Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Luka Modric - Người chiến binh quả cảm

Chủ Nhật 27/06/2021 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cách đây 3 năm, đội tuyển Croatia đã làm nên kì tích khi có mặt ở trận chung kết tại World Cup 2018. Đất nước Croatia với hơn 4 triệu dân đã sản sinh ra một thế hệ cầu thủ tài năng: Luka Modric, Mario Manzukic, Ivan Rakitic, Ivan Perisic, Anto Deblic… Dù Croatia đã thua trong trận chung kết vì sức mạnh vô song của chú Gà trống Galois, nhưng với chiến công đó Luka Modric đã trở thành người đầu tiên chấm dứt 10 năm thống trị danh hiệu Quả bóng vàng của bộ đôi Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.
 
Ra mắt ở sân chơi cấp châu lục ở Euro 2008 tại Áo và Thụy Sĩ, tài năng của Luka Modric bắt đầu được chú ý. Luka Modric khẳng định được tài năng vượt trội của mình ở Totenham Hotspurs, và thành danh ở Real Madrid. Luka trở thành một tiền vệ tài hoa hàng đầu thế giới. Với đôi chân khéo léo, óc chiến thuật sắc sảo, sức chiến đấu không biết mệt mỏi. Luka Modric đã tạo nên các siêu phẩm với cú sút xa xuất thần cùng với những pha xử lý bóng với pha chọc khe thông minh, đường chuyền dài kinh điển loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự đối phương. Anh cũng là mẫu tiền vệ đánh chặn tốt với các pha tắc bóng đầy khôn khéo.
Luka Modric 8
 
Luka đã trở thành thành trì vững chãi, nhân tố đột biến và không thể thay thế ở cả cấp câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. Đặc biệt với phẩm chất thủ lĩnh và không giống như các cầu thủ có kĩ thuật cá nhân điêu luyện khác, anh đặt cái tôi của mình dưới lợi ích tập thể. Chính vì vậy trong đội tuyển Croatia anh luôn là cầu thủ quan trọng nhất, anh là thủ lĩnh của các chiến binh, hạt nhân của mọi chiến thắng. Modric đã giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Croatia liên tiếp vào các năm 2014, 2015, 2016, 2017, 2018.

Mười ba năm trước tại kì Euro đầu tiên Luka tham gia anh đã ghi bàn thắng khi mới 22 tuổi, 13 năm sau tại kì Euro 2020, anh lại ghi bàn với một siêu phẩm trivela ngoài vòng cấm địa trong trận đầu ở lượt cuối vòng bảng với Scotland nâng tỷ số lên 2-0. Bàn thắng đó đã mở toang cánh cửa vào vòng 1/8 cho “chú ngựa ô đỏ trắng” Croatia. Trước đó, đội tuyển Croatia đã có những trận đấu vô cùng khó khăn khi thua 0-1 tđội tuyển Anh hòa 1-1 đội tuyển cộng hòa Czech.
 
Chắc rằng không có một người Croatia nào khao khát chiến thắng, khát khao danh hiệu hơn Luka, bởi vì năm nay anh đã 35 tuổi. Ở độ tuổi 35, Luka vẫn luôn chạy và chạy, chạy không biết mệt mỏi. Anh vẫn thể hiện mình là là một nhà phân phối bóng đỉnh cao, một cầu thủ giữ bóng di chuyển, xoay bóng, không ngừng. Modric như một con ong chúa nhưng cũng chính là một con ong thợ, là linh hồn của đội tuyển.
 
Trong trận đấu ở vòng 1/8 tới đầu Croatia sẽ phải đối đầu với Bò tót Tây Ban Nha. Đội tuyển Tây Ban Nha sau khởi động chậm chạp hai trận đấu đầu đều hòa trước Thụy Điển và Ba Lan đã bắt đầu vào phom với chiến thắng hủy diệt trước Slovakia với tỷ số 5-0. Đây là sẽ trận đấu rất khó khăn khi chân sút số 1 của Croatia là Ivan Perisic không thi đấu được vì nhiễm COVID 19 dương tính.  
 
Dưới bầu nhiệt huyết, ước mơ cháy bỏng của chiến binh tuổi 35 Luka Modric, Luka và đồng đội của mình chắc chắn sẽ chơi một trận đấu trên 100% sức lực trong trận đấu loại trực tiếp này.  Đội tuyển Croatia vẫn có những gương mặt có tên tuổi ở châu lục như Mateo Kovacic, Ante Rebic, Marcelo Brozovic. Luka cũng hiểu rằng đây có thể là vòng chung kết Euro cuối cùng trong sự nghiệp của anh. Luka đã có 4 chức vô địch Champions League tuy nhiên chiếc cúp vô địch cấp châu lục chắn chắn sẽ là niềm khát khao lớn nhất của anh và anh sẽ làm tất cả để có thể tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ, khát khao đó.

Tác giả dự thi: Michael Đỗ
                                           
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!

Bài dự thi: Luka Modric - Ngọn hải đăng tuổi U40 của CroatiaBài dự thi: Luka Modric - Ngọn hải đăng tuổi U40 của Croatia
1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo của Luka Modric trong chiến thắng 3-1 của Croatia trước Scotland thực sự khiến người ta phải suy nghĩ rất nhiều.
Bài dự thi: Robin Gosens: Hãy cứ ước mơ, hãy cứ dại khờ!Bài dự thi: Robin Gosens: Hãy cứ ước mơ, hãy cứ dại khờ!
Robin Gosens là niềm cảm hứng để những cầu thủ trẻ không ngừng cố gắng, không bị những thất bại, những tủi hổ làm chùn bước.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X