Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Luka Modric - Ngọn hải đăng tuổi U40 của Croatia

Thứ Tư 23/06/2021 21:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo của Luka Modric trong chiến thắng 3-1 của Croatia trước Scotland thực sự khiến người ta phải suy nghĩ rất nhiều.
 
Họ lật ngược lại quá khứ, để nhận ra rằng Modric là cầu thủ Croatia đầu tiên trong lịch sử các vòng chung kết Euro cán mốc 3 bàn thắng, là tuyển thủ trẻ nhất và già nhất nổ súng tại Euro trong lịch sử Đội tuyển Croatia.
Luka Modric - Ngọn hải đăng tuổi U40 của Croatia 1
Luka Modric - Ngọn hải đăng tuổi U40 của Croatia 1
 
Tại Euro 2008, chàng trai khi ấy chỉ mới 22 tuổi 273 ngày đã ghi bàn vào lưới Đội tuyển Áo, trực tiếp giúp Croatia giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trong trận ra quân. Rạng sáng 23/6 vừa qua, Modric lại một lần nữa làm hàng vạn khán giả mê đắm và trầm trò với thứ ‘’đặc sản” là những pha vẩy má ngoài tuyệt mỹ của mình. 
 
Nhưng liệu, chúng ta có cần phải quay về quá khứ, đi tìm về những thứ sâu xa cách đây cả thập kỷ như thế, để thấy được đẳng cấp của Modric hay không? Người viết cho rằng là không. 
Luka Modric 2
 
Hãy cứ nhìn ở 2 giải đấu gần nhất, là World Cup 2018 và Euro 2020 mà xem, bạn sẽ thấy được tầm ảnh hưởng to lớn của Modric với Croatia. Ở giải đấu tổ chức trên đất Nga cách đây 3 năm, ngôi sao thuộc biên chế Real Madrid có sự trợ giúp của 2 người đồng đội ở tuyến giữa là Ivan Rakitic và Marcelo Brozovic. 
 
Ở tuyến trên, Mario Mandzukic và Ivan Perisic thi đấu khá ổn khi mỗi người “bỏ túi” 3 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. 
 
Nhưng Modric vẫn là người thi đấu nhiều nhất (694 phút), không chỉ so với 2 tiền vệ trên, mà anh là cầu thủ cày ải nhiều nhất trong đội hình Croatia. Với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, cựu sao Tottenham Hotspurs giúp Croatia gây bất ngờ với danh hiệu á quân. 
 
Dù không thể giành ngôi vô địch khi đối thủ của Croatia là một tuyển Pháp quá mạnh, nhưng đó vẫn là một hành trình đáng tự hào của thầy trò HLV Zlatko Dalic. Bởi trước khi World Cup 2018 khởi tranh, không có quá nhiều người tin rằng Croatia lại có thể tiến xa đến thế. 
 
Cũng giống như việc, có rất ít người nghĩ rằng Modric lại thăng hoa với danh hiệu Quả Bóng Vàng. Ở cái tuổi 33, cựu tiền vệ Dinamo Zagreb đã trở thành người duy nhất phá vỡ kỷ nguyên thống trị suốt 10 năm của bộ đôi huyền thoại Cristiano Ronaldo - Lionel Messi. 
 
Còn ở Euro 2020 thì sao? Khi Rakitic đã sa sút phong độ, tiền vệ sinh năm 1988 đã không còn được Barcelona trọng dụng, phải chuyển sang Sevilla và anh cũng đã từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế ở tuổi 32.
 
Mateo Kovacic chưa có phong độ thực sự ổn định. Brozovic không làm được nhiều điều ngoài những màn trình diễn dừng lại ở mức tạm tròn vai. Modric vẫn ở đó, lão tướng 35 tuổi đóng góp rất nhiều vào khâu triển khai bóng, cầm nhịp với sự tinh tế và tư duy thông minh của mình. 
Luka Modric 3
 
 
Khi Mandzukic đã không còn duy trì được phong độ ở tuổi 35, Modric làm thay công việc của 1 tiền đạo, đó là ghi bàn. Không chỉ làm hàng vạn người hâm mộ phấn khích vì cú vẩy má ngoài tuyệt đẹp. Mà ở bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 cho Croatia, chính Modric cũng là người tạt bóng chuẩn xác cho Perisic đánh đầu tung lưới Scotland. 
 
Màn trình diễn thượng hạng của người đội trưởng mẫu mực đã trực tiếp giúp Croatia vượt qua vòng bảng với tư cách đội nhì bảng D. 2020 có thể sẽ là kỳ Euro cuối cùng trong sự nghiệp quần đùi áo số của Modric. 
 
Kết thúc trận đấu với Scotland, Modric đã khụy gối xuống sân, có lẽ vì anh đã thấm mệt, nhưng ở tuổi 35, chàng thủ lĩnh mẫn cán vẫn chưa chịu chùn chân mỏi gối. Modric đã đá chính cả 3 trận và chơi trọn vẹn 270 phút. Modric sẽ bước sang tuổi 36 vào tháng 9 tới. 2020 rất có thể sẽ là kỳ Euro cuối cùng trong sự nghiệp quần đùi áo số của anh.
Luka Modric 4
 
 
Dẫu biết là rất khó, nhưng với đẳng cấp trường tồn của Modric, anh hoàn toàn xứng đáng với chức vô địch Euro 2020…
 
Tác giả dự thi: Giang Nam
                                            
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!
Luka Modric: Đẳng cấp mà người Croatia nương nhờLuka Modric: Đẳng cấp mà người Croatia nương nhờ
Người ta sẽ còn phải nói nhiều nữa về Luka Modric và siêu phẩm theo phong cách trivela của anh vào lưới Scotland.
Cú trivela của Luka Modric vẩy Croatia vào vòng 1/8Cú trivela của Luka Modric vẩy Croatia vào vòng 1/8
Cú vẩy má ngoài của Luka Modric từ ngoài cấm địa góp phần giúp Croatia thắng Scotland 3-1, để lên nhì bảng D và vào vòng 1/8 Euro 2020 đầy thuyết phục.

 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X