HLV Gareth Southgate giải thích lý do chọn Bukayo Saka thay vì Jadon Sancho

HLV Gareth Southgate đã quyết định sử dụng tiền vệ Bukayo Saka trước Đan Mạch thay vì trao cơ hội cho Jadon Sancho.

Gareth Southgate nói về quyết định gạt bỏ Jadon Sancho


Ở trận tứ kết Euro 2020 trước Ukraine, tiền vệ Bukayo Saka dính chấn thương nhẹ và HLV Gareth Southgate đã trao cơ hội cho Jadon Sancho. Ngôi sao sinh năm 2000 đã chơi khá tốt, anh có nhiều tình huống đi bóng làm khổ hàng thủ đối phương bên cánh phải.
 
Gareth Southgate nói về quyết định gạt bỏ Jadon Sancho

Gareth Southgate nói về quyết định gạt bỏ Jadon Sancho sử dụng Saka trước Đan Mạch


Màn trình diễn khá tốt của cầu thủ 21 tuổi là một trong những lý do giúp Anh giành chiến thắng 4-0. Tuy nhiên, với việc Saka đã bình phục chấn thương, HLV Southgate đã quyết định trọng dụng trở lại cầu thủ đang khoác áo Arsenal ở trận bán kết với Đan Mạch.

Trong sơ đồ 4-2-3-1, Harry Kane vẫn là người chơi cao nhất trên hàng công của Tam sư. Hỗ trợ anh là bộ ba Raheem Sterling, Mason Mount và Bukayo Saka. Ở giữa sân, Declan Rice tiếp tục sát cánh cùng Kalvin Phillps. 

Ở hàng thủ, John Stones và Harry Maguire đá cặp trung vệ, 2 cánh là Luke Shaw và Kyle Walker. Trong khung gỗ vẫn là thủ môn Jordan Pickford. Mới nhất, HLV Gareth Southgate đã quyết định sử dụng Bukayo Saka trước Đan Mạch thay vì tiếp tục trao cơ hội cho Jadon Sancho. Ông nói:

Những gì Sancho thể hiện trước Ukraine khiến tôi rất hài lòng, nhưng mọi người đều biết rằng tôi có nhiều lựa chọn tuyệt vời và Bukayo Saka luôn là ưu tiên hàng đầu. Anh cần một thế trận cân bằng trước Đan Mạch và Saka là lựa chọn hợp lý hơn”.

“Trong vài năm qua Saka đã tích lũy rất nhiều kinh nghiệm thi đấu, tôi hy vọng cậu ấy sẽ chơi tốt như những trận đấu trước đó”.
 


Đội hình ra sân của Anh trước Đan Mạch


Jordan Pickford; Kyle Walker, John Stones, Harry Maguire, Luke Shaw; Declan Rice, Kalvin Phillps; Bukayo Saka, Mason Mount, Raheem Sterling; Harry Kane.
Trực tiếp bóng đá Euro 2021 bán kết Anh vs Đan Mạch hôm nay 8/7Trực tiếp bóng đá Euro 2021 bán kết Anh vs Đan Mạch hôm nay 8/7
Trực tiếp bóng đá Euro 2021 bán kết Anh vs Đan Mạch hôm nay. Cập nhật link xem Euro 2020 ĐT Anh vs ĐT Đan Mạch, đội hình chính thức, KQBD EURO vòng bán kết.
Sao Chelsea: Anh chắc gì đã mạnh hơn Đan MạchSao Chelsea: Anh chắc gì đã mạnh hơn Đan Mạch
Bất chấp việc Đan Mạch bị đánh giá thấp hơn Anh, trung vệ Christensen chẳng hề run sợ trước trận Bán kết Euro 2020.
Trực tiếp Anh 0-0 Đan Mạch (H1): Bóng đá chuẩn bị về nhà?Trực tiếp Anh 0-0 Đan Mạch (H1): Bóng đá chuẩn bị về nhà?
Từ đầu giải, Đan Mạch chưa gặp đối thủ nào thực sự trên cơ. Cuộc chạm trán với Anh sẽ là thử thách cực đại cho Những chú lính chì. Tại Wembley, đội chủ nhà sẽ...
Harry Kane: Chẳng điều gì có thể ngăn cản ĐT Anh lúc nàyHarry Kane: Chẳng điều gì có thể ngăn cản ĐT Anh lúc này
Tiền đạo Harry Kane hoàn toàn tự tin về cơ hội giành chiến thắng của ĐT Anh ở trận gặp Đan Mạch tại Bán kết Euro 2020.
Một Harry Maguire dễ mến và quả cảmMột Harry Maguire dễ mến và quả cảm
Để cổ vũ tinh thần trước thềm trận bán kết Euro 2020 đối đầu Đan Mạch, cựu trung vệ tiền bối Jamie Carragher đem đến cái nhìn đúng đắn và công bằng hơn về...

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.