Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đè bẹp Séc, Italia sẵn sàng chinh phục Euro 2020

Thứ Bảy 05/06/2021 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không chỉ chắc chắn trong phòng ngự, Italia còn thể hiện được sự hiệu quả trong tấn công ở màn tiếp đón CH Séc. Với chiến thắng tưng bừng 4-0, Azzurri cho thấy họ đã sẵn sàng cho tham vọng lớn ở EURO 2020.
Bàn thắng
Italia: Immobile (23'), Barella (42'), Insigne (66'), Berardi (73')

Từ khi tiếp quản băng ghế huấn luyện ĐT Italia thay cho Luigi Di Biagio, HLV Mancini đã hồi sinh mạnh mẽ Azzurri. Tính đến thời điểm hiện tại, HLV Mancini đã có cả thảy 29 trận dẫn dắt ĐT Italia, giành 20 chiến thắng, 7 hòa và chỉ nhận 2 thất bại, trong đó hiện có mạch 23 trận bất bại, bắt đầu từ trận giao hữu hòa Ukraine 1-1 hôm 10/10/2018.
Nhận định Italia vs CH Séc (Giao hữu 5/6/2021)
 

Rạng sáng nay, đội tuyển Italia đã có trận giao hữu thứ 2 và cũng là màn tổng duyệt cuối cùng cho VCK EURO 2020. Gặp đối thủ không hề dễ chơi là CH Séc nhưng Azzurri đã trình diễn lối chơi rất thuyết phục và giành chiến thắng với tỉ số 4-0.

Ở trận đấu này, HLV Mancini đã tung ra sân đội hình gần như tốt nhất của Italia. Hàng công là sự góp mặt của bộ 3 Berardi - Insigne - Immbole. Hỗ trợ phía sau là Jorginho, Barella và Locatelli.

Italia khởi đầu không dễ dàng trước lối chơi pressing mạnh mẽ của CH Séc. Tuy vậy, đoàn quân áo thiên thanh vẫn thể hiện được sự hiệu quả với bàn mở tỉ số ở phút 23. Từ tình huống phòng ngự không tốt của hàng thủ CH Séc, tiền đạo Ciro Immobile đã dễ dàng dứt điểm tung lưới thủ thành Pavlenka, đưa Italia vượt lên dẫn trước 1-0.
Insigne kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30 với một bàn thắng và một đường kiến tạo
Insigne kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30 với một bàn thắng và một đường kiến tạo

Sau bàn mở tỉ số, Italia tạo ra thế trận tốt hơn rất nhiều. Không chỉ chắc chắn trong phòng ngự, Azzurri còn tạo ra nhiều cơ hội từ các pha phản công nhanh. Kết quả, trước khi hiệp 1 khép lại, Nicolo Barella đã nâng tỉ số lên 2-0 với cú sút ở mép ngoài vòng cấm. Bóng đã đập người hậu vệ CH Séc đổi hướng khiến thủ thành Pavlenka không thể cản phá.

Để thua 2 bàn sau hiệp 1, CH Séc lập tức thay đổi 3 vị trí ngay đầu hiệp 2. Zima, Soucek và Schick là những người được tung vào sân. Tuy vậy, do lối chơi quá đơn điệu, đội bóng xứ sở pha lê không tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt về phía khung thành của Donnarumma.

Tiền vệ Lorenzo Insigne của Napoli đã đánh dấu sinh nhật lần thứ 30 của mình bằng bàn thắng ở phút 66 khi anh đón đường chọc khe tinh tế của Immobile và tung cú sút chân phải đẳng cấp qua nách thủ môn Pavlenka. Insigne khép lại một ngày thi đấu ấn tượng bằng đường kiến tạo để Domenico Beradi ấn định tỷ số 4-0 ở phút 73.

Bàn thắng thứ 4 là một nỗ lực tuyệt vời của toàn đội, cho thấy Italia đang tận hưởng thứ bóng đá của riêng minh. Insigne chạy vào khoảng trống ở hành lang trái, nhưng thay vì tung ra cú sút, đường chuyền của cầu thủ này đã xé toang hàng thủ Czech để tìm đến Berardi ở phía bên kia và cầu thủ này lạnh lùng dứt điểm tung lưới Pavlenka. Đó là bàn thắng thứ 5 của Berardi trong 6 lần ra sân gần nhất cho Italia.

Qua 2 trận giao hữu, Italia đều ca khúc khải hoàn, ghi 11 bàn thắng và không để thủng lưới. Đây là màn chạy đà rất ấn tượng của thầy trò Mancini cho VCK EURO 2020. Theo lịch, vào lúc 2h00 sáng ngày 12/6 tới (giờ Việt Nam), đoàn quân áo thiên thanh sẽ đá trận mở màn EURO 2020 với Thổ Nhĩ Kỳ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ITALIA
: Donnarumma; Florenzi (Toloi 86'), Bonucci, Chiellini (Acerbi 64'), Spinazzola (Emerson 64'); Barella, Jorginho (Cristante 64'), Locatelli; Berardi (Chiesa 77'), Immobile (Raspadori 77'), Insigne.

CH SÉC: Pavlenka; Coufal, Brabec, Celutska (Zima 46'), Boril; Kral; Masopust (Sevcik 62'), Darida (Sadilek 81'), Barak (Soucek 46'), Jankto (Vydra 62'); Krmencik (Schick 46').
Lịch thi đấu bảng A Euro 2020
Lịch thi đấu bảng A Euro 2020

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X