Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bức tranh tường của Marcus Rashford đã được sửa chữa

Thứ Ba 13/07/2021 20:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như đã biết, một vài CĐV quá khích đã có hành động phá hoại bức tranh tri ân Marcus Rashford tại thành phố Manchester sau trận thua Italia, nhưng giờ mọi thứ đã được sửa chữa.

Khôi phục bức tranh của Rashford


Là một trong 3 cái tên sút hỏng phạt đền, Marcus Rashford đã nhận những lời chỉ trích, thậm chí là phân biệt chủng tộc nặng nề trên mạng xã hội. Bức tranh tường vẽ cầu thủ của Man United tại Withington, gần khu vực anh sống, đã bị phá hoại bởi những thành phần quá khích.
 
Không ít những lời chửi bới được ném về Rashford và khiến bức tranh trở nên xấu xí. Trước đó, tiền đạo sinh năm 1997 đã trở thành niềm cảm hứng cho toàn đất nước, được vẽ tranh tường hồi tháng 11 vừa qua nhằm ghi nhận những cống hiến cho chiến dịch cứu đói cho trẻ em nghèo.

Rashford
Hình ảnh của bức tranh sau trận chung kết EURO
Tranh tường Rashford
Tranh tường của Rashford bị vẽ bậy
Nhưng những hành động xấu xí nói trên chỉ là thiểu số. Rất nhiều CĐV đã đi qua bức tường này và sửa chữa bằng những miếng vải, nilon cùng vô vàn những lời chúc đè lên. “Hãy lan tỏa tình yêu thay vì sự thù địch”, “Người hùng”, “Niềm cảm hứng”, “Tự hào” là những thông điệp giàu ý nghĩa che phủ những dòng chữ không đẹp.
 
Trong một động thái liên quan, HLV Gareth Southgate lên tiếng về nạn phân biệt chủng tộc sau kỳ EURO: “Các bạn (những hành động phân biệt) đang là những người thua cuộc. Chúng ta đang hướng đến một xã hội khoan dung và thấu hiểu hơn, và tôi biết chắc chắn rằng những chàng trai của mình sẽ là một phần to lớn của điều đó.”

Khôi phục bức tranh của Rashford
Nhưng hiện tại, những lời nhắn tốt đẹp đã được đè lên những lời chỉ trích

Khôi phục bức tranh của Rashford
Bức tranh tường Marcus Rashford đã được khôi phục bằng những thông điệp ý nghĩa
Paul Pogba, ngôi sao da màu đang khoác áo Man United, cũng bày tỏ lời an ủi với bộ ba kém may của tuyển Anh: “Tôi tự hào về các cậu. Xuyên suốt giải đấu này, các cậu cùng nhau chiến thắng và cùng nhau thất bại. Các cậu đã can đảm để thực hiện quả sút luân lưu dù điều đó rất áp lực và chẳng dễ dàng gì. Điều đó chứng tỏ được giá trị của các cậu khi mang trên vai trọng trách quốc gia.
 
Chúng tôi không bao giờ chỉ trích và sẽ chiến đấu đến cùng để những làn sóng phân biệt chủng tộc dừng lại. Các cậu trai hãy ngẩng cao đầu và tự hào về chính bản thân mình. Các cậu là đại diện cho vẻ đẹp của bóng đá. Đừng bao giờ quên điều đó. Hãy tự hào về bản thân, cả thế giới bóng đá tự hào về các cậu!"

Pogba an ủi 3 tuyển thủ ĐT Anh đá hỏng luân lưuPogba an ủi 3 tuyển thủ ĐT Anh đá hỏng luân lưu
Trên trang cá nhân, Pogba đăng tải dòng trạng thái động viên 3 tuyển thủ Anh gồm Rashford, Sancho và Bukayo Saka sau khi đá hỏng luân lưu.
Solskjaer: “Rashford vẫn sẽ xung phong đá penalty cho MU!”Solskjaer: “Rashford vẫn sẽ xung phong đá penalty cho MU!”
Theo Ole Gunnar Solskjaer, Marcus Rashford vẫn sẽ nhận trách nhiệm đá phạt đền ở Man United bất chấp cú sốc tại chung kết Euro 2020.
Nghẹn ngào tâm thư của Rashford sau cú đá hỏng penalty định mệnhNghẹn ngào tâm thư của Rashford sau cú đá hỏng penalty định mệnh
Marcus Rashford hứa sẽ trở lại mạnh mẽ sau khi bỏ lỡ một quả penalty trong loạt sút luân lưu của đội tuyển Anh ở chung kết Euro 2020.
Tranh tường người hùng cứu đói Rashford ở Manchester bị phá hoạiTranh tường người hùng cứu đói Rashford ở Manchester bị phá hoại
Một bức tranh tường vẽ Marcus Rashford ở Manchester đã bị vẽ bậy chèn lên sau khi cầu thủ này bỏ lỡ 1 quả penalty ở trận thua của Anh trước Italia ở chung kết...

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X