Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: LA ROJA - xin hãy níu lại ánh hào quang

Thứ Năm 24/06/2021 18:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Là một fan của đội bóng xứ sở bò tót từ euro 2008, mình và không ít những cổ động viên đã yêu thứ bóng đá đẹp mắt và huyền diệu, thứ bóng đá xoay quanh những "kiến trúc sư" hàng đầu thế giới. Đó cũng là một khởi đầu cho giai đoạn vàng son của La Roja (2008 - 2012) với 2 chức vô địch Euro và lên ngôi tại Worldcup 2010 trên đất Nam Phi.
 
Tây Ban Nha vô địch Euro 2008

Tây Ban Nha vô địch Euro 2008


Giai đoạn đó, mỗi khi đá PS hay Real Football trên điện thoại, thì nghiễm nhiên Tây Ban Nha là đội bóng mà mình chọn, không phải vì cầu thủ ảo, cũng không phải vì mạnh mà là vì mình được thoả sức chơi, sáng tạo theo cách mà họ đã làm ở ngoài đời thật, một chút cách điệu của tiki taka, một thứ bóng đá kiểm soát triệu người mê, dĩ nhiên mình là một fan cứng. Cũng giai đoạn đó, chiếc áo đầu tiên khi lên đại học mà mình mua cũng là chiếc áo sân khách xanh dương của họ. Một yếu tố nữa, Tây Ban Nha cũng là nơi mà thần tượng Torres của mình thi đấu, không yêu sao được? 
 
Rồi đến World Cup 2014... Gợn, gợn mạnh hơn. Người Tây Ban Nha có lẽ cũng chẳng thể quên được khoảnh khắc cú bay người đánh đầu của Robin van Persie, cũng chẳng thể quên được pha đánh gót ghi bàn của David Villa và những giọt nước mắt lăn trên gương mặt của cầu thủ mang áo số 7 này, cũng chẳng thể quên rằng họ KHÔNG vượt qua vòng bảng. Hồi đó mình không dám tin rằng, ĐKVĐ World Cup có thể gục ngã 5 - 1 trước Hà Lan, cũng chẳng tin rằng đó là mùa World Cup cuối cùng được nhìn cặp bài trùng mà mình yêu nhất - Torres & Villa thi đấu trong màu áo đỏ. Rồi đội bóng nào cũng có những giai đoạn thoái trào nhưng sao với mình, điều đang đến với đội bóng xứ đấu bò lại đáng sợ đến thế.
 
Nhưng rồi mình vẫn tin, tin rằng với sự kết hợp của sức trẻ và kinh nghiệm ở Euro 2020 năm nay thì La Roja hoàn toàn có thế tiến xa. Nếu theo dõi Euro U21 cách đây 2 năm và nhìn các chàng trai trẻ của Tây Ban Nha thi đấu ở CLB chủ quản của họ có lẽ nhiều người cũng sẽ kỳ vọng như mình. Nơi mà Olmo, Oyarzabal, Fabian Ruiz, Paul Torres, Ferran Torres thi đấu tuyệt vời. Và hơn thế, sự phát triển của tiểu Iniesta - Pedri trong màu áo Barca, Eric Garcia trong màu áo MC cũng đáng kỳ vọng. Còn về kinh nghiệm, họ có Busi, Koke, Morata, Alba - và những nhân tố khác có thể gây đột biến và mang lại sự yên tâm cao.
Tây Ban Nha tại EURO 2020: Khó chạm tới ngai vàng

Tây Ban Nha tại EURO 2020: Khó chạm tới ngai vàng


Bây giờ đây, trải qua 2 lượt trận toàn hòa, Tây Ban Nha đang đứng trước nguy cơ bị loại từ vòng bảng Euro, điều mà chắc hẳn sẽ chẳng ai quen được cả. Nhưng rồi lý do tại sao thì chẳng ai nói được. Có chăng họ mất đi những mắt xích quan trọng, có chăng họ đang có lối đá, đấu pháp không phù hợp, có chăng là do các cầu thủ chưa có tiếng nói chung. Mọi nguyên nhân dường như chẳng còn quan trọng nữa, khi bạn thi đấu không tốt, báo chí chỉ trích bạn, người hâm mộ cũng một phần quay lưng với bạn. Điều quan trọng là đến khi nào thì La Roja mới tìm lại ánh hào quang - nơi mà họ thuộc về. Một trận đấu vòng bảng nữa - đây là lúc các chiến binh thức tỉnh.

Một tấm ảnh cũ để hồi ức chút về "chúng ta".

My La Roja - My Passion - Our Dream

Tác giả dự thi: Thảo Torres Fernando
                                           
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!

Bài dự thi: La Roja - hãy tỉnh giấc đi chứ!Bài dự thi: La Roja - hãy tỉnh giấc đi chứ!
2 lượt trận vòng bảng của vòng chung kết Euro 2020 đã trôi qua. Với 24 trận đấu diễn ra, mỗi trận đã để lại dư vị và cảm xúc riêng trong lòng người hâm mộ....
Bài dự thi: “Cánh én” Lewandowski không thể làm nên mùa xuânBài dự thi: “Cánh én” Lewandowski không thể làm nên mùa xuân
Robert Lewandowski đã ghi 3 bàn trong 3 trận đấu tại vòng bảng Euro 2020, nhưng chừng ấy vẫn không đủ giúp đội tuyển Ba Lan của anh giành quyền vào vòng...

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X