HLV Mancini dành lời khen có cánh cho tuyển Áo sau trận thắng khó nhọc ở vòng 1/8

Chia sẻ sau chiến thắng 2-1 trước tuyển Áo, HLV Mancini thừa nhận ĐT Italia vừa phải trải qua một trận đấu rất khó khăn, thậm chí còn hơn cả màn so tài với đội thắng ở cặp Bỉ/Bồ Đào Nha sắp tới.

Trực tiếp Euro 2020 đêm 27/6 rạng sáng 28/6:

Dù được đánh giá là một trong ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch EURO 2020 song ĐT Italia đã trải qua một trận đấu khó khăn trước người Áo tại vòng 1/8 diễn ra vào đêm qua. Họ chỉ có được chiến thắng 2-1 chung cuộc nhờ hai bàn thắng của Federico Chiesa và Matteo Pessina trong hiệp phụ đầu tiên. 

LV Mancini phải liên tục hò hét nhắc nhở từ ngoài đường biên
HLV Mancini đánh giá cao sức mạnh của ĐT Áo.

Và chia sẻ sau khi chứng kiến 120 phút thi đấu đầy căng thẳng của các học trò trước ĐT Áo, HLV Roberto Mancini cho biết: "ĐT Italia có vé đi tiếp vì chúng tôi thực sự xứng đáng với điều đó, ngay cả khi chúng tôi phải nhận một bàn thua ở cuối trận. 

Thành thật mà nói, tôi muốn các bàn thắng đến với ĐT Italia sớm hơn thay vì xuất hiện trong hiệp phụ. Thật mệt mỏi khi phải bước vào hiệp phụ nhưng đội cuối cùng đã giành chiến thắng xứng đáng".

Đánh giá về các bàn thắng của Federico Chiesa (95’) và Matteo Pessina (105’) - những người được tung vào sân từ băng ghế dự bị ở trận này, ông Mancini tiếp tục chia sẻ: "Ở trận này, các cầu thủ dự bị của Italia đã có một tâm lý thi đấu tốt để tạo nên bước ngoặt làm thay đổi cục diện trận đấu. 

Màn trình diễn của họ thực sự thật phi thường sau khi các cầu thủ đá chính đã cống hiến tất cả những gì họ có. Trận đấu này sẽ mang tới những bài học bổ ích cho tuyển Italia khi chúng tôi sẽ phải thể hiện một tâm lý vững vàng hơn".

Vượt qua vòng 1/8, người Ý có thể đấu với một trong hai đội bóng là Bồ Đào Nha hoặc Bỉ ở tứ kết. Đây đều là những đội bóng rất khó bị đánh bại lúc này song HLV Mancini lại có những cái nhìn lạc quan. 

Italia vs Áo
Đội tuyển Áo đã thể hiện một lối đá quả cảm trước sức mạnh của Italia

Vị này tâm sự: "Tôi nghĩ trận gặp Áo có lẽ còn khó khăn hơn cả trận tứ kết. Như những gì tôi đã chia sẻ trước trận, để đánh bại ĐT Áo lúc này không hề đơn giản bởi họ rất mạnh. Dù Áo bị đánh giá thấp hơn Italia nhưng họ không dễ chịu khuất phục bởi vì họ đã chơi phòng ngự rất tốt.

Vào tứ kết, tất nhiên là tôi không muốn gặp ai trong số cả Bồ Đào Nha lẫn Bỉ. Song đó là điều không thể".

Với thắng lợi trong hiệp phụ trước người Áo, ĐT Italia đã nâng chuỗi trận toàn thắng lên con số 12. Đây thực sự là một thành tích đáng nể dù cho họ đã bị thủng lưới lần đầu tiên sau 11 trận. Và chắc chắn sẽ không dễ để BĐN hoặc Bỉ có thể chặn được mạch chiến thắng của Azzurri ở vòng tứ kết.

Tổng hợp: Italia 2-1 Áo EURO 2020

 

video

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.