Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Mùa Euro đẹp của Rô

Thứ Sáu 25/06/2021 22:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Xin gọi anh bằng tên "Rô" theo cái tên bình dân Việt Nam nghe cho vui tai và ao ước biết đâu sau này bóng đá Việt Nam sản sinh ra những cầu thủ đá bóng giỏi như anh. Ước mơ không có tội, nên cứ mơ như thần tượng nào mình ngưỡng mộ.
Siêu sao bóng đá Ronaldo của tuyển Bồ Đào Nha đang là đề tài hot trên các trang báo mạng xã hội sau kỳ tích lập hàng loạt kỷ lục tại mùa Euro 2020 vốn có nhiều biến động do đại dịch Corona hoành hành dữ dội. Bản thân "Rô" cũng bị nhiễm dịch vào năm trước 2020, và đã kịp hồi phục để tham dự kỳ Euro hết sức quan trọng đối với đời cầu thủ bóng đá quốc tế chuyên nghiệp như anh. 
 
Ronaldo lập hàng loạt kỷ lục tại EURO
Ronaldo lập hàng loạt kỷ lục tại EURO 2020
 
Có lý do Ronaldo không thể lỗi hẹn cùng tuyển Bồ Đào Nha, vì anh vẫn là đầu tàu gánh team để đưa Selecao châu Âu tiến đến chức vô địch Euro lần thứ hai liên tiếp, để lập kỷ lục lịch sử cho riêng anh tại các kỳ World Cup và đặc biệt tại Euro năm nay. Để anh giúp đội nhà có cơ hội hãnh diện khi hạ gục hai đối thủ mạnh là Đức và Pháp, hai đội bóng mà mỗi khi có mặt Ronaldo thì tuyển Bồ Đào Nha lại không thể nào thắng được. Đó thật sự là niềm trăn trở, day dứt và ám ảnh anh suốt bao năm qua. 
 
Tuy giấc mộng khát khao chiến thắng hai đội Đức và Pháp không thành hiện thực sau trận thua thảm Đức 2-4 và hoà kịch tính với Pháp 2-2 tại bảng F tử thần với sự bùng nổ bất ngờ đáng thán phục của đội tuyển Hungary, không cam chịu là kẻ dưới chiếu, họ đã khiến ba "ông kẹ" ở bảng tử thần F phải một phen thất kinh hồn vía, thót tim tung hết 100% thành công lực để thi đấu "cạn tàu ráo máng" đua nhau rượt đuổi tỉ số thật ly kỳ hấp dẫn đến phút cuối. Người Hung chỉ chút tiếc nuối là họ để thua Bồ Đào Nha trong trận đầu tiên với tỉ số 3-0 nghiêng về cho đội của Ronaldo, nhưng lại xuất sắc cầm hoà Pháp 1-1 và mới đây suýt biến Đức phải thành bại tướng của mình với 2 bàn thắng dẫn trước khiến người Đức "chết đi sống lại" mới gỡ hòa 2-2. Tạo nên vở diễn kịch tính nhất tại vòng bảng Euro năm nay.
 
Ronaldo ghi 2 bàn trên chấm penalty
 

Một kỳ Euro tuyệt vời của Ronaldo dù chỉ mới vượt qua vòng bảng với 109 bàn thắng anh ghi cho đội tuyển Bồ Đào Nha, san bằng kỷ lục của cựu danh thủ Iran Ali Daei. Anh cũng đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới giải đấu năm nay với 5 bàn thắng...
 
Cuộc đời của một siêu sao bóng đá như Ronaldo gần như viên mãn, duy nhất danh hiệu anh còn thiếu đó là chức vô địch World Cup. Hãy đợi xem Ronaldo sẽ còn tạo ra nhiều kỷ lục tại Euro lần này nữa hay không khi bước vào vòng Knock Out /16 gặp ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Euro 2020 là tuyển Bỉ.  Một trận đấu đầy khó khăn nữa của thầy trò HLV Fernando Santos. 
 
Nhưng không gì là không thể, nếu đá phòng thủ kín kẽ,  tấn công quyết liệt và có những nhân tố xuất sắc xoay quanh hỗ trợ cho Ronaldo. Tiền vệ trẻ Renato Sanches thật sự là một "key-player", một cầu thủ làm quân bài chiến lược của ông Santos ở giữa sân giúp hàng tiền vệ tuyển Bồ Đào Nha thêm mạnh mẽ với sức bền, độ càn lướt và tranh cướp bóng quyết liệt.  Anh có một thể lực rất sung mãn và cú sút xa rất uy lực. Sanches lại rất xông xáo, hay dâng cao hỗ trợ cho hàng tiền đạo và cũng tự tìm cơ hội để ghi bàn. Xem Sanches thi đấu, khán giả hâm mộ thấy hình ảnh của tiền vệ thủ xuất sắc nhất thế giới Kante bên đội tuyển Pháp. Vào vòng đấu loại sinh tử một mất một còn,  tất cả đội bóng đều tung hết lực và con cờ vào canh bạc tất tay,  hứa hẹn nhiều trận cầu rực lửa,  giàu kịch tính và bất ngờ hơn nữa.
 
Đội bản lĩnh hơn, biết tận dụng sơ hở của đối phưong và chắt chiu cơ hội ghi bàn, kèm theo một chút may mắn sẽ dễ dành chiến thắng sau cùng. May mắn xét cho cùng chưa hẳn tự nó tìm đến với yếu tố khách quan bên ngoài như sai lầm của đối thủ hay phán quyết chưa chính xác của trọng tài (giờ đây đã có công nghệ VAR hỗ trợ trọng tài rất hữu hiệu) . May mắn còn đến nhờ vào nỗ lực của sự toả sáng từ một cá nhân hay của cả tập thể đoàn kết,  gắn bó và có sự đồng đều ở cả ba tuyến cầu thủ trong đội hình.
 
Muốn có may mắn, trước hết cần phải biết tạo ra nó, gây áp lực lên đối phương khiến họ dễ phạm sai lầm rồi nhanh chóng nắm lấy cơ hội để tận dụng "may mắn" đó và ghi bàn hay chuyền bóng cho đồng đội ở tư thế thuận lợi nhất. Có nỗ lực và ý chí cộng thêm sự lạnh lùng trong thi đấu mới dẫn đến khả năng..."tạo ra may mắn". Bàn thắng thứ 2 trên chấm phạt đền của Ronaldo trong trận hoà Pháp 2-2, không phải là do anh tự nỗ lực đi bóng sát lằn vôi cuối sân rồi tung ra cú sút mạnh trúng đùi hậu vệ Pháp, bóng bật ra và Ronaldo bồi tiếp cú thứ hai trúng tay anh này dẫn đến quả phạt 11m cứu cho Bồ Đào Nha trận thua và nguy cơ xách va li về nước sớm. Ronaldo đã biết tận dụng tài năng và nỗ lực của mình để tạo ra...may mắn, chứ không trông mong nó đến từ..."trên trời" kiểu ngồi chờ sung rụng. 
 
Tác giả dự thi: Nguyễn Hoàng Thảo
                                           
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

Giải vô địch bóng đá châu Âu 2024 (tiếng Đức: Fußball-Europameisterschaft 2024), thường gọi là UEFA EURO 2024, là lần tổ chức thứ 17 của giải vô địch bóng đá châu Âu, giải bóng đá quốc tế bốn năm một lần giành cho các đội tuyển bóng đá quốc gia nam thuộc thành viên của UEFA.

Video

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X