Hàng thủ ĐT Italia lập kỷ lục sau gần 50 năm

Hàng thủ Italia đã giữ sạch lưới trong 90 phút trước Áo ở vòng 1/8 Euro 2020, họ chỉ nhận bàn thua đầu tiên ở giải đấu năm nay trong thời gian thi đấu của hiệp phụ.

Trực tiếp Euro 2020 đêm 27/6 rạng sáng 28/6:

Hàng thủ Italia tiếp tục chơi ấn tượng


Rạng sáng nay, ĐT Italia bước vào trận đấu với ĐT Áo ở vòng 1/8 Euro 2020. Trong 90 phút thi đấu chính thức các chân sút của Azzurri tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Đội bóng áo Thiên thanh cũng bảo toàn mành lưới khi không để đối thủ ghi bàn trong thời gian thi đấu chính thức. 
 
Italia giữ sạch lưới trước Áo trong 90 phút

Italia giữ sạch lưới trước Áo trong 90 phút


Nếu chỉ tính trong 90 phút, hàng thủ Italia đã có trận thứ tư liên tiếp giữ sạch lưới tại Euro 2020, gồm 3 trận vòng bảng và cuộc đối đầu ở vòng 1/8 này. Họ đã nối dài chuỗi trận trắng lưới lên con số 12. 

Với tổng cộng 1145 phút giữ sạch lưới, đội bóng của HLV Roberto Mancini đã lập kỷ lục mới trong lịch sử của mình, vượt qua thành tích cũ với 1.143 phút thực hiện từ năm 1972 đến 1974 dưới thời Ferruccio Valcareggi, dù cả hai thời điểm đều là 12 trận liên tiếp.

Nếu so sánh, kỷ lục hiện tại của Italia đương nhiên ấn tượng hơn bởi họ đã ghi 32 bàn thắng liên tiếp mà không nhận bàn thua nào từ đối thủ. Lần gần nhất mà Italia bị đối thủ chọc thủng lưới đã cách đây gần 1 năm. Vào tháng 10 năm 2020, họ để Donny van de Beek của Hà Lan chọc thủng lưới trong trận đấu thuộc Nations League. 

Phải đến những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2 Italia mới phải nhận bàn thua đầu tiên ở Euro 2020. Tuy nhiên, thầy trò Roberto Martinez vẫn là đội đi tiếp với chiến thắng 2-1 chung cuộc. Đối thủ của họ ở tứ kết sẽ là Bồ Đào Nha hoặc Bỉ.

Video Italia 2-1 Áo (EURO 2020)


video
HLV Roberto Mancini và màn thay người đỉnh caoHLV Roberto Mancini và màn thay người đỉnh cao
Chính những thay đổi từ HLV Roberto Mancini đã giúp Italia đánh bại Áo 2-1 sau 120 phút thi đấu để vào tứ kết Euro 2020.
Gặp Áo khiến Italia khó chơi hơn so với Bồ Đào Nha hay BỉGặp Áo khiến Italia khó chơi hơn so với Bồ Đào Nha hay Bỉ
Dù Italia chật vật đánh bại Áo 2-1, song HLV Roberto Mancini vẫn vô cùng tự tin dù phải đối đầu Bồ Đào Nha hoặc Bỉ tại vòng Tứ kết Euro 2020.
ĐT Italia phá kỷ lục tồn tại 82 năm sau trận thắng ÁoĐT Italia phá kỷ lục tồn tại 82 năm sau trận thắng Áo
Với chiến thắng 2-1 trước ĐT Áo vào đêm qua, thầy trò HLV Roberto Mancini đã phá kỷ lục đã tồn tại 82 năm của bóng đá Ý.
HLV Mancini dành lời khen có cánh cho tuyển Áo sau trận thắng khó nhọc ở vòng 1/8HLV Mancini dành lời khen có cánh cho tuyển Áo sau trận thắng khó nhọc ở vòng 1/8
Chia sẻ sau chiến thắng 2-1 trước tuyển Áo, HLV Mancini thừa nhận ĐT Italia vừa phải trải qua một trận đấu rất khó khăn, thậm chí còn hơn cả màn so tài với đội...
ĐT Italia nhận bàn thua đầu tiên tại EURO 2020 sau nỗ lực quên mình của người ÁoĐT Italia nhận bàn thua đầu tiên tại EURO 2020 sau nỗ lực quên mình của người Áo
Sau 3 trận đấu vòng bảng không để lọt lưới, đoàn quân của HLV Roberto Mancini đã phải nhận bàn thua đầu tiên đầu tiên tại kỳ EURO lần này sau những nỗ lực ghi...

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục