Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Koke hết lời ca ngợi người hùng của Tây Ban Nha trước Thụy Sĩ

Thứ Bảy 03/07/2021 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Koke của Tây Ban Nha nói rằng đồng đội của anh là Unai Simon đã có nghị lực lớn để vượt qua tai nạn trước đó, tỏa sáng trước Thụy Sĩ ở tứ kết Euro 2020.

Sau 120 phút kết thúc với tỷ số hòa 1-1, Tây Ban Nha và Thụy Sĩ phải bước vào loạt luân lưu 11m để phân định thắng thua tại vòng tứ kết Euro 2020. Tại đây, Unai Simon của La Roja đã tỏa sáng. Thủ môn thuộc biên chế Athletic Bilbao đã có 2 pha cản phá Fabian Schar và Manuel Akanji giúp Tây Ban Nha giành chiến thắng và lọt vào bán kết.

Unai Simon
Simon nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận

Trước đó vài ngày, Simon từng nhận nhiều áp lực sau khi mắc sai lầm đỡ bóng hụt trước Croatia dẫn tới bàn thua tại vòng 1/8. Sự vươn lên của người gác đền 24 tuổi nhận được sự ghi nhận từ đồng đội Koke.

Tiền vệ của Atletico Madrid nói với phóng viên: “Đó là một người đàn ông mạnh mẽ. Những gì đã xảy ra với Simon trước Croatia là không may nhưng những gì anh ấy làm sau đó là đáng nể.”

“Simon có sự điềm tĩnh tuyệt vời. Tôi hy vọng anh ấy tiếp tục duy trì điều này trong các trận đấu đỉnh cao.”

Koke nói thêm: “Trong nghịch cảnh, không điều gì vùi lấp được ý chí của Tây Ban Nha. Chúng tôi đoàn kết hơn và sau cùng thành quả đã tới. Mọi người đều cảm nhận được sự gắn bó nơi các thành viên và chúng tôi luôn nỗ lực hết 100%.”

ĐT Tây Ban Nha
ĐT Tây Ban Nha lọt vào bán kết Euro 2020

Simon đã nhận được giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu do dấu ấn sau loạt luân lưu 11. Nhưng thủ thành của Tây Ban Nha cảm thấy đồng nghiệp phía Thụy Sĩ là Yann Sommer xứng đáng với danh hiệu này hơn.

Đây là điều nhận được sự đồng tình của số đông bởi màn trình diễn của Sommer là rất ấn tượng. Trong 120 phút, người gác đền Thụy Sĩ đã có 10 pha cứu thua sau các pha dứt điểm của Tây Ban Nha với 9 là trong vòng cấm địa.

Tây Ban Nha đã chơi hơn người kể từ phút 77 khi Remo Freuler nhận thẻ đỏ trực tiếp sau một pha vào bóng nguy hiểm. Thế trận từ đây nghiêng hẳn về La Roja và chỉ có sự xuất sắc của Sommer mới giúp Thụy Sĩ đưa cuộc chơi đến loạt sút luân lưu 11m.

Sommer
Sommer có nhiều pha cản phá ngoạn mục

Sau cùng, Tây Ban Nha vẫn là những người đi tiếp với chiến thắng 3-1 ở loạt “đấu súng” cân não. Người hùng Simon của họ chia sẻ cảm giác chiến thắng: “Dĩ nhiên, tôi đang rất hưng phấn vì Tây Ban Nha giành được chiến thắng.”

“Nhưng cũng có một chút bực bội và những gì đội bóng đã thể hiện trong 120 phút. Đáng lẽ chúng tôi phải giải quyết trận đấu sớm hơn nhưng không có được sự may mắn.”

“Ngày hôm nay đã kết thúc tốt đẹp. Nhưng Tây Ban Nha cần phải bước tiếp bởi mục tiêu của chúng tôi là giành chức vô địch châu Âu.”

Xem lại video tổng hợp trận Thụy Sĩ 1-1 (pen 1-3) Tây Ban Nha:

video

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X