Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nghiền nát Latvia, "Xe tăng" Đức sẵn sàng chinh phục Euro 2020

Thứ Ba 08/06/2021 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ phải đá với đối thủ dưới tầm Latvia, ĐT Đức đã giành được chiến thắng ấn tượng 7-1 nhờ những pha làm bàn của 7 cầu thủ khác nhau. Với thắng lợi tưng bừng này, thầy trò HLV Joachim Loew hẳn sẽ tự tin hơn khi bước vào EURO 2020, giải đấu họ nằm ở bảng "tử thần" với sự góp mặt của Bồ Đào Nha, Pháp và Hungary.
Bàn thắng
Đức: Gosens (19'), Guendogan (21'), Mueller (27'), Ozols (39'), Gnabry (45'+1), Werner (50'), Sane (76')
Latvia: Saveljevs (75')

5 ngày sau trận hòa đầy thất vọng với Đan Mạch, đội tuyển Đức bước vào trận giao hữu cuối cùng trước thềm EURO gặp Latvia trên sân nhà. Đây được coi là cơ hội tốt để thầy trò HLV Joachim Low giải tỏa sức ép và tiếp thêm sự tự tin cho hành trình sắp tới tại “bảng tử thần”.
Đức vs Latvia
 
Đúng như những gì báo giới Đức tiết lộ, HLV Low để 2 nhà tân vô địch Champions League, trung vệ Antonio Rudiger và ngôi sao tấn công Kai Havertz đá chính. Joshua Kimmich được xếp đá hậu vệ chạy cánh phải còn cặp tiền vệ trung tâm là Toni Kroos - Ilkay Gundogan. Thomas Muller tiếp tục là người chơi cao nhất.

Với đẳng cấp vượt trội, Đức dễ dàng tạo nên thế trận áp đảo, đá nửa sân ngay sau hồi còi khai cuộc. Chỉ trong hơn 1 phút đầu, Muller rồi Havertz đều có cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Dù vậy, cũng không mất nhiều thời gian để đội chủ nhà chọc thủng lưới đối thủ.

Phút 19, Havertz thoát xuống bên cánh trái, xử lý kĩ thuật vượt qua cầu thủ của Latvia rồi kiến tạo cho Robin Gosens sút tung nóc lưới thủ môn Roberts Ozols. 2 phút sau, lại là tiền vệ mang áo số 7 châm ngòi, chỉ khác lần này từ bên cánh phải. Anh chuyền bóng cho Gundogan, người sau đó tung ra cú dứt điểm không thể cản phá để nhân đôi cách biệt.
Đức
Muller và Gnabry đều ghi bàn còn Havertz sắm vai kiến tạo

Đến phút 27, tỉ số đã là 3-0 cho Đức. Serge Gnabry tung ra đường chọc khe cho Gosens thoát xuống trước khi hậu vệ trái này trả ngược thuận lợi cho Muller dứt điểm cận thành dễ dàng. Đây là pha lập công đầu tiên của đội phó Bayern sau hơn 2 năm vắng bóng tại đội tuyển quốc gia.

Latvia vỡ trận quá dễ dàng và tới phút 39, Havertz tiếp tục để lại dấu ấn. Sau khi nhận bóng từ Muller, ngôi sao 21 tuổi dùng động tác giả vượt qua Marcis Oss rồi thực hiện đường chuyền ngang cực kì khó chịu. Bóng chạm chân thủ môn Ozols rồi đi vào lưới.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Đức đã nâng tỉ số lên 5-0 ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Lần này người lập công là Gnabry với pha thoát xuống rất nhanh, đón đường chuyền vượt tuyến tinh tế của Mats Hummels rồi tung ra cú sút trái phá.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Low đã có những sự điều chỉnh khi rút Havertz cùng Gnabry ra khỏi sân để tung vào một “cặp Chelsea - Bayern” khác là Timo Werner và Leroy Sane. Chỉ mất 4 phút để tiền đạo bị chê là “chân gỗ” Werner điền tên mình lên bảng tỉ số với pha dứt điểm cận thành dễ dàng từ đường chuyền ngang của Kimmich.
Đức
Đức có chiến thắng giòn giã để giải tỏa bớt áp lực

Trong khoảng thời gian tiếp theo, Đức đá như đi dạo nhưng vẫn tạo thêm rất nhiều cơ hội. Dù vậy, phút 75, thủ môn Manuel Neuer lại bất ngờ phải vào lưới nhặt bóng bởi cú dứt điểm đẹp mắt từ ngoài vòng cấm của Aleksejs Saveljevs. Chỉ chưa đầy 1 phút sau, Sane đã tái lập khoảng cách 6 bàn sau khi được Muller “dọn cỗ” hết sức thuận lợi.

Chung cuộc, Đức giành chiến thắng với tỉ số 7-1. Vùi dập một đối thủ yếu không nói lên nhiều điều nhưng đây cũng được coi là màn giải tỏa sau vô vàn áp lực mà Die Mannschaft phải chịu. Bên cạnh đó, không thể bỏ qua những dấu ấn đậm nét từ Havertz cũng như Muller.

Đội hình thi đấu


Đức: Neuer - Ginter, Hummels, Rüdiger (Süle 61') - Kimmich, Kroos, Gündogan (Can 61'), Gosens (Günter 61') - Havertz (Werner 46'), Müller (Musiala 76'), Gnabry (Sane 46')

Latvia: Ozols - Fjodorovs, Cernomordijs, Oss (Tarasovs 46'), Jurkovskis - Karklins (Krollis 61'), Emsis, J. Ikaunieks (Maksimenko 46'), Zjuzins (Saveljevs 68'), Ciganiks (Jaunzems 68') - Uldrikis
Lịch thi đấu bảng F
Lịch thi đấu bảng F Euro 2020

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X