Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bảng C VCK Euro 2020: Ai theo bước Hà Lan?

Thứ Ba 01/06/2021 18:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hà Lan được đánh giá cao nhất bảng C VCK Euro 2020, vậy tấm vé đi tiếp còn lại sẽ thuộc về Ukraine, Áo, hay Bắc Macedonia?

Hà Lan sáng cửa đi tiếp


Theo kết quả bốc thăm, bảng C VCK Euro 2020 có sự góp mặt của Hà Lan, Ukraine, Áo và Bắc Macedonia. Ở bảng đấu này, Hà Lan là đội bóng có thực lực mạnh nhất nên được đánh giá là ứng viên giành tấm vé đầu tiên vào vòng đấu loại trực tiếp.

Bảng C Euro 2020
Bảng C Euro 2020

Ở vòng loại, Hà Lan nằm ở bảng C với Đức, Bắc Ireland, Belarus và Estonia. Sau 8 lượt trận, Cơn lốc màu da cam giành 6 chiến thắng, hòa 1 và thua 1. Với 19 điểm có được, họ xếp thứ 2 ở bảng đấu của mình, ít hơn 2 điểm so với ĐT Đức.

HLV Ronald Koeman, người giúp Hà Lan vượt qua vòng loại đã nhận lời dẫn dắt CLB Barcelona ở Hè năm ngoái, và người dẫn dắt Cơn lốc cam tham dự VCK Euro 2020 là HLV Frank de Boer. Trước khi nhận lời dẫn dắt ĐT Hà Lan, ông từng có thời gian gắn bó với Ajax, Inter Milan, Crystal Palace và Atalanta.

Trung vệ Virgil van Dijk đã quyết định không tham dự VCK Euro 2020 cùng ĐT Hà Lan, qua đó có thêm thời gian hồi phục sau gần 8 tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương đầu gối. Tuy nhiên, bóng đá Hà Lan hiện tại vẫn sở hữu nhiều ngôi sao.
 
Bảng C VCK Euro 2020

Hà Lan được đánh giá cao nhất bảng C


Trung vệ Matthijs de Ligt (Juventus), tiền vệ Frenkie de Jong (Barca), Donny van de Beek (MU), Georginio Wijnaldum (Liverpool), tiền đạo Memphis Depay (Olympique Lyon) và Luuk de Jong (Sevilla) là những cái tên nổi bật mà Hà Lan mang đến ở giải đấu năm nay. Với một đội hình với chiều sâu tốt, sẽ không bất ngờ nếu Cơn lốc màu da cam dẫn đầu bảng C.


Ai sẽ giành vé còn lại?


Trong khi đó, Bắc Macedonia được đánh giá là đội yếu nhất nên khả năng tranh vé đi tiếp là không cao. Trong đội hình của đội bóng này không có nhiều cái tên nổi bật. Người được nhiều người biết đến nhất là Goran Pandev, cầu thủ cùng Inter Milan giành cú ăn 3 dưới thời Jose Mourinho ở mùa giải 2009/10.
 
Bảng C VCK Euro 2020

Pandev khó có thể giúp Bắc Macedonia vượt qua vòng bảng


Dù vẫn thi đấu khá ổn trong màu áo Genoa tại Serie A, song năm nay Pandev đã 37 tuổi, một mình anh rất khó gồng gánh ĐT Bắc Macedonia vượt qua vòng bảng. Theo nhận định của giới chuyên môn, Ukraine và Áo sẽ đua tranh để cùng với Hà Lan đi tiếp theo suất của 2 đội đứng đầu mỗi bảng. 

ĐT Áo vượt qua vòng loại với vị trí thứ 2 ở bảng G, sau đội đầu bảng Ba Lan. Mang đến giải đấu lần này với khá nhiều cái tên đang thi đấu ở châu Âu, nổi bật là David Alaba (Bayern Munich), Aleksandar Dragovic (Leverkusen), Martin Hinteregger (Eintracht Frankfurt), Stefan Ilsanker (Eintracht Frankfurt) hay Marcel Sabitzer (RB Leipzig). Thầy trò Franco Foda hiểu rằng thật khó để cạnh tranh ngôi đầu bảng với Hà Lan, bởi vậy họ sẽ chiến đấu để có được vị trí thứ 2 trên BXH.

Tuy nhiên, không dễ để Áo có được điều mình cần bởi Ukraine cũng duy trì quyết tâm rất lớn. Đội bóng này đã có một chiến dịch vòng loại tuyệt vời, họ dẫn đầu bảng đấu có sự có mặt của Bồ Đào Nha và Serbia. Ukraine là một trong những đội tuyển công bố danh sách dự VCK Euro 2020 sớm nhất. 
 
Bảng C VCK Euro 2020

Ukraine cũng được đánh giá rất cao ở bảng C

Để hướng đến mục tiêu vượt qua vòng bảng, HLV Andriy Shevchenko đã triệu tập đầy đủ các ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài như Oleksandr Zinchenko (Man City), Ruslan Malinovskyi, Viktor Kovalenko (cùng Atalanta), Andriy Yarmolenko (West Ham).

Zinchenko dĩ nhiên là gương mặt đáng chú ý nhất của đội tuyển Ukraine ở giải đấu năm nay. Cầu thủ sinh năm 1996 đang là trụ cột trong đội hình của Man City. Với một lối chơi gắn kết, Ukraine hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm ở bảng C.


Nhận định bảng C VCK Euro 2020

 

2 vé trực tiếp vượt qua vòng bảng: Hà Lan và Ukraine
2 vị trí tiếp theo: Áo và Bắc Macedonia

Lịch thi đấu bảng C Euro 2020


Lịch thi đấu bảng C Euro 2020
Lịch thi đấu bảng C Euro 2020



Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X