"Toni Kroos là nguyên nhân khiến Đức thất bại ở Euro 2020"

Huyền thoại Lothar Matthaus đã lên tiếng chỉ trích Toni Kroos sau kỳ Euro 2020 thất bại của đội tuyển Đức.

Đội tuyển Đức đã phải về nước sớm khi để thua Anh ngay vòng 1/8 ở Wembley. Toni Kroos là một trong những người thi đấu không đạt kỳ vọng ở giải đấu năm nay. Và ngôi sao của Real Madrid cũng tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế. Điều này khiến huyền thoại Lothar Matthaus cảm thấy ngạc nhiên, nhưng ông không tiếc nuối.

Toni Kroos

Matthaus: "Toni Kroos là nguyên nhân khiến Đức thất bại ở Euro 2020"


“Kroos không còn ở đẳng cấp quốc tế nữa. Cá nhân tôi không có ý chỉ trích gì Toni Kroos, nhưng tôi không đồng ý với cách cậu ấy thi đấu. Ở Euro, bạn có thể thấy ngoài tốc độ của các cầu thủ thì tốc độ luân chuyển bóng cũng là yếu tố then chốt.

Kroos thực ra làm khá tốt chỉ với 1 hay 2 chạm. Nhưng khi chuyền bóng, cậu ấy lại mất đi tốc độ cần thiết. Và khi đó, khoảng trống sẽ bị thu hẹp và tốc độ luân chuyển bóng cũng bị mất đi”.


Chủ tịch của Bayern Munich là Uli Hoeness cũng chỉ trích Kroos sau khi Đức để thua Anh ở Euro vừa qua.

“Tôi thích Kroos, cậu ấy đã tạo ra những màn trình diễn đẳng cấp thế giới trong quá khứ. Nhưng cách chơi bóng của cậu ấy bây giờ đã lỗi thời. Cậu ấy không còn phù hợp với bóng đá ngày nay. Chúng ta thua 0-1 trước Anh khi trận đấu còn 15 phút, nhưng Kroos không tiến quá vạch giữa sân. Cậu ấy chỉ chuyền sang 2 biên cho đến khi hàng thủ đối phương được tổ chức đầy đủ”.


Dù bị các huyền thoại chỉ trích nhưng vị trí của Kroos trong ngôi đền huyền thoại của Đức vẫn được giữ vững. Anh ra mắt đội tuyển năm 2010, ra sân 106 lần và ghi 17 bàn thắng. Kroos cũng đóng vai trò quan trọng giúp Đức lên ngôi vô địch World Cup năm 2014.

Toàn cảnh EURO 2020: Có những bất ngờ đáng quên thì có những bất ngờ thú vị!Toàn cảnh EURO 2020: Có những bất ngờ đáng quên thì có những bất ngờ thú vị!
Italia lên ngôi vương EURO 2020 không phải bất ngờ gì lớn, vì thống kê thực tế Ý và Đức thuộc top những quốc gia nắm giữ số lần vô địch châu Âu và vô địch Thế...
Muller đổ lỗi cho Joachim Loew sau thất bại của ĐT ĐứcMuller đổ lỗi cho Joachim Loew sau thất bại của ĐT Đức
Tiền đạo Thomas Muller cho rằng sự thiếu tự tin của HLV Joachim Loew là lý do khiến Đức thất bại 0-2 trước Anh và dừng bước từ vòng 1/8 Euro 2020.
Sau Kroos, tới lượt Gundogan cân nhắc từ giã ĐT ĐứcSau Kroos, tới lượt Gundogan cân nhắc từ giã ĐT Đức
Sau thất bại 0-2 trước Anh tại vòng 1/8 Euro 2020, Gundogan đang tính tới việc từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế trong màu áo ĐT Đức.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.