Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Cảm xúc trong các trận cầu "điên rồ" của lịch sử Euro

Thứ Tư 30/06/2021 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không còn bút mực nào để diễn tả xiết trận cầu siêu kịch tính đến mức "điên rồ" với đầy đủ chất bi hài trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Croatia tại vòng knock out Euro 2020.
Một trận đấu có tới 8 bàn thắng và phải kéo dài tận 120 phút thi đấu gây cấn và hồi hộp với nhiều kịch tính khó lường. Cuối cùng đội bóng chiến thắng xứng đáng mang tên Tây Ban Nha đã kịp lấy lại hình ảnh của lối đá hào hoa thuở nào, và ngôi sao Morata đã có siêu phẩm để đời dập tan mọi chê bai, đe dọa đến tính mạng gia đình anh từ búa rìu dư luận sau hàng loạt cơ hội ghi bàn bị anh bỏ lỡ đáng tiếc tại Euro năm nay.
 
Cái "chất điên" pha lẫn "hài hước" đến khó hiểu như điềm báo cho một trận bóng mang đủ tính hỉ, nộ, ái, ố của cuộc đời vào bóng đá. Đầu tiên nó đến từ sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Unai Simon khi anh thậm chí chẳng thèm "ngó" đường chuyền về của cầu thủ trẻ nhất vòng chung kết Euro 2020 là Pedri. 
 
Trước trận đấu sống còn như một trận chung kết phân định kẻ thắng người thua, với vinh quang của kẻ tiếp tục trên đường chinh phục chiếc cúp bạc danh giá để là niềm tự hào của dân tộc trong màu cờ sắc áo đội tuyển quốc gia, với giọt nước mắt xót xa lẫn hối tiếc của kẻ chiến bại, thế mà bỗng chốc thủ môn Simon tự biến mình như một... "gã hề". Đến khi giật mình lóng ngóng giơ cái chân ra đón bóng thì đã đá quá muộn màng. Quả bóng sướt nhẹ qua chân anh như thể trêu ngươi rồi ngoan ngoãn lăn vào lưới, biếu không cho Croatia một bàn thắng làm khơi dậy sự hưng phấn của Modric và các đồng đội trong trận cầu thiếu vắng tiền vệ cánh trái tài hoa Ivan Perisic, "gã bán gà" có tuổi thơ dữ dội và cái kèo trái bá chiến với cú thoát nhanh xuống gần biên ngang cuối sân, rồi đột ngột dẫn bóng bó vào vòng 16m50 trước khi ngoặt bóng bẻ lưng hậu vệ đối phương và tung cú cứa lòng chân trái bóng cuộn vào góc lưới tạo thành những bàn thắng tuyệt tác cho riêng anh. Perisic vắng mặt vì bị dương tính Corona.
 
Cái tên "Corona" xuất phát từ tiếng Tây Ban Nha biểu tượng vương miện của một vì vua uy quyền mà giờ đây những ứng cử viên hứa hẹn sẽ lên ngôi vương tại Euro năm nay lần lượt như Hà Lan, Bồ Đào Nha đều đã lỗi hẹn. 
 
Và mới đây là nhà ĐKVĐ World Cup 2018 Pháp bất ngờ gục ngã thảm bại trước một Thụy Sĩ thi đấu quá kiên cường, đầy mưu trí "biết người biết ta" cùng bản lĩnh lạnh lùng trên loạt sút luân lưu 11m. Tất cả mọi thứ đều đảo lộn ngoài dự đoán của mọi người khi thế vai họ là Bỉ và CH Czech thật xứng đáng cho những gì họ đã thi đấu qua 4 trận cầu đầy kịch tính và không phạm những sai lầm khó tha thứ.
 
Tuy nhiên đối với các fan hâm một tuyển Croatia với lối đá hào hoa vùng Balkan thì hình ảnh một người tiền vệ "nhạc trưởng" mẫu mực như Modric và "nhạc công" tài năng bên cánh trái như Perisic mãi mãi ăn sâu vào ký ức của họ qua những tuyệt kỹ Trivela của Modric ghi được trong trận thắng Scotland và sự tung hoành ngang dọc của Perisic nơi hành lang cánh trái trên hàng công.
 
Một mình Modric với cái tuổi 36 trên thân hình gầy gò nhỏ thó cùng mái tóc bồng bềnh lãng tử như lối đá của anh thật khó gánh vác hàng tiền vệ Croatia chống chọi lại trước những đợt công phá của các cầu thủ Tây Ban Nha từ mọi phía khi họ đã kịp hồi sinh lại bản sắc của con Bò tót trong ghi bàn cũng như phối hợp tấn công thật đa dạng. 
 
Đã có các nhà cựu vô địch World Cup như Pháp và Euro như Hà Lan, Bồ Đào Nha và Á quân WC Croatia đều đã ngậm ngùi chia tay Euro 2020 với nhiều tâm trạng khác nhau. Và đêm 29/6/2021 trận cầu nảy lửa giữa Anh đụng độ đối thủ nhiều duyên nợ "Cỗ xe tăng" Đức đã lại chứng kiến một nhà cựu vô địch nữa phải rời bỏ cuộc chơi Euro năm nay với quá nhiều bất ngờ đến không tưởng. Khán giả hâm mộ đội tuyển Anh đã hài lòng về sự biến hóa trong lối chơi và cách bố trí đội hình của HLV Gareth Southgate trước các họng súng của xe tăng Đức từ hai cánh của Kimmich và Gosens hợp cùng Kai Havertz và kinh nghiệm của lão tướng Muller. Tuy nhiên Muller đã bỏ lỡ bàn gỡ hoà quý giá để giúp tuyển Đức lật ngược thế cờ khi Sterling lại toả sáng giúp Anh dẫn trước 1-0.
 
Harry Kane  trong trận thắng Đức 2-0

Harry Kane trong trận thắng Đức 2-0

Cuối cùng điều quan trọng không phải là vấn đề bức xúc về việc chưa ghi được bàn thắng nào của Kane. Mà chủ yếu Kane đừng phạm sai lầm tồi tệ như hai ngôi sao trẻ Pogba và Mbappe của tuyển Pháp khi người thì quá xuất sắc đến cao ngạo, còn kẻ lại bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ghi bàn, tệ hơn nữa là Mbappe lại sút hỏng phạt đền trong lượt sút thứ 5 khiến tuyển Pháp chia tay Euro 2020 trong cay đắng. Còn về phần Kane thì anh đã tự nỗ lực ghi bàn noi gương ngôi sao Morata của tuyển Tây Ban Nha sau những chê bai thậm tệ từ phía khán giả hâm mộ.

Tác giả dự thi: Nguyễn Hoàng Thảo
                                           
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X