Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lukaku lập công, Bỉ hạ gục á quân thế giới Croatia

Thứ Hai 07/06/2021 05:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù vượt qua Croatia nhờ pha lập công của Romelu Lukaku nhưng nếu dứt điểm chuẩn xác hơn, đội tuyển Bỉ đã có thể thắng đậm hơn.
Ít ngày sau khi bị Hy Lạp cầm hòa, đội tuyển Bỉ bước vào trận giao hữu cuối cùng trước thềm EURO 2020 với “quân xanh” cực kì chất lượng là Croatia. Á quân World Cup 2018 tuy đã sa sút ít nhiều nhưng vẫn được coi là đối thủ xứng tầm để HLV Roberto Martinez kiểm chứng tính hiệu quả của những phương án thử nghiệm.
Bỉ vs Croatia
 
Kevin De Bruyne tiếp tục vắng mặt và đúng như dự đoán, Youri Tielemans (Leicester) được HLV Martinez xếp đá chính ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng không hẳn trong vai trò số 10 bởi ông bố trí sơ đồ 3-4-3 thiên về tấn công. Theo đó, Eden Hazard có tên trong danh sách đăng kí nhưng chỉ ngồi dự bị còn Thibaut Courtois trở lại bắt chính. Lukaku chơi cao nhất trên hàng công và phía dưới là bộ đôi Carrasco vs Mertens.

Bên phía Croatia, bộ ba tiền vệ tốt nhất Luka Modric - Marcelo Brozovic - Mateo Kovacic ra sân ngay từ đầu cùng 2 nhân tố quan trọng khác trên hàng công, Ivan Perisic và Ante Rebic.

Trên sân nhà, Bỉ được đánh giá cao hơn và cũng là đội nhập cuộc chủ động nhưng Croatia với bộ ba tiền vệ trung tâm đẳng cấp đã kiểm soát thế trận rất tốt. Chính các cầu thủ khách mới là những người cầm bóng nhiều hơn trong khoảng thời gian đầu trận, khiến Lukaku cùng đồng đội không thể uy hiếp khung thành Dominik Livakovic.
Bỉ vs Croatia
Tielemans đá chính từ đầu nhằm thử nghiệm phương án thay De Bruyne

Mãi đến phút 31, Bỉ mới tạo ra được một pha bóng thực sự nguy hiểm. Đáng tiếc, Lukaku sau khi dũng mãnh vượt qua tới 3 cái bóng áo đen lại sút trúng điểm nối xà ngang - cột dọc. Yannick Carrasco băng vào đánh đầu bồi cũng không may đưa bóng dội xà ngang.

Tấn công không quá hay nhưng Bỉ cũng có bàn mở tỉ số ở phút 38. Người lập công không ai khác là Lukaku khi anh tận dụng tình huống lộn xộn sau pha đá phạt góc để sút tung lưới Livakovic.

Sau giờ nghỉ, Bỉ với lợi thế dẫn bàn là đội làm chủ thế trận, tạo ra nhiều pha hãm thành nhưng lại dứt điểm không tốt. Về phía Croatia, họ cũng mạnh dạn hơn ở những tình huống lên bóng. Dù vậy, sự đột biến là điều mà đội khách không có với hàng loạt pha xuống biên dễ bị bắt bài.
Bỉ vs Croatia
Lão tướng Luka Modric chơi nổi bật ở tuyến giữa

Nếu Carrasco hay Lukaku nắn nót hơn, Bỉ đã có thể nhân đôi cách biệt trong khi Croatia cũng có cơ hội ở những phút cuối, buộc thủ môn Courtois phải trổ hết tài nghệ. Hiệp 2 nhìn chung sôi động hơn hiệp 1 nhưng đáng tiếc không có thêm bàn thắng được ghi. Hazard là điểm nhấn cuối cùng trong trận giao hữu này. Tiền vệ người Bỉ vào sân trong 10 phút cuối, nhưng cảm giác bóng tệ, lạc nhịp với đồng đội.

Giành chiến thắng chung cuộc 1-0 trước một đối thủ mạnh, Bỉ đã có bước chạy đà không tồi cho EURO. Tuy nhiên, các học trò của HLV Martinez cần chỉnh lại thước ngắm cũng như đa dạng hóa những mảng miếng tấn công hơn nữa. Đây cũng chưa phải là đội hình mạnh nhất của tuyển Bỉ cho Euro 2020. HLV Martinez cần có sự phục vụ của Axel Witsel, De Bruyne và một Hazard ở trạng thái tốt nhất để trình làng đội hình tối ưu tại Euro 2020.
Bỉ vs Croatia
Lukaku ghi bàn duy nhất nhưng cũng bỏ lỡ một số cơ hội ăn bàn khác

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X