Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Liều thuốc của sự hồi sinh

Thứ Ba 15/06/2021 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là trái bóng Uniforia đã lăn và đôi chân của linh vật Skillzy đã nhịp bước trên sân vận động Stadio Olimpico ở thủ đô Rome, chính thức đánh dấu cho một tháng ăn ngủ cùng với bóng đá của mọi người. EURO 2020 có lẽ là vòng chung kết bóng đá châu Âu kì lạ và được chờ mong nhất từ trước đến nay.
5 năm là khoảng thời gian chờ đợi. 11 sân vận động khắp châu Âu là địa điểm tổ chức 51 trận đấu. Và lần đầu tiên vòng chung kết EURO được tổ chức vào một năm lẻ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên phải hoãn lại một năm. Trên tất cả, cái tên EURO 2020 vẫn được giữ nguyên sau nhiều ý kiến tranh cãi nên thay con số “2020” bằng “2021” để cho phù hợp với tình hình thực tế. Bởi sự kiện lần này đánh dấu 60 năm lịch sử phát triển của giải đấu hàng đầu lục địa già.
Bài dự thi Liều thuốc của sự hồi sinh hình ảnh
Khai mạc Euro 2020
Dù là người có trí tưởng tượng phong phú nhất, cũng khó có thể hình dung được bối cảnh của một giải đấu châu Âu được đặt nhiều kì vọng, nhưng lại phải "trầy trật" để có thể chọn ra một thời điểm thích hợp nhất để tổ chức trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn còn đang đe dọa những "thành trì" vững chắc của các quốc gia châu Âu.

Kể từ sự kiện World Cup 2018 diễn ra tại Nga thì phải mất chừng ấy thời gian, người hâm mộ mới có cơ hội để cùng hòa nhịp đam mê với trái bóng tròn. Và từ giây phút này, trong những cuộc trò chuyện hay bàn tán trên mạng thì chủ đề EURO 2020 sẽ được nhắc đến đầu tiên.

Nhiều người hay nói vui, vắc-xin là để phòng chống đại dịch, còn EURO 2020 lại là “liều thuốc hồi sinh” để thắp lên sự sống, lan tỏa những ý nghĩa lớn lao của bóng đá đến với mọi người khắp mọi châu lục, đúng với tinh thần của môn thể thao vua: gắn kết, vượt qua và phát triển.

Đêm đó là một đêm thật sự không ngủ! Những cổ động viên theo dõi trực tiếp trên sân Stadio Olimpico và qua màn ảnh nhỏ đã mãn nhãn với những màn trình diễn đa sắc màu của những nghệ sĩ khắp châu Âu. Và cả những chiếc khẩu trang không thể thiếu trên gương mặt của những vũ công đầy trẻ trung. Với chiến thắng 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ trong trận mở màn, người Ý có quyền mơ đến chiếc cúp bạc lần thứ 2, sau 1968.

Ca khúc chính thức của EURO 2020 - “We Are The People” được cất vang lên, từng lời ca là lời cổ vũ cho các cầu thủ nỗ lực hết mình cống hiến trong từng trận đấu. Bài hát còn truyền tải thông điệp tới toàn thế giới về sự chung sức, đồng lòng trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 trước mắt. Cùng thưởng thức bóng đá nhưng vẫn phải thực hiện tốt việc giãn cách, tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, sẽ là cách tốt nhất để mỗi người tự giác nâng cao ý thức phòng chống dịch giữa mùa EURO này. Đam mê nhưng không quên nghĩa vụ của mỗi công dân.

Nhịp chuyển động của EURO 2020 như là một minh chứng sinh động cho sự thành công của con người trong điều kiện thích ứng với "bình thường mới". Và người hâm mộ sẽ lại chờ đón vòng chung kết Copa America 2021, Olympic Tokyo 2020 và cả AFF Cup 2020.

Tác giả dự thi: Đức Bảo

                                         
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X