HLV ĐT Tây Ban Nha giải thích lý do loại Pedro Porro 

Huấn luyện viên trưởng Tây Ban Nha, Luis de la Fuente đã bảo vệ quyết định gọi Jesus Navas thay vì hậu vệ Pedro Porro cho chiến dịch Euro 2024.

De la Fuente đã công bố đội hình sơ bộ gồm 29 cầu thủ của ĐT Tây Ban Nha tham dự Euro 2024, ông sẽ loại 3 người trước khi công bố danh sách chính thức dự giải đấu tại Đức. Bò tót sẽ có 2 trận giao hữu với Andorra và Bắc Ireland vào tháng 6, và đây là cơ hội để ông kiểm chứng đội hình. 

Pedro Porro là một trong những cầu thủ có màn trình diễn nổi bật nhất của Spurs ở vị trí hậu vệ phải mùa này với 3 bàn thắng và 7 đường kiến tạo ở Premier League. Nhưng điều đó là chưa đủ để hậu vệ của Spurs góp mặt trong đội hình sơ bộ của Tây Ban Nha trước Dani Carvajal của Real Madrid và Navas, 38 tuổi, người đang chơi cho Sevilla ở La Liga.

HLV dT Tay Ban Nha giai thich ly do loai Pedro Porro 

HLV ĐT Tây Ban Nha giải thích lý do loại Pedro Porro khỏi danh sách dự Euro 2024

 

Khi được hỏi về quyết định đưa Navas vào đội hình, De la Fuente nói trong cuộc họp báo: “Jesus Navas có thể đóng góp rất nhiều cho đội. Anh ấy là một trong những đội trưởng, anh ấy là một tấm gương, anh ấy là một phần lịch sử của đội chúng tôi. 

Anh ấy đã giành được một World Cup, một chức vô địch châu Âu và một Nations League. Anh ấy là một tấm gương mỗi ngày, anh ấy truyền điều đó cho tất cả chúng ta. Anh ấy có thể đóng góp rất nhiều cho chúng tôi trong phòng thay đồ, bên cạnh tất cả tài năng bóng đá mà anh ấy có.

Anh ấy đã trải qua những thời điểm khó khăn, giống như tất cả các đồng đội của mình, và anh ấy luôn hoàn thành nhiệm vụ. Jesus Navas không bao giờ thất bại. Tôi cũng nhân cơ hội này để nói điều đó. Có những cầu thủ sinh ra để thi đấu cho câu lạc bộ của mình, nhưng đặc biệt là ở đội tuyển quốc gia. Chúng tôi rất vui mừng khi anh ấy ở đây.

Pedro Porro đã có một mùa giải tốt, tôi đã theo dõi một vài màn trình diễn của anh ấy ở Tottenham. Nhưng chúng tôi không thể mang theo quá nhiều hậu vệ phải”.

Danh sách sơ bộ ĐT Tây Ban Nha dự EURO 2024

Thủ môn: Unai Simon (Athletic Club), Alex Remiro (Real Sociedad), David Raya (Arsenal).

Hậu vệ: Jesus Navas (Sevilla), Dani Carvajal (Real Madrid), Robin Le Normand (Real Sociedad), Aymeric Laporte (Al-Nassr), Nacho Fernandez (Real Madrid), Dani Vivian (Athletic Bilbao), Pau Cubarsi (Barcelona), Alejandro Grimaldo (Bayer Leverkusen), Marc Cucurella (Chelsea).

Tiền vệ: Martin Zubimendi (Real Sociedad), Rodri Hernandez (Man City), Mikel Merino (Real Sociedad), Fabian Ruiz (PSG), Pedri (Barca), Marcos Llorente (Atletico Madrid), Fermin Lopez (Barca), Aleix Garcia (Girona), Alex Baena (Villarreal).

Tiền đạo: Lamine Yamal (Barca), Ferran Torres (Barca), Dani Olmo (Leipzig), Nico Williams (Athletic Club), Ayoze Perez (Real Betis), Alvaro Morata (atletico Madrid), Joselu Mato (Real Madrid), Mikel Oyarzabal (Real Sociedad).

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.