Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Hungary vs Pháp - Gà trống cồ Pháp may mà có gà ô son Mbappe

Chủ Nhật 20/06/2021 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pháp đã bị dính đòn "hồi mã thương" khi gặp chủ nhà Hungary trong thế trận ào lên tấn công suốt 45 phút hiệp 1. Cứ ngỡ với một dàn sao với nhiều cái tên quen thuộc đã thành danh, kết hợp giữa hai thế hệ già trẻ như Benzema, Griezmann, Giroud, Lloris, Paul Pogba, Mbappe... thì đàn "gà trống Gaulois" sẽ dễ dàng quẩy tung sân vận động Puskas Arena ra từng mảnh vụn.
 
Tuy nhiên trong một trận đấu thật quyết liệt với những pha bóng dùng tốc độ đến chóng mặt, những pha lên bóng thần tốc ở hai biên và tạt bóng vào trung lộ của cả hai đội Hungary cũng như đội tuyển Pháp, đã tạo nên trận cầu gay cấn nhất từ đầu giải cho đến nay. Thật bất ngờ cho ứng cử viên chức vô địch Euro là đội tuyển Pháp đã bị dính vào qui luật muôn thuở của bóng đá: Tấn công nhiều, bỏ lỡ nhiều cơ hội mà không thể ghi bàn thì sẽ bị trả giá đắt.
 
Xem "kẻ lót đường" Hungary thi đấu, khán giả hâm mộ không thể nghĩ là họ mới là người bất ngờ mở tỉ số trước bằng một pha tăng tốc của Fiola với mã lực của một chiếc phản lực cơ, từ dưới sân nhà anh dẫn bóng ào ạt băng vào vùng cấm địa tuyển Pháp dù bị hai hậu vệ Varane và Parvad theo kèm hai bên... và bàn thắng đã đến cho Hungary. HLV Deschamps cùng toàn bộ cổ động viên Pháp sững sờ vì không ngờ đội nhà lại bị thủng lưới trước. Để rồi sau những pha dồn lên tấn công khắp mặt sân, đẳng cấp của nhà ĐKVĐ World Cup 2018 và Euro 2016 mới thật sự lên tiếng, chủ yếu dựa vào cặp đôi sáng giá Griezmann và nhất là sự xuất sắc của "chú gà ô son Mbappe", mới cứu cho "đàn gà trống cồ Pháp" một trận thua muối mặt. 
Mbappe
 
Tuyển Pháp gỡ hòa 1-1 hú vía. Mbappe cũng dùng tốc độ dẫn bóng sát đường biên cuối sân, tạt vào vùng cấm địa. Cú phá bóng nhẹ do lỡ đà của hậu vệ Hungary, vô tình như pha nhả bóng ngược về ngay vị trí của Griezmann và số 7 chỉ việc đệm nhẹ bóng ghi bàn.
 
Suýt chút nữa tuyển chủ nhà Hungary tạo nên cơn địa chấn trên sân bóng mang tên huyền thoại bóng đá Ferenc Puskas, trong tiếng reo hò vui sướng của cổ động viên nhà sau bàn thắng của Fiola. Và chính tác giả "sướng như điên" khi không kiềm được cảm xúc, nhảy đến bàn của các nhà bình luận, phóng viên đặt bên rìa sân, rồi hứng chí quơ tay "dọn dẹp" tất cả những gì có trên bàn trong tiếng vỗ tay cổ vũ của khán giả nhà. Hình ảnh gợi nhớ vụ gạt chai nước ngọt Coca Cola của Ronaldo khi anh đòi uống nước lọc. Tuy nhiên ở đây thì có vẻ Fiola thầm tỏ thái độ phản đối về bình luận của báo giới: "Chúng tôi không thua Pháp. Chúng tôi không cam chịu là kẻ lót đường trong bảng đấu tử thần". Thật sự thì chính Hungary xém chút nữa mới là "tử thần" đối với tuyển Pháp. May mà họ còn có... Mbappe.
 
Tác giả dự thi: Nguyễn Hoàng Thảo 
                                          
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!
Bài dự thi: Denzel Dumfries - Cơn cuồng phong đen trong sắc cam Hà LanBài dự thi: Denzel Dumfries - Cơn cuồng phong đen trong sắc cam Hà Lan
Denzel Dumfries với thể hình cao to 1m,89 cùng lối đá hừng hực sức mạnh vừa có tốc độ, kỹ thuật, vừa sở hữu nhãn quan tinh tế, phối hợp cùng các đồng đội thật...
Bài dự thi: Những chú sư tử và hành trình Mang bóng đá trở về nhàBài dự thi: Những chú sư tử và hành trình Mang bóng đá trở về nhà
Vậy là sau hơn một năm chờ đợi mòn mỏi thì trái bóng tròn Uniforia của Adidas (quả bóng chính thức của Euro 2020) đã chính thức lăn trên các thảm cỏ tại Châu...

Có thể bạn quan tâm

Video

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X