Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Morata - chàng hiệp sĩ với trái tim mỏng manh

Thứ Sáu 09/07/2021 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đến thời điểm này, tất cả ánh mắt chờ đợi đều hướng về "thánh đường bóng đá" Wembley vào rạng sáng 12-7 trong trận chung kết Euro 2020 giữa Ý và Anh. Hai cái tên xuất sắc nhất ở mùa Euro năm nay. Niềm vui thì có đấy, nhưng chúng ta lại quên mất rằng cũng có một cái tên đáng được an ủi. Đó là tiền đạo Alvaro Morata.
 
Morata 1
 
Đến tham dự kì Euro 2020, hàng triệu người dân Tây Ban Nha dành trọn niềm tin vào Alvaro Morata. Anh sẽ thi đấu tưng bừng để đem vinh quang về cho đất nước của mình. Xem cái cách Alvaro Morata thi đấu có nét gì đó giống với nhân vật hiệp sĩ Đôn Kihôtê (Don Quixote) xứ Mantra trong bộ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của đại thi hào Miguel De Cervantes, xuất hiện gần 410 năm về trước. Khi chính chàng hiệp sĩ mang lí tưởng cao đẹp nhưng lại gàn dở, khó hiểu.
 
Vượt lên trên sự kì vọng, đó là thất vọng. Vì chàng “hiệp sĩ” Morata đã không thể hoàn thành vai diễn của mình trong một “bộ phim” phải mất 5 năm để sản xuất và mới chỉ công chiếu được vài tập trên khắp sân cỏ châu Âu.
Morata 2
 
Thật nghiệt ngã, ngay trong trận gặp Ý, khi vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn gỡ hòa vào lưới tuyển Ý sau một pha di chuyển, phối hợp uyển chuyển, nhịp nhàng. Morata đã làm nên lịch sử với việc trở thành cầu thủ Tây Ban Nha ghi nhiều bàn thắng nhất tại các kỳ Euro (6 bàn), vượt qua cả Fernando Torres (5) hay David Villa (4). Không những vậy, anh là cầu thủ thứ hai – sau Cristiano Ronaldo, ghi được ít nhất 3 bàn ở 2 kỳ Euro liên tiếp. 
 
Nhưng lại là tâm lí yếu và sự khó hiểu, từ người hùng, tiền đạo 29 tuổi bỗng chốc hoá tội đồ khi anh là một trong hai cầu thủ Tây Ban Nha đá hỏng lượt sút luân lưu, bên cạnh Dani Olmo, khiến đội nhà thua 2-4. Tây Ban Nha về nước!
Quá khứ tiếp tục gợi lại, cú đá 11m tệ hại y như lần thực hiện ở trận gặp Slovakia ở vòng bảng và thật như bản tính của tiền đạo 29 tuổi “mỏng manh dễ vỡ”. Nhưng tuyển Ý khác với tuyển Slovakia. Đến đây, người hâm mộ "La Roja"  lại hoài niệm về David Villa, Fernando Torres, Diego Costa, David Silva... trong giai đoạn từ 2008 - 2012.
 
Phải chăng, người hâm mộ đã quên mất một điều rất căn bản, bóng đá vốn là môn thể thao tập thể dựa trên sự gắn kết của đồng đội và sự tỏa sáng của một cá nhân xuất sắc. Họ mới chỉ có một nửa – đó là Morata và một nửa còn lại để tạo nên thành công của một đội bóng thì không có.
 
Cứ xem nét buồn rầu, thẫn thờ trên gương mặt đầy tâm trạng của Morata. Đó chính là biểu hiện cho nỗi thất vọng tận cùng của cầu thủ số 7 và rất nhiều người vẫn đang theo dõi anh.
Morata 3
 
Những ngày hậu Euro, chắc chắn sẽ là những ngày đầy sóng gió cho Morata trong cuộc sống hàng ngày lẫn sự nghiệp thi đấu. Bởi nên, những ai đang có ý định công kích anh thì hãy tạm dừng lại, vì những gì anh đã nỗ lực, bền bỉ cống hiến cho câu lạc bộ và cả đội tuyển. Cần lắm những giây phút bình yên cho Morata lúc này!
 
Bóng đá thật tàn nhẫn! 
 
Và những người yêu mến anh sẽ nuôi một hi vọng, một niềm tin là trong “bộ phim” mang tên World Cup 2022 sắp tới, chàng “hiệp sĩ Morata” sẽ hoàn thành vai diễn của mình một cách xuất sắc và ấn tượng nhất.
 
Đừng bỏ cuộc nhé Morata…

Tác giả dự thi: Phan Minh Nhật
                                           
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X