Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Người Đức không bỏ cuộc

Thứ Sáu 25/06/2021 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi những người hâm mộ làng túc cầu nhắc đến bóng đá Đức, chắc hẳn sẽ nghĩ ngay đến một đội tuyển hùng mạnh với lối chơi tấn công đầy tốc độ, đơn giản, hiệu quả và đặc biệt không thể quên một thứ rất quan trọng đã tạo nên tập thể đã 4 lần vô địch thế giới, đó là tinh thần không bao giờ bỏ cuộc, thứ mà người hâm mộ vẫn hay gọi là "Tinh thần Đức". Chính trận đấu ngày hôm qua với Hungary một lần nữa tất cả chúng ta lại được thấy người Đức thể hiện rõ rệt như thế nào.
Đội tuyển Đức tham dự VCK Euro 2021

Đội tuyển Đức tham dự VCK Euro 2020/2021


Bước vào trận đấu với Hungary với tâm lý cực kỳ thoải mái sau khi đã đánh bại nhà Đương kim vô địch giải đấu Bồ Đào Nha với tỉ số 4-2 trước đó. Ít ai có thể nghĩ rằng tuyển Đức lại để dẫn bàn nhanh đến thế chỉ sau 11 phút với bàn thắng của Szalai, bàn thua đó như một gáo nước lạnh tát thẳng vào quyết tâm chiến thắng của người Đức, đội chủ nhà như bị chạm vào lòng tự ái. Ngay sau đó họ đẩy cao đội hình khiến hầu hết thời gian hiệp 1 sau đó bóng chỉ lăn bên sân của Hungary, mọi nỗ lực từ Hummels với cú đánh đầu chạm khung gỗ và Ginter, Havertz, sau đó chỉ dừng lại ở mức cơ hội.
 
Thế nhưng người Đức đâu dễ bỏ cuộc đến thế, đơn giản vì họ còn cả hiệp 2 phía trước, tất cả cầu thủ đều có niềm tin mãnh liệt rằng nhất định sẽ tìm thấy mành lưới của thủ thành Gulacsi. Họ vẫn miệt mài triển khai bóng mạch lạc, các cầu thủ chơi bóng như kiểu rằng bàn thắng đến với tuyển Đức là lẽ tất yếu và tất cả sự cố gắng kiên trì của họ cũng có kết quả, phút 66 xuất phát từ pha tạt bóng bên cánh phải, thủ thành Gulacsi băng ra đấm bóng lỗi, Kai Havertz với khả năng chọn vị trí tuyệt vời của mình lặp tức chớp thời cơ đánh đầu gỡ hoà 1-1. Lúc nãy hầu hết các cổ động viên cũng như cầu thủ Đức đều tỏ ra rất phấn khích, tất cả đều tin rằng với sức tấn công mạnh mẽ của mình thì Đức sẽ có thêm những bàn thắng sau đó.
Đức vs Hungary

Havertz đe dọa khung thành Hungary với một cú sút chân trái quyết đoán trong trận Đức vs Hungary ngày 24/6


Havertz được cho ra nghỉ và Muller vào thay, nhưng ngay lập tức người Đức nhưng chết lặng đi vài phút khi Hungary bất ngờ có bàn thắng thứ 2 gần như ngay sau khi giao bóng. Bàn thua lần này như một cú đấm mạnh vào tham vọng vào vòng sau của Đức, có lẽ như họ đã quá chủ quan và không kịp trấn tĩnh lại sau khi gỡ hoà. Tiếng hét thật lớn của đội trưởng Neuer như làm các cầu thủ bừng tỉnh, họ ý thức được mình đang ở thế đường cùng và không cách nào khác là phải liên tục tiến về phía trước, cùng với sự xuất hiện của Muller dù vẫn còn chưa khỏi hẳn chấn thương càng khiến tuyển Đức quyết tâm hơn nữa ở mặt trận tấn công. Sức ép của người Đức ngày càng lớn khi thời gian càng trôi về những phút cuối, các quân bài ở mặt trận tấn công đều đã được HLV Loew cho vào sân như Volland, Musiala, Werner, Goretzka nhằm tìm kiếm ít nhất 1 bàn thắng để có vé vào vòng 1/8.
 
Những lúc khó khăn nhất thì "Tinh thần Đức" lại được thể hiện rõ nét nhất, ông Loew cho thấy quyết định thay Musiala vào của ông là hoàn toàn đúng đắn khi cầu thủ 17 tuổi này ngoặt bóng kĩ thuật rồi chuyền ra cho Goretzka làm tường để Timo Werner dứt điểm, nhưng định mệnh có lẽ đã chọn Goretzka khi bóng bất ngờ tìm đến chân anh, lập tức cầu thủ này tung cú sút cực mạnh về khung thành Hungary bóng xuyên qua một rừng chân trước khi găm vào lưới Gulacsi, lúc này đồng hồ đã điểm phút 84 Goretzka chạy ăn mừng kèm theo ký hiệu tay hình trái tim thể hiện tình yêu và có lẽ hơn hết là ý chí chiến đấu bằng cả con tim của mình và cả tập thể tuyển Đức cho dù đây không phải là một chiến thắng vẻ vang nhưng bàn thắng ấy, tinh thần không bao giờ bỏ cuộc ấy đã đưa người Đức và về đúng với bản sắc của mình.
 
Một lần nữa người Đức lại cho cả thế giới thấy được rằng tinh thần bao lâu nay mà họ đã tự hào, có thể gọi là truyền thống của họ không hề bị mai một, dù ở thời điểm nào thì Đức vẫn biết cách vượt qua khó khăn và luôn giữ cho mình sự điềm tĩnh đáng kinh ngạc như Kroos, Kimmich, Muller là ví dụ cho "Tinh thần Đức", luôn chiến đấu bền bỉ và bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh.

Tác giả dự thi: Thành Vinh
                                           
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!

Bài dự thi: Euro 2020 - Hãy coi chừng Bỉ!Bài dự thi: Euro 2020 - Hãy coi chừng Bỉ!
Có rất nhiều cảm xúc nhói lên qua các trận đấu muộn vào thứ Hai tại Euro 2020. Đan Mạch, đất nước và đội bóng vẫn còn chưa hết bàng hoàng về cơn ngừng tim xảy...
Bài dự thi: Ronaldo vs Benzema - Không còn là đồng đội, nhưng vẫn sẽ là đôi bạn cùng tiếnBài dự thi: Ronaldo vs Benzema - Không còn là đồng đội, nhưng vẫn sẽ là đôi bạn cùng tiến
Trận hòa 2-2 giữa Bồ Đào Nha và Pháp thuộc khuôn khổ bảng F Euro 2020 rạng sáng 24/6 vừa qua, là lần đầu tiên Cristiano Ronaldo trực tiếp đối đầu với Karim...

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X