HLV ĐT Tây Ban Nha gây tranh cãi khi triệu tập Jesus Navas dự EURO 2024

HLV Luis de la Fuente của ĐT Tây Ban Nha đang phải đối mặt với nhiều chỉ trích vì quyết định lựa chọn nhân sự chuẩn bị cho VCK EURO 2024.

Danh sách ĐT Tây Ban Nha gây tranh cãi

Theo đó, HLV Luis de la Fuente gây bất ngờ khi điền tên lão tướng Jesus Navas vào danh sách sơ bộ chuẩn bị cho giải đấu sắp tới. Trong khi đó, bộ đôi ngôi sao Lucas Vazquez và Pedro Porro lại không xuất hiện.

Lựa chọn nhân sự này của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đang tạo ra cuộc tranh luận với nhiều ý kiến trái chiều. Jesus Navas hiện 38 tuổi và không có hiệu suất thi đấu quá nổi trội, khi chỉ có 2 đường kiến tạo tại La Liga.

Thông số này còn kém xa so với Vazquez, người có đến 3 bàn và 6 kiến tạo dù không ra sân thường xuyên. Còn với Pedro Porro, hậu vệ thuộc biên chế Tottenham đã có một mùa giải ấn tượng với 3 bàn thắng cùng 7 bàn kiến tạo.

Cau thu Jesus Navas

Jesus Navas được HLV Jesus Navas  tin dùng

Trường hợp vắng mặt đáng tiếc nhất của ĐT Tây Ban Nha trong kỳ EURO lần này là của Gavi. Tiền vệ của Barca vẫn đang trong quá trình điều trị chấn thương nặng ở đầu gối.

Trong danh sách 29 cầu thủ kể trên, Barca vẫn là đội bóng đóng góp nhiều quân số nhất với 5 cầu thủ, bao gồm Pau Cubarsi, Pedri, Fermin Lopez, Ferran Torres và Lamine Yamal.  Trong khi đó, Real Madrid chỉ đóng góp 3 cầu thủ bao gồm: Nacho Fernandez, Dani Carvajal và Joselu. 

Dẫu có nhiều tranh cãi về danh sách sơ bộ, đội hình ĐT Tây Ban Nha vẫn được đánh giá là khá đồng đều, có sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Tại EURO 2024, ĐT Tây Ban Nha nằm ở bảng đấu có sự góp mặt của Italy, Croatia và Albania.

Danh sách sơ bộ ĐT Tây Ban Nha dự EURO 2024

Thủ môn: Unai Simon (Athletic Club), Alex Remiro (Real Sociedad), David Raya (Arsenal).

Hậu vệ: Jesus Navas (Sevilla), Dani Carvajal (Real Madrid), Robin Le Normand (Real Sociedad), Aymeric Laporte (Al-Nassr), Nacho Fernandez (Real Madrid), Dani Vivian (Athletic Bilbao), Pau Cubarsi (Barcelona), Alejandro Grimaldo (Bayer Leverkusen), Marc Cucurella (Chelsea).

Tiền vệ: Martin Zubimendi (Real Sociedad), Rodri Hernandez (Man City), Mikel Merino (Real Sociedad), Fabian Ruiz (PSG), Pedri (Barca), Marcos Llorente (Atletico Madrid), Fermin Lopez (Barca), Aleix Garcia (Girona), Alex Baena (Villarreal).

Tiền đạo: Lamine Yamal (Barca), Ferran Torres (Barca), Dani Olmo (Leipzig), Nico Williams (Athletic Club), Ayoze Perez (Real Betis), Alvaro Morata (atletico Madrid), Joselu Mato (Real Madrid), Mikel Oyarzabal (Real Sociedad).

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.