Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày 23/6 đi vào lịch sử các kỳ EURO

Thứ Năm 24/06/2021 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người hâm mộ bóng đá đã được chứng kiến cơn mưa bàn thắng trong ngày hạ màn giai đoạn vòng bảng EURO 2020, với rất nhiều những kỷ lục được thiết lập.

Những con số ấn tượng nhất lượt trận ngày 23/6


Tối qua và rạng sáng nay, các khán giả đã được chứng kiến một bữa tiệc bàn thắng với lượt trận cuối 2 bảng E, F. Những cái tên đi tiếp đã được xác định, đó là Tây Ban Nha, Thụy Điển của bảng E, và 3 đại gia Pháp, Đức, Bồ của bảng F.
 
Bò tót hủy diệt Slovakia 5 bàn không gỡ, trong khi Thụy Điển khép lại vòng bảng bằng chiến thắng 3-2 đầy kịch tính trước Ba Lan. Ở bảng Tử thần, tỷ số 2-2 xuất hiện trong cả 2 trận Đức vs Hungary, và Bồ Đào Nha vs Pháp. Chung cuộc, người hâm mộ đã được thấy tổng cộng 18 lần các cầu thủ ăn mừng bàn thắng.
 
Và 18 bàn cũng là số lượng bàn thắng nhiều nhất trong một ngày thi đấu – tính trong toàn lịch sử các VCK EURO.
 
Chưa hết, trận Bồ vs Pháp có 3/4 bàn thắng đến từ chấm 11m, và những người thực hiện (Ronaldo cú đúp, Benzema 1 bàn) đều thành công. Đó cũng là trận đấu có nhiều quả phạt đền thành công nhất lịch sử các kỳ EURO (không tính loạt luân lưu).

Ronaldo lập hàng loạt kỷ lục tại EURO
Kỷ lục ghi bàn EURO được thiết lập trong ngày 23/6
 
Về phía 2 người hùng của Bồ vs Pháp, họ cũng lập nên những cột mốc đáng chú ý. Karim Benzema trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi hơn 1 bàn cho ĐT Pháp ở một giải đấu lớn (33 tuổi 186 ngày), vượt qua ông thầy của mình tại CLB là Zidane (31 tuổi 356 ngày, tại EURO 2004 với cú đúp vào lưới Anh). Và đây cũng đánh dấu khoảng thời gian 5 năm và 258 ngày, Benzema mới lại lập công cho tuyển Pháp.
 
Cristiano Ronaldo đã cân bằng kỷ lục 109 bàn thắng cho ĐT quốc gia của Ali Daei (ĐT Iran) và cần 1 bàn thắng nữa để làm nên lịch sử. Anh cũng trở thành cầu thủ châu Âu đầu tiên cán mốc 20 bàn tại các giải đấu lớn ĐT quốc gia, vượt thành tích của Miroslav Klose (19 bàn) và Gerd Muller (18 bàn). 5 bàn thắng tại vòng bảng cũng là con số cao thứ 2 mà một cầu thủ làm được, chỉ sau thành tích của cựu Chủ tịch UEFA Michel Platini (7 bàn tại EURO 1984).

Tổng hợp Bồ Đào Nha vs Pháp 2-2
video

Phân nhánh vòng knock-out EURO 2020
Phân nhánh vòng knock-out EURO 2020

Huyền thoại Ali Daei ngả mũ trước Ronaldo sau khi bị bắt kịp kỷ lụcHuyền thoại Ali Daei ngả mũ trước Ronaldo sau khi bị bắt kịp kỷ lục
Huyền thoại bóng đá người Iran Ali Daei đã có những chia sẻ của mình sau khi bị Ronaldo bắt kịp kỷ lục ghi bàn.
Màn đổi áo cồng kềnh nhưng đi vào lòng người của Ronaldo và các đồng độiMàn đổi áo cồng kềnh nhưng đi vào lòng người của Ronaldo và các đồng đội
Trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Pháp mới đây, người hâm mộ đã được chứng kiến những chiếc áo đấu được trao đổi giữa những siêu sao với nhau.
VIDEO: Pogba chọc khe “khét lẹt” giúp Benzema phá lưới BĐNVIDEO: Pogba chọc khe “khét lẹt” giúp Benzema phá lưới BĐN
Pogba đã có một tình huống chọc khe đẳng cấp thế giới cho Benzema để giúp Pháp vươn lên dẫn trước Bồ Đào Nha với tỉ số 2-1 tại Puskas Arena.
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X