỡng để hướng tới mục tiêu đi xa ở kỳ Euro lần này.
Tổng quan
Thứ hạng FIFA: 4
Thành tích tốt nhất: Về đích thứ 3 vào các năm 1968 và 1996
HLV trưởng: Gareth Southgate

Phong độ
ĐT Anh không thể ghi bàn trong 45 phút đầu tiên
ĐT Anh bước đến Euro với thành tích toàn thắng 6 trận liên tiếp

Đội tuyển Anh bước vào Euro 2020 với phong độ cực cao. Họ đã giành được 6 chiến thắng liên tiếp, trong đó có 2 trận thắng trước các đối thủ khó chịu là Áo và Romania ở giai đoạn giao hữu trước khi giải đấu bắt đầu. Đây là nền tảng cần thiết để “Tam sư” hướng đến chức vô địch Euro đầu tiên trong lịch sử đội tuyển.

HLV Gareth Southgate
Southgate ca ngợi Luke Shaw
Đã đến lúc Southgate phải đem về danh hiệu cho ĐT Anh

Hiện tại Southgate đã bước vào năm thứ 5 dẫn dắt đội tuyển Anh. Ông được kỳ vọng sẽ đem về danh hiệu cho “Tam sư” sau khi đưa các học trò lọt vào bán kết World Cup 2018. Mặc dù vậy, năng lực chiến thuật của Southgate vẫn còn kém để có thể tạo ra sự khác biệt cho đội tuyển Anh trước các kình địch hàng đầu ở châu lục.

Tìm kiếm sự cân bằng là điều quan trọng với HLV Southgate hè này. Ông đang sở hữu trong tay một dàn cầu thủ tấn công trẻ tài năng nhưng lại đang gặp phải những vấn đề về nhân sự ở khía cạnh phòng ngự.

Ngôi sao nổi bật: Harry Kane
Kane
Kane là một tiền đạo toàn diện và có thể giúp Anh vượt qua khó khăn

Sau khi giành Chiếc giày vàng World Cup, Harry Kane sẽ hướng đến việc giành danh hiệu cá nhân này ở một giải đấu lớn như Euro. Ở mùa giải vừa qua, Kane dẫn đầu danh sách ghi bàn và cả kiến tạo ở Premier League. Anh tiếp tục chứng tỏ mình là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới hiện tại và hứa hẹn sẽ có thêm một giải đấu bùng nổ trong màu áo ĐT Anh.

Lịch thi đấu, lịch phát sóng trực tiếp ĐT Anh tại VCK Euro 2020 trên VTV6, VTV3Lịch thi đấu, lịch phát sóng trực tiếp ĐT Anh tại VCK Euro 2020 trên VTV6, VTV3
Cập nhật lịch thi đấu của ĐT Anh tại VCK Euro 2021 mới nhất. Thông tin ngày giờ, lịch trực tiếp đội tuyển Anh tại UEFA Euro 2020 trên VTV3, VTV6.

Điểm mạnh và điểm yếu
Harry Maguire
Chấn thương của Harry Maguire khiến vị trí trung vệ trở thành điểm yếu của ĐT Anh

Khả năng tấn công chính là điểm mạnh nhất của đội tuyển Anh lúc này. Tiền đạo cắm Harry Kane đủ toàn diện để đưa “Tam sư” thoát khỏi những khó khăn. Những vệ tinh hỗ trợ xung quanh anh cũng cực kỳ xuất sắc. Foden, Grealish, Rashford, Saka hay Sancho đều là những cầu thủ có thể tạo ra sự khác biệt. Sterling tuy đang không có phong độ tốt nhưng cũng có thể khiến các đội bóng yếu hơn gặp vất vả.

