Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

SỐC: Tuyển Pháp thất bại ở Euro 2020 do ... cày phim và chơi games

Thứ Ba 29/06/2021 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù được đánh giá cao hơn Thụy Sỹ, ĐT Pháp lại gây thất vọng khi để đối phương cầm hòa 3-3 trước khi thất bại 4-5 ở những loạt đấu luân lưu 11m tại vòng 1/8 EURO 2020. Theo các chuyên gia y tế thì việc các cầu thủ Pháp không có được giấc ngủ ngon đã góp phần khiến họ phải dừng bước.
Tờ báo thể thao uy tín hàng đầu nước Pháp, L’Équipe khẳng định, HLV Didier Deschamps và các cộng sự trong ban huấn luyện đội tuyển Pháp đã phải đau đầu trong việc cố gắng giải quyết vấn đề các tuyển thủ đi ngủ quá muộn. Deschamps rơi vào tình cảnh như vậy là do nhiều trụ cột của Les Bleus mỗi đêm chỉ chợp mắt có vài tiếng do mải cày phim trên Netflix hay chơi games.
Ứng viên vô địch số 1 đã phải dừng bước ngay vòng 1/8
Ứng viên vô địch số 1 đã phải dừng bước ngay vòng 1/8

Bình luận về vấn đề này, một bác sỹ chuyên về thể thao làm việc ở Paris cho biết: "Nếu bị thiếu ngủ, bạn sẽ tăng nguy cơ bị dính chấn thương thêm 1,7%".

Về phần mình, chuyên gia thể lực từng làm việc với nhiều cầu thủ hàng đầu, Xavier Frezza cũng chia sẻ: "Nếu có điều gì ảnh hưởng lớn đến quá trình hồi phục chấn thương thì đó chính là giấc ngủ. Tất cả những nghiên cứu đều đã chứng minh chuyện này là đúng. Ngày nay người ta tính toán được rằng có đến 40.000 yếu tố có thể tác động đến việc cầu thủ hồi phục nhanh hay chậm, ở đó giấc ngủ chính là nền móng của kim tự tháp".

"Trong trường hợp không ngủ đủ, các cầu thủ có áp dụng các biện pháp hỗ trợ như massage, kéo giãn, tắm băng hay vào buồng khí lạnh thì cũng chẳng ăn thua. Nếu mất ngủ, bạn sẽ chỉ lơ mơ mà không cải thiện tình trạng sức khỏe được đâu".

"Bằng cách ngủ đủ giấc, cơ thể chúng ta tiết ra một loại hormone giúp phục hồi, bổ sung năng lượng và tái tạo tế bào não. Khi không có được điều đó thì bạn sẽ hoạt động kém hiệu quả, suy giảm miễn dịch và dễ bị chấn thương hơn".

Đêm qua tại trận đấu gặp Thụy Sĩ ở vòng 1/8 Euro 2020, Pháp là đội bị dẫn bàn từ phút 15 khi Haris Seferovic đánh đầu chuẩn xác. Trong 2 phút, từ 57 đến 59, Karim Benzema lập cú đúp, đưa "Les Blues" vượt lên dẫn 2-1. Sau đó, Paul Pogba nâng tỷ số 3-1 bằng cú sút ngoạn mục ở phút 75.

Phút 81, Seferovic lập cú đúp, giúp Thụy Sĩ rút ngắn tỷ số 2-3. Đến phút 90, Mario Gavranovic gỡ hòa 3-3. Trận đấu kéo dài thêm 30 phút hiệp phụ và không có thêm bài. Trong loạt luân lưu, Kylian Mbappe thực hiện hỏng quả phạt đền quyết định, khiến Pháp gục ngã 4-5.

Tổng hợp: Pháp 3-3 Thụy Sĩ (Euro 2020)
video


 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X