Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bảng B EURO 2020: Nhảy múa cùng bầy Quỷ

Thứ Sáu 04/06/2021 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một bảng đấu có phần chênh lệch, ĐT Bỉ được đánh giá cao nhất cho một suất đi tiếp. Dưới đây là những nhận định bảng B EURO 2020.
Bảng B VCK EURO 2020 bao gồm các đội: Bỉ, Đan Mạch, Phần Lan và Nga.
 

Đẳng cấp của Quỷ đỏ


Không nghi ngờ gì về trình độ của ĐT Bỉ, đội bóng đứng đầu bảng xếp hạng FIFA à đã lọt vào bán kết World Cup 2018 với thế hệ vàng. Những Eden Hazard, Romelu Lukaku và Kevin De Bruyne vẫn là những đầu tàu của đội tuyển mang biệt danh Quỷ đỏ, với 10 trận toàn thắng ở giai đoạn vòng loại, ghi 40 bàn và chỉ thủng lưới 3.
 
Tất nhiên dưới sự dẫn dắt của HLV Roberto Martinez, mọi thứ sẽ không quá khác biệt trong giải đấu lần này. Bỉ vẫn được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, nên vòng bảng này không phải vấn đề với họ. Việc giữ sức cho các trụ cột mà vẫn đảm bảo chiếc vé đi tiếp, đồng thời chưa lộ những chiến thuật đặc biệt sẽ là mục tiêu hàng đầu của Martinez.
 
Xét lực lượng, tuyển Bỉ không có nhiều thay đổi khi vẫn là những con người ấy, có chăng chỉ già hơn 3 tuổi so với kỳ World Cup trên đất Nga. Tất nhiên phong độ, thể trạng của Hazard và các đồng đội là một mối nghi ngờ, nhưng đẳng cấp của họ đủ sức giải quyết vòng bảng một cách dễ dàng.

ĐT Bỉ bảng B EURO 2020
ĐT Bỉ được đánh giá cao nhất bảng B EURO 2020
 
Cuối cùng, thể thức chọn thêm 4/6 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất cũng khiến cuộc đua trở nên rộng mở và kém kịch tính đi nhiều (ở giai đoạn vòng bảng). Bởi vậy, một suất cho ĐT Bỉ là điều tương đối hiển nhiên, cho dù bất ngờ như thế nào xảy ra chăng nữa.
 
Tiếp đến là Đan Mạch được đánh giá khá cao ở bảng đấu này. Những chú lính chì dũng cảm đang sở hữu phong độ ấn tượng ở vòng loại World Cup với 3 trận toàn thắng, ghi 14 bàn và giữ sạch lưới. Có khả năng, Đan Mạch sẽ làm nên chuyện ở giải đấu lần này trong vai trò ngựa ô.
 
Họ tuy không sở hữu nhiều siêu sao, nhưng vẫn có những cái tên được người hâm mộ nhớ rõ. Đó là Chris Eriksen vừa lên ngôi vô địch Serie A cùng Inter Milan, là Christensen mới trở thành nhà vua châu Âu cùng Chelsea, và là chân sút Martin Braithwaite đang chơi cho Barcelona hùng mạnh. Nếu không có gì bất ngờ, Đan Mạch sẽ hướng đến vị trí thứ 2 ở bảng đấu này.
 
Đức vs Đan Mạch
Đan Mạch (áo đỏ) có trình độ cao hơn 2 đối thủ còn lại

Tiếp đó, Phần Lan và Nga có phần lép vế so với 2 đội tuyển nói trên, và sẽ cạnh tranh cho một tấm vé vớt. Phần Lan đã hoà trong 2 trận đấu tại vòng loại World Cup gần nhất trước Ukraine và Bosnia – những đội tuyển khá tương đồng về trình độ. Còn khi chạm trán với những ĐT tầm khá như xứ Wales ở UEFA Nations League, Phần Lan đều thua.
 
Thậm chí khi đối mặt với một ĐT cỡ Ba Lan không có Lewandowski hồi tháng 10/2020, Phần Lan thua tan nát 5-1. Điểm nhấn lớn nhất của họ trong chuỗi 10 trận gần đây là chiến thắng 2-0 trước ĐKVĐ Thế giới Pháp, nhưng chỉ là trong một trận giao hữu mà thôi. Nhìn chung, những kết quả như vậy nói lên trình độ trung bình của ĐT này.
 
Tương tự là những chú gấu Nga – đội tuyển chủ nhà ở kỳ World Cup 2018. Nga không được đánh giá cao và nếu nói đơn giản, họ chỉ tương đương với Phần Lan, có thể xem như nhỉnh hơn với sức mạnh tinh thần cùng kinh nghiệm dự những giải đấu lớn. Nếu có thể đánh bại Phần Lan ở lượt trận thứ 2 bảng B, Nga sẽ có nhiều cơ hội hơn để nhắm lấy một chiếc vé đi tiếp.
 
Tất nhiên, cơ hội dành cho họ cũng là một thách thức không nhỏ, bởi Nga sẽ chạm trán tuyển Bỉ ngay trận đầu tiên. Trong trường hợp không thể gây bất ngờ, hoặc không kiếm nổi một kết quả hoà, mục tiêu của ĐT xứ Bạch dương sẽ là chịu ít bàn thua nhất có thể - nhưng điều này xem chừng cũng không đơn giản.

Bảng B Euro 2020
Bảng B Euro 2020 với ưu thế thuộc về ĐT Bỉ
 

Nhận định bảng B EURO 2020


Đi tiếp:
Bỉ, Đan Mạch. Nga tranh vé vớt với các đội thứ 3 còn lại.
 
Bị loại: Phần Lan
 

Lịch thi đấu bảng B EURO 2021


Lịch thi đấu bảng B Euro 2020
Lịch thi đấu bảng B Euro 2020


Nhận định bảng A EURO 2020: Italia và phần còn lạiNhận định bảng A EURO 2020: Italia và phần còn lại
Một mùa EURO lại đến, và bảng đấu đầu tiên dự đoán những trận cầu đầy kịch tính bởi các đội tuyển có trình độ khá cân bằng. Dưới đây là những nhận định bảng A...
Nhận định ĐT Italia bảng A EURO 2020: Cuộc chiến vì danh dựNhận định ĐT Italia bảng A EURO 2020: Cuộc chiến vì danh dự
Bất ngờ giành vé dự EURO 2020 với một phong độ không tưởng, ĐT Italia của HLV Roberto Mancini còn nhiều điều cần chứng tỏ để xua tan nỗi thất vọng 2018.
Nhận định ĐT Thổ Nhĩ Kỳ bảng A EURO 2020: Tranh ngôi đầu bảngNhận định ĐT Thổ Nhĩ Kỳ bảng A EURO 2020: Tranh ngôi đầu bảng
Rơi vào bảng đấu không hề dễ dàng với sự góp mặt của Italia, nhưng ĐT Thổ Nhĩ Kỳ hoàn toàn có thể đặt mục tiêu tiến vào vòng knock-out, thậm chí với vai trò...
Nhận định ĐT Thuỵ Sĩ bảng A EURO 2020: Đồng hồ chết máyNhận định ĐT Thuỵ Sĩ bảng A EURO 2020: Đồng hồ chết máy
Rơi vào bảng đấu với vai trò đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng, ĐT Thuỵ Sĩ cần làm rất nhiều điều nếu không muốn bị loại ngay từ vòng bảng.

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X