Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Khán giả, khán đài - nỗ lực bao nhiêu để lại có những điều tưởng quen mà lạ

Thứ Bảy 26/06/2021 20:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
COVID-19 lan rộng khiến năm 2020 trở thành một thảm họa của nhân loại và tác động của nó tới đời sống xung quanh trái bóng tròn là rất đáng kể. Đặc biệt khi trong một thời gian dài chúng ta không được chứng kiến người hâm mộ lấp đầy các khoảng trống ở các sân vận động. Euro 2020 diễn ra trong sự hứng khởi của hàng triệu người hâm mộ túc cầu trên toàn thế giới.
Khán đài
 
Khán giả đã trở lại trên các khán đài của những sân vận động tuyệt vời nhất Châu Âu, nó mang lại bầu không khí thân quen mà lạ thường đến xúc động trong tôi. Thật vậy đấy, những khán đài “chuyển động” cho tôi thấy dịch bệnh đã phần nào lắng xuống, những âm thanh chân thực từ người hâm mộ, họ nhảy múa, ca hát và tươi cười trong không khí náo nhiệt của một trận đấu bóng đá. Đã hơn một năm rồi những hình ảnh tuyệt vời này mới lại xuất hiện, nó khiến người hâm hộ theo dõi qua màn ảnh như tôi trải nghiệm cảm giác hấp dẫn và sôi động hơn rất nhiều.
 
Những điều tưởng rằng thấy đã quen mà nay cứ ngỡ lần đầu, người hâm mộ khoác lên mình màu áo đội tuyển quốc gia họ, tạo nên những khán đài được phủ kín một màu, họ hát vang lên giai điệu quốc ca trong niềm hân hoan. Khung cảnh đó, âm thanh đó thật sự khiến tôi xúc động vì sự choáng ngợp đã lâu nay không được chứng kiến.
 
Khán giả
 
Cảm xúc lại thật đặc biệt khi đây là Euro, là sân chơi của các đội tuyển quốc gia, nơi mà các cầu thủ mang trong mình lòng tự tôn dân tộc, ánh mắt nhiệt huyết hướng tới quốc kì, hướng về những người hâm mộ nước nhà trên khán đài, để họ hát, thật chí là gào thét trong niềm cảm hứng tột độ của sự tự hào. Chứng kiến các chàng trai áo thiên thanh và những người hâm mộ xứ sở “mỳ ống” trên Stadio Olimpico, họ khoác vai nhau hát vang bài hát “Il Canto degli Italiani” đầy hào hùng của người Ý. Thực sự là một khoảnh khắc khó quên của những người được chứng kiến. Vậy để thấy khán giả tới sân khiến cho vẫn bài quốc ca ấy vang lên với một khung cảnh tráng lệ hơn vạn lần.
 
Trọng tài thổi còi bắt đầu trận đấu là khi các “chảo lửa” bắt đầu sục sôi, bao nhiêu phút bóng lăn là bấy nhiêu phút những tiếng hò reo, ca hát hay cả những tiếng la ó, huýt sáo vang lên không ngớt. Chả có gì là lạ nhưng quen rồi những trận đấu chỉ có tiếng hô hào của các cầu thủ, tiếng chỉ đạo của ban huấn luyện các đội bóng hay còn đó là hệ thống “âm thanh cổ vũ ảo” của các sân vận động.
 
Tuyệt vời làm sao khi các bàn thắng đến, các cầu thủ chạy tới các khán đài ăn mừng cùng cổ động viên đội nhà, lại chả có gì lạ nhưng lại ‘quen rồi’ thấy các cầu thủ ăn mừng cùng nhau rồi trận đấu tiếp tục. Giờ đây lại được chứng kiến các khán đài như nổ tung trong sung sướng với các tuyệt phẩm trên sân cỏ như hình ảnh cầu thủ Attila Fiola của Hungary chạy điên cuồng tới bên khán đài rồi đập bàn ăn mừng với các cổ động viên để lại ấn tượng vì sự cuồng nhiệt trên sân Puskás Aréna với hơn 67.000 chỗ ngồi được lấp đầy, bóng đá và tình yêu của con người với trái bóng lại được thể hiện một cách cháy bỏng. Dừng lại rồi nhưng kỉ niệm này với đất nước – con người Hungary sẽ luôn hiện hữu trong dòng chảy lịch sử Euro.
 
Trân trọng lắm những khoảnh khắc bóng đá mang lại. Những điều đã diễn ra thật tuyệt vời, mùa Euro năm nay đặc biệt với nhiều xúc cảm lạ thường khi theo dõi từng trận đấu. Lại một mùa hè sôi động mà bóng đá nói chung và Euro nói riêng tạo ra…
 
Nhưng rồi lắng lại để tới với thời điểm trước đó ở Châu Âu, thật sự là cả một quá trình để VCK Euro năm nay diễn ra trên tất cả 11 sân bóng khắp “lục địa già”. Có giai đoạn Châu Âu mỗi ngày đều có hàng nghìn ca mắc mới và số ca tử vong ngày một tăng lên. EUFA và các liên đoàn thành viên hồi tháng 1 còn lo ngại rằng làn sóng bùng phát dịch lần thứ 2 ở Châu Âu có thể khiến VCK Euro không thể diễn ra như dự kiến, giải đấu có thể bị thay đổi thể thức và địa điểm thi đấu, thậm chí giải đấu sẽ bị hủy bỏ nếu như tình trạng giới nghiêm và giãn cách xã hội vẫn diễn ra trong thời gian dài ở các quốc gia Châu Âu. Điều này khiến thế giới bóng đá lại thêm một lần lo lắng vì không muốn chờ đợi thêm để được thấy các siêu sao của các đội tuyển chạy trên mặt cỏ Châu Âu hè này. Dù gì tình trạng tồi tệ vẫn diễn ra và ta chỉ có thể cầu nguyện rồi chờ đợi những điều tốt đẹp sẽ tới. 
 
Thời gian dần trôi cùng với sự nỗ lực tuyệt vời của chính quyền và người dân Châu Âu, tình hình dịch dần chuyển biến tích cực. Cùng với đó là sự xuất hiện của vaccine giúp cho tình hình dịch bệnh và xã hội ở Châu Âu khởi sắc. Thông báo chính thức được đưa ra và giải đấu hằng mong chờ của những con tim yêu bóng đá sau 1 năm cuối cùng cũng trở lại. 
 
Sau bao nhiêu nỗ lực để đổi lại sự náo nhiệt. Cảm ơn và trân quý những gì Euro 2020 và con người Châu Âu mang lại, giải đấu vẫn tiếp tục nhưng những gì đã diễn ra thật ấn tượng đối với tôi. Kì “Euro 5 năm” đặc biệt này sẽ còn mãi trong kí ức của tôi!
 
Tác giả dự thi: Khánh Đỗ
                                           
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X