Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Luke Shaw đi vào lịch sử các VCK Euro

Chủ Nhật 04/07/2021 05:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với 2 pha kiến tạo trước Ukraine, hậu vệ Luke Shaw đã đi vào lịch sử các VCK Euro với tư cách một trong những cầu thủ có cú đúp kiến tạo ở vòng đấu loại trực tiếp.

Luke Shaw tỏa sáng trước Ukraine


Hậu vệ Luke Shaw đang là một trong những điểm sáng của ĐT Anh ở Euro 2020. Trong chiến thắng 2-0 của Tam sư trước người Đức tại vòng 1/8, cầu thủ đang khoác áo MU là người căng ngang để Raheem Sterling đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu.
 
Luke Shaw

Luke Shaw chơi cực tốt ở Euro 2020


Đến trận đấu với Ukraine ở tứ kết, cầu thủ sinh năm 1995 còn chơi tốt hơn. Luke Shaw là người kiến tạo để Harry Maguire đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 46, sau đó lại là cầu thủ thuộc biên chế MU thực hiện quả tạt hoàn hảo để Harry Kane nâng tỷ số lên 2-0, đồng thời hoàn tất cú đúp.

Với 3 kiến tạo ở Euro 2020, thành tích của Luke Shaw chỉ xếp sau duy nhất Steven Zuber của Thụy Sĩ (4). Với 2 kiến tạo trước Ukraine, Shaw đã đi vào lịch sử các VCK Euro. Anh cùng với Rainer Bonhof, Marco van Basten, Xavi, Karel Poborsky, Cesc Fabregas và Cristiano Ronaldo là những người có 2 kiến tạo trong một trận đấu ở vòng loại trực tiếp.

Đáng chú ý, Shaw mới trở lại ĐT Anh vào tháng 3 vừa qua, sau gần 3 năm không được triệu tập. Trước đó, cầu thủ 25 tuổi này tỏa sáng rực rỡ trong màu áo MU. Anh là hậu vệ trái số 1 của HLV Ole Gunnar Solskjaer.
 
Luke Shaw

Bản đồ nhiệt của Luke Shaw ở trận đấu với Ukraine


Những màn trình diễn ấn tượng của Shaw giúp Anh đánh bại Ukraine 4-0, qua đó vào bán kết Euro 2020. Tam sư vẫn chưa nhận bàn thua nào sau 5 trận ở giải đấu năm nay. 

Kể từ năm 1996 thì Anh mới lại vào bán kết Euro, Đan Mạch không dễ bị đánh bại, song dù sao Tam sư vẫn được đánh giá cao hơn. Được thi đấu trên sân nhà, Sư tử Anh đang quyết tâm vào chơi trận chung kết cũng diễn ra trên sân Wembley.

Video Ukraine 0-4 Anh Euro 2020


video
Arsene Wenger ngả mũ trước màn trình diễn của tuyển AnhArsene Wenger ngả mũ trước màn trình diễn của tuyển Anh
HLV Arsene Wenger đã hết lời khen ngợi ĐT Anh sau chiến thắng 4-0 trước Ukraine ở tứ kết Euro 2020, ông cho rằng thật khó để ngăn cản Tam sư vào chơi trận...
Những điểm nhấn sau chiến thắng tưng bừng của Sư tử Anh trước UkraineNhững điểm nhấn sau chiến thắng tưng bừng của Sư tử Anh trước Ukraine
Trận đấu Ukraine vs Anh tứ kết Euro 2020 đã khép lại với chiến thắng 4-0 nghiêng về phía Tam sư, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này kết thúc.
VIDEO: “Vũ khí bí mật” của ĐT Anh lộ diện?VIDEO: “Vũ khí bí mật” của ĐT Anh lộ diện?
Bàn thắng thứ 4 của đội tuyển Anh do công của Jordan Henderson đến sau một tình huống đá phạt cố định. Liệu đây có phải là vũ khí bí mật của “Tam sư” cho giai...
VIDEO: Harry Kane nổ cú đúp, Ukraine hoàn toàn bị nhấn chìmVIDEO: Harry Kane nổ cú đúp, Ukraine hoàn toàn bị nhấn chìm
Trận tứ kết giữa Ukraine và Anh coi như đã được giải quyết xong xuôi khi Harry Kane ghi bàn thắng thứ 3 cho đoàn quân của Southgate.
VIDEO: Cặp sao MU phối hợp tạo ra bàn thắng cho ĐT AnhVIDEO: Cặp sao MU phối hợp tạo ra bàn thắng cho ĐT Anh
Ngay đầu hiệp 2, đội tuyển Anh đã có được bàn thắng thứ 2 để kết liễu trận đấu nhờ công của trung vệ Harry Maguire.

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X