Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Áo vs Bắc Macedonia (23h00 ngày 13/6): Coi chừng động đất

Chủ Nhật 13/06/2021 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với phong độ rất cao trong thời gian gần đây, ĐT Bắc Macedonia hoàn toàn có thể gây bất ngờ trước ĐT Áo trong trận ra quân ở bảng C VCK Euro 2020.

Bóng đá Áo đặt quyết tâm cao ở Euro 2020


Tại vòng loại Euro 2020, Áo nằm ở bảng C với Ba Lan, Bắc Macedonia, Slovenia, Isreal và Latvia. Họ giành 6 chiến thắng và để thua 3 trận, với 19 điểm, thầy trò Franco Foda giành vé vào VCK với vị trí thứ 2 ở bảng C, sau đội dẫn đầu Ba Lan (25 điểm). Đây là lần thứ 3 trong lịch sử, Áo giành quyền tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu cấp độ đội tuyển, sau 2 lần trước đó vào năm 2008  và 2016.

Áo vs Bắc Macedonia

Áo đặt quyết tâm vượt qua vòng bảng ở Euro 2020


Trong 2 lần trước đó tham dự, Áo không thể vượt qua vòng bảng. Năm nay, họ quyết tâm lần đầu tiên có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp. Ở giải đấu năm nay, David Alaba và các đồng đội nằm ở bảng C với Hà Lan, Ukraine và Bắc Macedonia. Ở bảng đấu này, Áo bị đánh giá thấp hơn Hà Lan, nhưng họ hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với 2 đối thủ còn lại cho vị trí nhì bảng.

Áo đến với Euro 2020 với một vài cái tên đáng chú ý đang thi đấu ở châu Âu, trong đó phải kể đến tân binh của Real Madrid - David Alaba, Christop Baumgartner của Hoffenheim hay cựu tiền đạo của West Ham - Marko Arnautovic.

Ở lượt trận đầu tiên ở bảng C, Áo sẽ gặp Bắc Macedonia, đội bóng bị đánh giá thấp nhất bảng. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Franco Foda giành 3 điểm, qua đó gây sức ép lên Hà Lan và Ukraine. Phong độ gần đây của Áo không được tốt. Trong 5 trận đấu gần nhất, David Alaba và các đồng đội chỉ có được một chiến thắng trước đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều là Fareo Islands. Ở trận đấu mới nhất gặp Slovakia, Áo bị đối thủ cầm hòa với tỉ số 0-0, trước đó nữa là thất bại 0-1 trước ĐT Anh. 


Bắc Macedonia không dễ bị bắt nạt


Đây là lần đầu tiên Bắc Macedonia giành vé dự một VCK Euro 2020. Họ chỉ kết thúc ở vị trí thứ 4 ở vòng loại, nhưng phong độ tốt ở Nations League giúp thầy trò Igor Angelovski giành vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu. 
 
Áo vs Bắc Macedonia

Áo vs Bắc Macedonia bảng C VCK Euro 2020


Rơi vào bảng C với sự có mặt của Hà Lan, Áo và Ukraine, cơ hội vượt qua vòng bảng của Bắc Macedonia là vô cùng khó khăn. Ngay ở lượt trận đầu tiên họ đã phải gặp thử thách mang tên ĐT Áo. Trong quá khứ, hai đội bóng này chỉ mới gặp nhau hai lần và cả hai lần này, Áo luôn chiếm ưu thế và đều giành chiến thắng.

Bắc Macedonia đến với Euro 2020 với một đội hình không có nhiều ngôi sao. Đội trưởng Goran Pandev là một trong số ít những cầu thủ của đội bóng này đang thi đấu ở châu Âu. Cầu thủ sinh năm 1983 từng giành cú ăn 3 với Inter Milan dưới thời Jose Mourinho ở mùa giải 2009/10, anh hiện đang khoác áo Genoa. Mùa giải vừa qua, lão tướng này có 7 bàn sau 28 trận.

Điểm mạnh của Bắc Macedonia là sự đoàn kết và lối chơi kỷ luật. Tinh thàn thi đấu của đội bóng này cũng xứng đáng được khen ngợi. Ngược lại, Áo chơi bóng không thực sự gắn kết. Họ thường giành kết quả tốt nhờ sự tỏa sáng của những cá nhân. 
 
ĐT Bắc Macedonia

ĐT Bắc Macedonia đang đạt phong độ cao

Việc không được kỳ vọng quá nhiều trong lần đầu tham dự VCK Euro giúp thầy trò Igor Angelovski có tâm lý thoải mái. Bắc Macedonia đang có được một phong độ khá ấn tượng khi bất bại trong cả 4 trận đấu gần nhất. Ở trận đấu gặp Kazakhstan, đội bóng này đã ghi tới 4 bàn vào lưới đối thủ. Trước đó, hồi tháng 3 họ từng đánh bại ĐT Đức 2-1 ngay trên sân khách ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Nhận định Áo vs Bắc Macedonia nghiêng hẳn về phía đội bóng của HLV Franco Foda, nhưng với tâm lý thoải mái và phong độ tốt, Bắc Macedonia hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ.


Phong độ gần đây của Áo


Áo vs Bắc Macedonia

Phong độ gần đây của Bắc Macedonia


Áo vs Bắc Macedonia

Kết quả đối đầu gần nhất


Áo vs Bắc Macedonia

Đội hình dự kiến


Áo vs Bắc Macedonia
Áo vs Bắc Macedonia

Dự đoán tỷ số: 1-1

Video bàn thắng đầu tiên của ĐT Bỉ ở VCK Euro 2020Video bàn thắng đầu tiên của ĐT Bỉ ở VCK Euro 2020
Cú đúp của Romelu Lukaku giúp Bỉ đánh bại Nga 3-0 trong trận ra quân ở bảng B VCK Euro 2020, thầy trò Roberto Martinez cho thấy họ là ứng viên hàng đầu cho...
ĐT Bỉ nhận tin sét đánh sau chiến thắng trước NgaĐT Bỉ nhận tin sét đánh sau chiến thắng trước Nga
Mặc dù giành chiến thắng 3-0 trước ĐT Nga, nhưng ĐT Bỉ phải trả một cái giá cực đắt khi hậu vệ Timothy Castagne dính chấn thương và kết thúc VCK Euro 2020.
Những con số không thể bỏ qua sau trận Bỉ 3-0 NgaNhững con số không thể bỏ qua sau trận Bỉ 3-0 Nga
Bỉ đã có trận ra quân thành công ở VCK Euro 2020 khi đánh bại Nga với tỷ số 3-0, cùng nhìn lại những con số ấn tượng sau khi trận đấu này khép lại.
Chủ tịch UEFA có vài lời muốn gửi đến Christian EriksenChủ tịch UEFA có vài lời muốn gửi đến Christian Eriksen
Chủ tịch UEFA - Aleksander Ceferin đã có những lời nhắn gửi đến tiền vệ Christian Eriksen, người bị đột quỵ trong trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan ở bảng B...
Romelu Lukaku phát biểu sốc sau chiến thắng trước NgaRomelu Lukaku phát biểu sốc sau chiến thắng trước Nga
ĐT Bỉ đã đánh bại Nga 3-0 trong trận ra quân ở bảng B VCK Euro 2020, nhưng tiền đạo Romelu Lukaku – người lập cú đúp vẫn tỏ ra không hài lòng.

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X