Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Khoảnh khắc Courtois biến Ronaldo thành trò hề ngay trước bàn thắng của ĐT Bỉ

Thứ Hai 28/06/2021 04:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Thibaut Courtois đã có một pha xử lý kỹ thuật cực kỳ bình tĩnh dù phải đối diện với Cristiano Ronaldo trong vòng cấm.
Thibaut Courtois

Thibaut Courtois có tình huống lừa bóng điệu nghệ khiến Ronaldo bị hớ

Tình huống này xảy ra ở phút 42 của trận đấu. Đó là pha bóng mà Alderweireld hết phương án triển khai bóng nên đành chuyền về cho thủ môn Courtois. Nhận thấy thủ thành người Bỉ xử lý hơi chậm, Cristiano Ronaldo đã bứt hết tốc lực để lao vào. Anh bắt bài một quả phất bóng lên của Courtois nhưng cuối cùng lại bị hớ. Courtois dùng động tác giả rất khéo và đánh lừa được Ronaldo để mở ra những hướng lên bóng rất thoáng.

Courtois sau đó đưa một lựa chọn chuyền thông minh cho Tielemans. Tiền vệ số 8 này lập tức bị quây bởi 2 cầu thủ Bồ Đào Nha nhưng nhanh chóng thoát pressing bằng một đường chuyền sang cánh trái để Vertonghen bứt tốc đưa bóng lên tuyến trên.

Toàn cảnh Courtois biến Ronaldo thành trò hề ngay trước bàn thắng của ĐT Bỉ:
video




Và cũng chính từ tình huống này mà Bỉ có được bàn thắng duy nhất của trận đấu. Với lợi thế về mặt quân số, Bỉ dễ dàng uy hiếp hàng phòng ngự của Bồ Đào Nha. Dù pha tấn công đầu tiên không như ý muốn nhưng Bỉ vẫn thu được bóng. Meunier có đầy đủ không gian và thời gian để chuyền bóng ngang sân cho Thorgan Hazard cực kỳ trống trải.

Với quá nhiều khoảng trống, Thorgan Hazard thoải mái vung chân hết mức để sút bóng về khung thành Bồ Đào Nha. Cũng nhờ thế mà bóng đi liệng cực kỳ khó chịu khiến Rui Patricio không đoán được hướng và đành vào lưới nhặt bóng.

Bàn thắng này giúp Bỉ đánh bại Bồ Đào Nha và giành vé vào vòng tứ kết Euro 2020. Đối thủ của “Quỷ đỏ” sẽ là đội tuyển Italia, một đối thủ đáng gờm ở giải đấu lần này.

Video tổng hợp Bỉ 1-0 Bồ Đào Nha (Euro 2020):
video


Bồ Đào Nha đi vào lịch sử Euro với thành tích không thể tin đượcBồ Đào Nha đi vào lịch sử Euro với thành tích không thể tin được
ĐT Bồ Đào Nha đã dứt điểm tới 23 lần trước ĐT Bỉ nhưng không thể ghi bàn, những con số này giúp họ đi vào lịch sử các VCK Euro.
VIDEO: Cột dọc lấy đi bàn gỡ của BĐN trước BỉVIDEO: Cột dọc lấy đi bàn gỡ của BĐN trước Bỉ
Hậu vệ Raphael Guerreiro đã đánh bại thủ môn Thibaut Courtois, nhưng cột dọc lại ngăn cản Bồ Đào Nha có bàn thắng cân bằng tỷ số trước ĐT Bỉ.
Bỉ mất 2 trụ cột quan trọng nhất sau trận thắng nhọc Bồ Đào NhaBỉ mất 2 trụ cột quan trọng nhất sau trận thắng nhọc Bồ Đào Nha
Đội tuyển Bỉ đã phải trả những cái giá rất đắt sau chiến thắng khó nhọc trước nhà ĐKVĐ Bồ Đào Nha ở vòng 1/8 Euro 2020.
VIDEO: Siêu phẩm sút xa ấn tượng của Hazard nhấn chìm Bồ Đào NhaVIDEO: Siêu phẩm sút xa ấn tượng của Hazard nhấn chìm Bồ Đào Nha
Trong một thế trận bế tắc, Thorgan Hazard đã bất ngờ vươn lên tỏa sáng và giúp đội tuyển Bỉ dẫn trước bằng một tình huống sút xa ghi bàn cực kỳ đẹp mắt.

 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X