Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho chỉ ra khía cạnh chiến thuật cho thấy Anh không muốn thắng Scotland

Thứ Bảy 19/06/2021 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Jose Mourinho khẳng định đội tuyển Anh không hề có khát khao giành chiến thắng trước Scotland và có nhiều yếu tố chứng minh cho luận điểm này.
Đội tuyển Anh đã có một trận hòa thất vọng trước Scotland. Nhưng đây cũng là kết quả có thể đoán được bởi đội tuyển Anh không hề muốn nhận ngôi nhất bảng. Đơn giản bởi ngôi nhất bảng đồng nghĩa với việc họ rơi vào nhánh đấu vô cùng khó khăn. Trong trường hợp tiến vào vòng trong với ngôi đầu, nhiều khả năng Anh sẽ gặp Đức hoặc Bồ Đào Nha, những đối thủ cực kỳ khó chịu. Trái lại, ngôi nhì bảng có thể giúp Anh rơi vào một nhánh đấu dễ thở hơn nhiều.

Anh vs Scotland

Mourinho chỉ ra khía cạnh chiến thuật cho thấy Anh không muốn thắng Scotland


Với việc Croatia không thể đánh bại Cộng hòa Séc, đội tuyển Anh hầu như chắc chắn có được ngôi đầu bảng nếu thắng Scotland. Tuy nhiên, họ chắc chắn có được ngôi nhì bảng nếu hòa Scotland rồi hòa Cộng hòa Séc ở lượt trận cuối cùng. Dĩ nhiên, kết quả hòa là đủ để các CĐV của họ không nổi khùng.

Sau trận đấu nhạt nhẽo chứng kiến đội tuyển Anh hòa Scotland với tỉ số 0-0, HLV Jose Mourinho đã chỉ ra những yếu tố chiến thuật cho thấy thầy trò Southgate không hề muốn có chiến thắng.

“Tôi không thấy sự mạo hiểm hay khát khao từ phía đội tuyển Anh để đánh bạc và cố gắng chiến thắng. Nếu Anh cần đánh bại Scotland thì tôi nghĩ Phillips đã bị thay ra ở khoảng phút 60 để tăng thêm sự sáng tạo. Nhưng nỗi lo sợ thất bại khiến cậu ấy được giữ ở trên sân.

Tính thực dụng của kết quả và tấm vé đi tiếp thể hiện rõ ràng ở phút 70 đến 75. Nó quan trọng hơn cả cảm xúc của trận đấu và khát khao chiến thắng trước một đối thủ lịch sử.

Ở vị trí hậu vệ biên, ý định của Southgate là chính xác với một hậu vệ trái thuận chân trái là Luke Shaw và một hậu vệ phải thiên về tấn công là James. Ý định là họ sẽ được dâng cao. Nhưng thực tế thì tôi chỉ nhớ James có 1 cú sút ở rìa vòng cấm và Shaw cố gắng ghi bàn bằng má ngoài. Tôi không thấy quả tạt nào từ họ, những tình huống triển khai hay chồng biên. Họ phòng ngự và giữ vị trí tốt nhưng nên dâng cao nhiều hơn thế.

Anh có 4 điểm, họ vẫn ổn. Họ giữ sạch lưới và đã đi tiếp với 4 điểm này. Tôi không nghĩ đây là một drama với nội bộ đội tuyển Anh. Nó là một drama với fan nhiều hơn vì họ xem trận đấu với Scotland là một trận cầu lớn”.


Video tổng hợp Anh 0-0 Scotland (Euro 2020):
video


Tuyển Anh nhận lời chỉ trích gay gắt từ Gary Neville sau màn chia điểm với ScotlandTuyển Anh nhận lời chỉ trích gay gắt từ Gary Neville sau màn chia điểm với Scotland
Chứng kiến màn trình diễn thất vọng của thầy trò Gareth Southgate tại Wembley tối qua, cựu danh thủ một thời của ĐT Anh và CLB MU, Gary Neville đã công kích...
Tiền vệ Mesut Ozil mượn phim để xát muối ĐT AnhTiền vệ Mesut Ozil mượn phim để xát muối ĐT Anh
Thông qua bộ phim về cuộc chiến giành tự do của người dân Scotland trước đế chế Anh, cựu tiền vệ tuyển Đức Mesut Ozil đã xoáy sâu vào vết thương lòng của thầy...
Thủ thành Pickford lên tiếng bảo vệ Tam Sư sau trận hòa ScotlandThủ thành Pickford lên tiếng bảo vệ Tam Sư sau trận hòa Scotland
Thủ môn Jordan Pickford đã lên tiếng đáp lại những lời chỉ trích của dư luận hướng vào ĐT Anh sau trận hòa 0-0 thất vọng trước Scotland đêm qua.
Tình hình bảng D Euro 2020 sau 2 lượt trận: Ứng viên Anh và đội nào đã chắc suất đi tiếp?Tình hình bảng D Euro 2020 sau 2 lượt trận: Ứng viên Anh và đội nào đã chắc suất đi tiếp?
Dù thi đấu không như kỳ vọng song tuyển Anh đã gần như vượt qua vòng bảng. Vấn đề chỉ là họ sẽ kết thúc ở vị trí nào mà thôi.

 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X