Thành tích đối đầu giữa Italia và TBN trong quá khứ như thế nào?

Cặp bán kết Euro 2020 đầu tiên đã được xác định. Theo đó Italia sẽ gặp Tây Ban Nha. Trong quá khứ hai đội đụng độ khá nhiều ở các giải đấu lớn.

Italia đụng độ Tây Ban Nha ở bán kết Euro 2020


Ở trận tứ kết đầu tiên, Tây Ban Nha đã có một trận đấu không hề dễ dàng trước Thụy Sĩ. Mặc dù vượt lên dẫn trước, song Bò tót lại để đối thủ cầm hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu. Ở loạt đá luân lưu may rủi, thầy trò Luis Enique đánh bại đối thủ 3-1.
 
Italia gặp TBN ở bán kết Euro 2020

Italia gặp TBN ở bán kết Euro 2020



Tây Ban Nha sẽ gặp Italia ở bán kết. Ở trận tứ kết 2 ngay sau đó Nicolo Barella và Lorenzo Insigne giúp Italia dẫn trước 2-0 trước ĐT Bỉ. Dù sau đó Romelu Lukaku gỡ lại một bàn cho Bỉ nhưng Azzurri đã bảo vệ thành công chiến thắng 2-1, qua đó tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng ở Euro 2020.

Cuộc đọ sức giữa Italia và Tây Ban Nha ở bán kết Euro 2020 sẽ diễn ra trên sân Wembley của nước Anh. Đây là trận đấu của hai trong những hàng đông mạnh nhất giải đấu. Bò tót đã có 12 bàn ở Euro năm nay, họ đang là đội tuyển có hàng công mạnh nhất. Italia xếp ngay phía sau với 1 bàn ít hơn. 

Theo thống kê, Italia và Tây Ban Nha đã gặp nhau tổng cộng 15 lần trong 27 năm qua, trong đó Tây Ban Nha thắng 5, thua 3 và hai đội có 7 trận hòa. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại đội bóng của Roberto Mancini lại được đánh giá cao hơn một chút. 

Lịch sử đã chứng kiến rất nhiều cuộc đối đầu giữa Italia và Tây Ban Nha, đặc biệt là ở các giải đấu lớn gần đây như World Cup, Euro hay Confederations Cup. Lần gần nhất hai đội đụng độ là ở vòng loại World Cup 2018. Italia chỉ có kết quả hòa 1-1 trên sân nhà và để thua 0-3 trên sân khách. 

Trước đó tại VCK Euro 2016, Italia đánh bại Tây Ban Nha 2-0 ở vòng 1/8. Trước đó 4 năm, Azzurri thất bại 0-4 trước đội bóng xứ sở bò tót ở trận chung kết Euro năm 2012. Ở tứ kết Euro 2008, La Roja thắng Italia trên chấm 11m ở tứ kết, trong khi đó đội bóng áo Thiên thanh hạ Tây Ban Nha ở tứ kết World Cup 1994.

Video Bỉ 1-2 Italia (EURO 2020)


video
Italia lập kỷ lục ghi bàn ở VCK Euro 2020Italia lập kỷ lục ghi bàn ở VCK Euro 2020
Trong lịch sử các lần tham dự, đây là kỳ Euro mà ĐT Italia ghi được nhiều bàn thắng nhất. Azzurri đang được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch giải...
Cánh chim lạ của tuyển Italia bật khóc sau chấn thương nặngCánh chim lạ của tuyển Italia bật khóc sau chấn thương nặng
Leonardo Spinazzola, hậu vệ chơi hay nhất của đội tuyển Italia tính đến thời điểm này của EURO 2020 đã dính chấn thương nặng trong trận tứ kết với Bỉ và gần...
Đánh bại Bỉ, đội tuyển Italia trở thành kỷ lục gia ở EuroĐánh bại Bỉ, đội tuyển Italia trở thành kỷ lục gia ở Euro
Đội tuyển Italia đã nối dài mạch thắng vô tiền khoáng hậu để thiết lập một kỉ lục nữa sau khi đánh bại Bỉ tại tứ kết Euro 2020.
Phát hiện: Tiền đạo tuyển Italia ăn vạ thô thiển ở bàn mở tỷ số trước BỉPhát hiện: Tiền đạo tuyển Italia ăn vạ thô thiển ở bàn mở tỷ số trước Bỉ
Ciro Immobile trở thành tâm điểm chú ý không phải vì những pha xử lý đẹp mắt mà vì tình huống ăn vạ hài hước trong tình huống Italia ghi bàn mở tỷ số ở trận...
HLV Italia: Bỉ lẽ ra phải thua nhiều hơn 2 bànHLV Italia: Bỉ lẽ ra phải thua nhiều hơn 2 bàn
HLV Roberto Mancini thừa nhận lẽ ra ĐT Italia sẽ phải ghi được nhiều hơn 2 bàn vào lưới Bỉ trong trận Tứ kết Euro 2020.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Nhận định Pháp vs Bỉ (01h45 ngày 10/9): Nợ chồng thêm nợ

Nhận định Pháp vs Bỉ (01h45 ngày 10/9): Nợ chồng thêm nợ

Pháp đang rất cần một chiến thắng để làm cú hích tinh thần sau khi để thua Italia ở trận ra quân ở bảng A2. Bỉ tiếp tục là một đối thủ khó và Pháp sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có 3 điểm trọn vẹn dù có lợi thế sân nhà.