Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu binh trở lại, Đức vẫn hòa thất vọng

Thứ Năm 03/06/2021 04:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày Thomas Muller cùng Mats Hummels tái xuất, đội tuyển Đức vẫn thể hiện bộ mặt vô hồn khi tấn công và phòng ngự lỏng lẻo dù chẳng phải chịu mấy áp lực từ đối thủ. Một màn trình diễn đáng lo ngại trong bối cảnh EURO đã ở rất gần.
Chung cuộc: Đức 1-1 Đan Mạch
Ghi bàn:
Neuhaus 48' - Poulsen 71'

Cũng như nhiều đội tuyển lớn, Đức có 2 trận giao hữu để chuẩn bị cho EURO. Trên sân nhà, Die Mannschaft chọn “thuốc thử” đầu tiên tương đối chất lượng là Đan Mạch. Đáng chú ý, đây là trận đấu đánh dấu màn tái xuất của 2 công thần, Mats Hummels và Thomas Muller sau hơn 2 năm vắng bóng. Cả hai đều có mặt trong đội hình xuất phát.
Đức vs Đan Mạch
 

HLV Joachim Low lại sử dụng sơ đồ 3 trung vệ với Hummels đá lệch trái bên cạnh Niklas Sule và Matthias Ginter. Cặp hậu vệ chạy cánh là Robin Gosens - Lukas Klostermann, Joshua Kimmich đảm nhiệm vai trò “số 6” còn Florian Neuhaus đá cao hơn. Trên hàng công là bộ ba thuộc biên chế Bayern Munich gồm Leroy Sane, Muller cùng Serge Gnabry.

Đức tràn lên tấn công ngay sau hồi còi khai cuộc nhưng Đan Mạch cũng cho thấy sự khó chịu khi chủ động lùi sâu, phong tỏa mọi ngả đường vào khung thành Kasper Schmeichel. Sau 13 phút, Die Mannschaft mới tạo ra được pha bóng sóng gió đầu tiên với tình huống Muller di chuyển khôn ngoan đón đường chuyền dài của Kimmich. Đáng tiếc, cú đánh đầu của anh lại quá hiền.
Đức vs Đan Mạch
Tuyển Đức xuất phát với sơ đồ 3-4-3

Trước hàng phòng ngự hết sức kín kẽ của Đan Mạch, Đức gần như không tạo được cơ hội nào thực sự rõ rệt. Tuy cố gắng triển khai nhiều phương án hãm thành, từ đánh biên tới tấn công trung lộ nhưng kết quả, Muller cùng các đồng đội vẫn không thể có pha dứt điểm nguy hiểm nào.

Mãi đến phút 44, nỗ lực cá nhân của Gnabry với cú sửa lòng hiểm hóc mới tạo ra pha bóng sóng gió đầu tiên. Không may cho ngôi sao này là dù Schmeichel đã bất lực nhưng bóng lại tìm đến xà ngang. Hai đội ra nghỉ với tỉ số hòa 0-0.
Đức vs Đan Mạch
Muller chơi cao nhất trên hàng công

Sau giờ nghỉ, Đức tiếp tục tràn lên và cuối cùng cũng có bàn mở tỉ số ở phút 48. Nỗ lực tạt bóng từ cánh trái của Gosens đã tạo nên tình huống lộn xộn trong vòng cấm Đan Mạch. Muller rồi Kimmich không thể chạm bóng nhưng Neuhaus đã có mặt kịp thời để dứt điểm cận thành dễ dàng.

Có bàn dẫn trước, Đức vẫn duy trì thế trận áp đảo nhưng không còn tấn công dồn dập. Trong lần đầu đá chính cho đội tuyển quốc gia kể từ tháng 11/2018, Muller chơi không tệ khi thể hiện khả năng di chuyển khôn ngoan và có nhiều đường chuyền sáng nước. Dù vậy, 2 người đồng đội của anh ở Bayern là Sane cùng Gnabry lại rất mờ nhạt.
Đức vs Đan Mạch
Neuhaus giúp Đức vượt lên ngay đầu hiệp 2

Phút 71, Đức bất ngờ nhận bàn thua sau pha dàn xếp tấn công nhanh của Đan Mạch. Christian Eriksen tung ra đường chọc khe hiểm hóc cho Yussuf Poulsen thoát xuống, vượt qua sự truy cản của Hummels rồi sút tung lưới Manuel Neuer. Người mắc lỗi lớn nhất là Sule với pha cắt bóng hụt rồi không thể lùi về tạo áp lực cho tiền đạo đội khách. Đây cũng là tình huống lên bóng có nét hiếm hoi của các cầu thủ áo đỏ.

Trong khoảng thời gian còn lại, HLV Low đưa Kevin Volland rồi Christian Gunter vào sân nhưng không đem lại hiệu quả. Tình huống nguy hiểm nhất mà Đức tạo ra được đến ở phút 77 khi Kimmich băng vào đệm bóng trúng xà ngang sau đường chuyền của Sane.
Đức vs Đan Mạch
Poulsen ghi bàn ở tình huống lên bóng có nét gần như là duy nhất của Đan Mạch

Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Đội tuyển Đức tiếp tục gây thất vọng khi tấn công bế tắc và phòng ngự lỏng lẻo dù 2 công thần giàu kinh nghiệm đã tái xuất. Die Mannschaft chỉ còn 1 trận giao hữu với Latvia để chạy đà cho EURO nhưng HLV Low vẫn còn quá nhiều việc cần giải quyết.

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X