Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Người cứu sống Christian Eriksen từng xếp thứ 3 thế giới ở bộ môn cầu lông

Thứ Hai 14/06/2021 18:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Christian Eriksen đã được đồng đội và các bác sỹ ở ĐT Đan Mạch cứu sống sau khi đột quỵ ở trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan.

Người cứu sống Eriksen từng là VĐV cầu lông


Những phút cuối hiệp 1 trong trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan, tiền vệ Christian Eriksen bất ngờ đổ gục xuống gần đường biên. Ngôi sao sinh năm 1992 bị đột quỵ. Nhận ra tình hình, đội trưởng Simon Kjaer đã tiến đến và tiến hành sơ cứu, nhằm ngăn cản tiền vệ này bị nuốt lưỡi.
Christian Eriksen khiến NHM lo lắng

Christian Eriksen đột quỵ ở trận đấu với Phần Lan


Sau đó các nhân viên y tế của Đan Mạch đã vào sân. Sau 13 phút hô hấp nhân tạo và sử dụng máy trợ tim, cầu thủ 29 tuổi đã tỉnh táo trở lại và được đưa tới bệnh viện. Theo tiết lộ, cặp anh em Morten và Anders Boesen là những người cứu sống cầu thủ đang khoác áo Inter Milan.

Anh em nhà Boesen đều làm việc cho Copenhagen, riêng Morten làm việc cho cả CLB lẫn ĐTQG. Anh bắt đầu làm việc với ĐT Đan Mạch vào năm 2019. Cả 2 anh em nhà Boesen đều là những bác sỹ có trình độ chuyên môn tốt.

Theo thông tin được The Athletic đăng tải, ban đầu hai anh em nhà Boesen không đặt mục tiêu trở thành bác sĩ. Trên thực tế, cả Morten và Anders đều là những vận động viên cầu lông chuyên nghiệp trước đó.
Christian Eriksen

Morten và Anders Boesen từng là những VĐV cầu lông chuyên nghiệp


Anders thậm chí còn xếp thứ 3 trên BXH cầu lông thế giới ở thời điểm đỉnh cao phong độ. Nhưng cả 2 đã chia tay sự nghiệp cầu lông để trở thành những bác sỹ. Sau trận đấu, Morten đã tiết lộ rằng anh tưởng Eriksen đã ra đi. Anh nói:

“Eriksen gần như đã chết, tim cậu ấy đã ngừng đập. Chúng tôi vẫn không hiểu đã đưa cậu ấy từ cõi chết trở về như thế nào, mọi thứ diễn ra nhanh chóng. Tôi không phải bác sĩ tim mạch và không thể giải thích một cách chi tiết. Đó là lý do chúng ta có các chuyên gia. Giờ thì cậu ấy sẽ phải trải qua các cuộc kiểm tra tiếp theo, quan trọng nhất là cậu ấy đã vượt qua giai đoạn nguy hiểm”.
Vì sao ĐT Đan Mạch đá tiếp trong trận đấu với Phần Lan?Vì sao ĐT Đan Mạch đá tiếp trong trận đấu với Phần Lan?
Trận đấu giữa ĐT Đan Mạch vs Phần Lan mới đây đã bị hoãn lại với sự cố của tiền vệ Christian Eriksen, nhưng HLV Kasper Hjulmand đã phải đưa ra quyết định cực...
Tiết lộ rùng mình của Bác sĩ ĐT Đan Mạch: “Eriksen gần như đã chết”Tiết lộ rùng mình của Bác sĩ ĐT Đan Mạch: “Eriksen gần như đã chết”
Những chia sẻ chi tiết của bộ phận y tế ĐT Đan Mạch về tiền vệ Christian Eriksen khiến nhiều người phải bàng hoàng.
Eriksen lần đầu lên tiếng sau sự cố ngừng timEriksen lần đầu lên tiếng sau sự cố ngừng tim
Christian Eriksen đã lên tiếng cảm ơn đội ngũ y tế và các đồng đội ở tuyển Đan Mạch trong thông báo đầu tiên gửi tới báo giới kể từ khi bị ngừng tim ở trận ra...
Trường hợp của Christian Eriksen không bao giờ xảy ra ở ĐT Anh?Trường hợp của Christian Eriksen không bao giờ xảy ra ở ĐT Anh?
Theo thông tin được một nhân viên y tế của ĐT Anh tiết lộ với tờ The Sun, những trường hợp đột quỵ như Christian Eriksen trong màu áo ĐT Đan Mạch khó xảy ra...
Mourinho bật khóc sau khi chứng kiến Eriksen đột quỵMourinho bật khóc sau khi chứng kiến Eriksen đột quỵ
Là người khá mạnh mẽ nhưng Jose Mourinho cũng không kìm nén nổi những giọt nước mắt khi chứng kiến sự việc cậu học trò cũ Eriksen đột quỵ trên sân.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X