Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Gương mặt lạ lẫm – Italia Version

Thứ Sáu 25/06/2021 21:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đối với những người mê nhạc hay nói theo cách của Rapper Đen Vâu là “Đồng âm”, những tác phẩm của Mr.Siro là dị biệt. Mỗi bài hát của nam ca nhạc sĩ này là mỗi câu chuyện tình khác nhau. Những câu từ tự sự, những bản phối nhẹ nhàng đôi khi chỉ duy nhất cây đàn Piano thôi cũng đủ người nghe trải lòng hết tất thảy mọi kìm nén sâu thẳm.
Gương mặt lạ lẫm lần này là câu chuyện của Chàng trai từ phương xa trở về thăm cô gái đã lâu ngày không gặp. Anh bí mật chuẩn bị một món quà bất ngờ để tặng cho người yêu của mình trong ngày trở về. Nhưng người thật sự bất ngờ lại là chàng trai khi anh thấy cô người yêu của mình tay nắm tay bên nhân tình mới. Mọi người đừng nhầm lẫn đây là một bài nói về âm nhạc, bởi vì ngay sau đây thôi là chuyện tình giữa Tifosi và tuyển Ý.
 
Ý chắc hẳn là đội tuyển có nhiều fan hâm mộ nhất tại Việt Nam. Tifosi yêu Ý vì họ quá đỗi đặc biệt, quá đỗi cảm xúc và tất nhiên rồi họ hay nữa. Họ hay vì lối chơi Catenaccio huyền thoại. Đó là lối chơi thiên về phòng ngự phản công nhưng được người Ý nâng lên một bậc gọi là “nghệ thuật”. Họ cảm xúc bởi những khoảnh khắc, và cảm xúc đối với từng danh thủ đã từng làm nức lòng những CĐV nam lẫn trái tim những cô gái tuổi thanh xuân.Những cú nhoài người xoạc bóng, mái bóng tóc dài thấm đẫm mồ hôi bị thổi ngược chiều gió là những hình ảnh không thể nào quên đối với kí ức của những Tifosi. 
 
Kể từ sau khi lên đỉnh Thế Giới năm 2006, chưa một lần người hâm mộ thấy lại hình ảnh của tuyển Ý ấy thêm một lần nào nữa. Thế hệ của Alessandro Nesta, Fabio Cannavaro,… lần lượt từ giã sự nghiệp từ thuở năm nào. Để lại là thế hệ của những Bonucci, Chiellini, Pirlo, Totti… viết tiếp lịch sử cho màu áo Thiên Thanh. Nhưng đáp lại là vẫn chưa một lần nào thấy người Ý trên đỉnh cao của Thế Giới và cả Châu Âu. Và đỉnh điểm vào năm 2018, Azzuri đã thất bại ở trận Play-off qua đó lần đầu tiên kể từ 1958 không thể giành vé dự World Cup. Tuyển Ý như chàng trai được nhắc đến trong câu chuyện của Mr.Siro ở trên. Anh một mình một cõi để lại tình nhân Tifosi cô đơn ở chốn quá nhiều trải nghiệm thú vị. Tifosi chỉ vì quá cô đơn đã ghé tạm những bến tàu như Pháp, Anh, Tây Ban Nha…để quên đi khoảng thời gian trống vắng. 
 
Và hiện tại 2021, tuyển Ý trở lại với sân chơi của những ông lớn với diện mạo vô cùng lạ lẫm. Thế nhưng Tifosi không giống cô gái trong bài nhạc, họ vẫn trở lại với Ý. Một tuyển Ý vẫn những cảm xúc xưa cũ nhưng thể hiện với diện mạo khác xưa rất rất nhiều.
 
Doi tuyen Italia
Đội  tuyển Italia tại Euro 2020

Tuyển Ý xưa phòng ngự - phản công, tuyển Ý nay tấn công – phòng ngự. Họ bắt đầu cuộc chơi với tâm thế của một người làm chủ. Họ bắt đối phương lùi về sâu bên phần sân nhà nhường lại không gian cho Azzuri thi triển những bài đánh liên tục khiến đối phương chịu trận. Sau khi mất bóng, với tất cả sự quyết tâm họ đoạt bóng nhanh nhất có thể để rồi lại tấn công. 
 
Ý vẫn phòng ngự nhưng mà là phòng từ xa, họ hiện nay được trang “The Xg philosophy” trên Twitter chấm là đội bóng có khả năng nhận bàn thua thấp nhất với 1.39. Và đúng là thời điểm hiện tại họ vẫn chưa phải nhận bàn thua nào. Ba trận 9đ tuyệt đối, quá xứng đáng và cực kì ấn tượng.
 
Người ngoài cứ nghĩ chàng trai Ý đã thay đổi, Tifosi thì nghĩ không. Tuyển Ý bản chất vẫn là con người cảm xúc như thế chẳng qua là bề ngoài điển trai hơn. Cũng không đúng, nói chính xác phải là điển trai theo một cách khác. Gương mặt lạ lẫm của Mr.Siro là câu chuyện buồn nhưng bản cover của Italia Version lại toát lên niểm hạnh phúc. Tifosi và tuyển Ý sẽ mãi bên nhau bước tiếp chặng đường phía trước vẫn còn dang dở. 
 
“Tự hỏi chúng ta không còn bên nhau nữa phải không?” và câu trả lời là Không.
 
Junior
                                           
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X