Mason Mount cũng thể hiện được khả năng kiến tạo từ hàng tiền vệ. Ngoài ra, bộ đôi hậu vệ biên của đội tuyển Anh cũng sở hữu khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt. Ben Chilwell và Luke Shaw đều là những cầu thủ có khả năng tấn công tốt. Trong khi đó, vị trí hậu vệ biên phải với nhiều lựa chọn đa dạng cũng có thể mang đến những phương án chiến thuật khác nhau cho ĐT Anh.

Điểm yếu lớn với Anh đến từ vị trí trung vệ. Nếu Harry Maguire không sớm bình phục, vị trí trung vệ của họ sẽ chỉ có sự góp mặt của Conor Coady và Tyrone Mings, những cầu thủ thuộc hạng xoàng. Thậm chí, Anh còn khó chơi với sơ đồ 3 hậu vệ vì quá thiếu lựa chọn và không thể xoay tua, một vấn đề sẽ trở nên trầm trọng hơn nếu Anh vào sâu.

Nhận định
ĐT Anh chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc
Để đi xa, có lẽ Anh nên hướng đến ngôi nhì bảng D

ĐT Anh rơi vào một bảng đấu không quá khó với những đối thủ như Croatia, Scotland hay CH Séc. Việc họ đi tiếp là điều chắc chắn xảy ra. Tuy nhiên, ngôi đầu của bảng D không phải là một phần thưởng mà sẽ đem lại vô vàn khó khăn. Cụ thể, đội dẫn đầu bảng D sẽ gặp ngay đội nhì bảng F ở vòng knock-out. Mà bảng F năm nay chính là bảng tử thần với sự hiện diện của Pháp, Đức, Bồ Đào Nha và Hungary.

Ngôi nhì bảng D sẽ là lựa chọn khả dĩ hơn nhiều để ĐT Anh có thể đi sâu. Họ chỉ phải gặp đội nhì bảng E. Đó là bảng đấu mà Tây Ban Nha nhiều khả năng giành ngôi đầu và suất còn lại sẽ là sự cạnh tranh của Ba Lan, Thụy Điển và Slovakia. Dĩ nhiên, để vô địch thì một đội tuyển không cần sợ đối thủ nào. Tuy nhiên, việc đụng phải thú dữ từ sớm sẽ khiến các đội tuyển mất nhiều sức hơn và có thể ảnh hưởng tới khả năng đi xa của họ.

Chính vì thế, dù sức của ĐT Anh có thể giành ngôi nhất bảng D nhưng có lẽ họ nên nhường “phần quà” này cho một đối thủ khác trong bảng đấu của mình. Ở World Cup 2018, ĐT Anh cũng chịu thua Bỉ để rơi vào nhánh đấu nhẹ nhàng hơn và kết quả là suýt vào được chung kết nếu như không thi đấu tệ hại trước Croatia ở bán kết.

Xem thêm: Nhận định Euro 2020

Danh sách ĐT Anh tham dự Euro 2020:
Thủ môn
: Dean Henderson (Manchester United), Sam Johnstone (West Brom), Jordan Pickford (Everton).

Hậu vệ: Ben Chilwell (Chelsea), Conor Coady (Wolves), Reece James (Chelsea), Harry Maguire (Manchester United), Tyrone Mings (Aston Villa), Luke Shaw (Manchester United), John Stones (Manchester City), Kieran Trippier (Atletico Madrid), Kyle Walker (Manchester City), Ben White (Brighton).

Tiền vệ: Jude Bellingham (Borussia Dortmund), Jordan Henderson (Liverpool), Mason Mount (Chelsea), Kalvin Phillips (Leeds), Declan Rice (West Ham).

Tiền đạo: Dominic Calvert-Lewin (Everton), Phil Foden (Man City), Jack Grealish (Aston Villa), Harry Kane (Tottenham), Marcus Rashford (Manchester United), Bukayo Saka (Arsenal), Jadon Sancho (Borussia Dortmund), Raheem Sterling (Man City).

Lịch thi đấu bảng D Euro 2020:
Lịch thi đấu bảng D Euro 2020
Lịch thi đấu bảng D Euro 2020

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X