Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jorginho vắng mặt trong đội hình tuyển Italia dự EURO 2020

Thứ Ba 18/05/2021 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cách đây ít giờ, HLV Roberto Mancini đã công bố đội hình sơ bộ của tuyển Italia gồm 33 cầu thủ tham dự EURO 2020. Trong số này đã không có ngôi sao của Chelsea, Jorginho.

Trước thềm VCK EURO 2020, HLV Roberto Mancini mới đây đã công bố đội hình sơ bộ của tuyển Italia. Đã có 33 cầu thủ được triệu tập cho bài kiểm tra cuối cùng trước khi Azzurri lên đường dự EURO.

Hai tuần trước trận ra mắt với Thổ Nhĩ Kỳ, ĐT Italia dự kiến sẽ đá giao hữu với đội bóng 'hạt tiêu' San Marino tại Sardegna Arena ở Cagliari vào ngày 28/5. Sau bài tổng duyệt này, sẽ có 26 cái tên chính thức được nhà cầm quân sinh năm 1964 lựa chọn để đăng ký với UEFA. 

Danh sách sơ bộ của đội tuyển Italia
Danh sách sơ bộ của ĐT Italia hướng tới EURO 2020.

Tại EURO lần này, ĐT Italia không có nhiều cái tên đáng chú ý. Những cái tên nổi bật của đội bóng áo màu thiên thanh chỉ là thủ thành Gianluigi Donnarumma, các hậu vệ Bonucci, Chiellini, Giovanni Di Lorenzo, tiền vệ Marco Verratti, Nicolo Barella, Lorenzo Pellegrini hay tiền đạo Federico Chiesa, Federico Bernardeschi,...

Việc tiền vệ Jorginho không được triệu tập dự EURO lần này được cho là vì anh còn đang cùng Chelsea chuẩn bị cho chung kết Champions League với Man City. Tuy vậy phong độ của anh trong thời gian gần đây là không thực sự ổn định. 

Trong trận chung kết FA Cup mới đây, cầu thủ này đã mắc lỗi khi không áp sát Youri Tielemans ở phút 63 và tạo cơ hội để ngôi sao người Bỉ thoải mái sút xa, ghi bàn giúp Leicester thắng Chelsea 1-0.

Ngược lại, HLV Mancini cũng gây bất ngờ khi trao cơ hội cho tiền đạo sinh năm 2000 Giacomo Raspadori. Đây cũng là lần đầu lên tuyển của sao trẻ Sassuolo. Raspadori hiện đang có phong độ khá ấn tượng. Cầu thủ này đã trải qua các cấp độ đội tuyển trẻ quốc gia Italia và có trận ra mắt đội U21 vào ngày 3/9 trong trận giao hữu với Slovenia.

Tại kì EURO 2020 sắp tới, ĐT Italia nằm ở bảng A. Đây được đánh giá là bảng đầu tương đối “dễ thở” cho Azzurri bởi các đối thủ chỉ là Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Sĩ và Xứ Wales.

Trong một diễn biến khác, LĐBĐ Italia cũng đã gia hạn thành công hợp đồng với HLV Roberto tới năm 2026. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp chiến lược gia này có thêm động lực để giúp Azzurri tiến xa ở kỳ EURO sắp tới.
 

Danh sách sơ bộ đội tuyển Italia:

Thủ môn: Alessio Cragno (Cagliari), Gianluigi Donnarumma (Milan), Alex Meret (Napoli), Salvatore Sirigu (Torino).

Hậu vệ: Francesco Acerbi (Lazio), Alessandro Bastoni (Inter), Cristiano Biraghi (Fiorentina), Leonardo Bonucci (Juventus), Giorgio Chiellini (Juventus), Giovanni Di Lorenzo (Napoli), Alessandro Florenzi (Paris Saint Germain), Manuel Lazzari ( Lazio), Gianluca Mancini (Roma), Leonardo Spinazzola (Roma), Rafael Toloi (Atalanta).

Tiền vệ: Nicolo Barella (Inter), Gaetano Castrovilli (Fiorentina), Bryan Cristante (Roma), Manuel Locatelli (Sassuolo), Lorenzo Pellegrini (Roma), Matteo Pessina (Atalanta), Stefano Sensi (Inter), Marco Verratti (Paris Saint Germain).

Tiền đạo: Andrea Belotti (Torino), Domenico Berardi (Sassuolo), Federico Bernardeschi (Juventus), Federico Chiesa (Juventus), Vincenzo Grifo (Freiburg), Ciro Immobile (Lazio), Lorenzo Insigne (Napoli), Moise Kean (Paris Saint Germain), Matteo Politano (Napoli), Giacomo Raspadori (Sassuolo).
 

Chấn thương liên miên, Hazard vẫn nghiễm nhiên được dự EuroChấn thương liên miên, Hazard vẫn nghiễm nhiên được dự Euro
Eden Hazard đãđược điền tên vào danh sách ĐT Bỉ tham dự VCK Euro sắp tới bất chấp trải qua một mùa giải nữa chìm trong chấn thương tại Real Madrid.
ĐT Hà Lan công bố danh dự EURO 2020: Không có chỗ cho RobbenĐT Hà Lan công bố danh dự EURO 2020: Không có chỗ cho Robben
HLV Frank De Boer mới đây đã công bố danh sách hội quân của ĐT Hà Lan nhằm hướng tới VCK EURO 2020 sắp tới. Và lão tướng Arjen Robben đã không có tên ở đợt tập...
Phẫu thuật đầu gối, sao Barca không thể cùng ĐT Đức dự EuroPhẫu thuật đầu gối, sao Barca không thể cùng ĐT Đức dự Euro
Marc-Andre ter Stegen sẽ không thể cùng ĐT Đức tham dự Euro diễn ra mùa hè này khi thủ môn của Barcelona chuẩn bị phẫu thuật đầu gối.

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X