Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Thụy Sĩ trả giá cực đắt sau chiến thắng trước ĐT Pháp

Thứ Ba 29/06/2021 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cú sốc đã diễn ra khi ĐT Thụy Sĩ bất ngờ đánh bại ĐT Pháp 5-4 trên chấm 11m ở vòng 1/8 Euro, song để có mặt ở tứ kết đội bóng xứ sở đồng hồ đã phải trả giá rất đắt.

Granit Xhaka bị treo giò ở tứ kết


ĐT Thụy Sĩ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với ĐT Pháp ở vòng 1/8 Euro 2020. Tuy nhiên, đội bóng xứ sở đồng hồ đã vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, Les Bleus nhanh chóng chứng tỏ sức mạnh và đẳng cấp khi ghi 3 bàn để dẫn lại 3-1 sau 80 phút thi đấu. 
Xhaka xuất sắc nhất trận Pháp vs Thụy Sỹ

Xhaka xuất sắc nhất trận Pháp vs Thụy Sĩ


Khi trận đấu chỉ còn 10 phút, chẳng ai nghĩ Thụy Sĩ có thể làm nên chuyện. Tuy nhiên, tinh thần thi đấu quật cường của Granit Xhaka và các đồng đội giúp họ có 2 bàn thắng ở các phút 82 và 90. Hòa 3-3 sau thời gian thi đấu chính thức, hai đội phải đá thêm giờ.

Không có bàn thắng nào được ghi trong 30 phút của 2 hiệp phụ, trận đấu được định đoạt trên chấm 11m. Thụy Sỹ xuất sắc giành chiến thắng 5-4, qua đó giành vé vào tứ kết. Tiền vệ Granit Xhaka được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Ngôi sao sinh năm 1992 là người chạm bóng và chuyền bóng nhiều nhất bên phía Thụy Sĩ, anh tạo ra 3 cơ hội, trong đó có pha kiến tạo cho Gavranovic ghi bàn gỡ hòa vào phút 90. Ngoài ra cầu thủ này còn có 5 lần thu hồi bóng và 3 lần đánh chặn. Tuy nhiên, anh sẽ không thể góp mặt ở trận Thụy Sĩ gặp Tây Ban Nha tại vòng tứ kết. 
Granit Xhaka bị treo giò ở trận đấu với TBN

Granit Xhaka bị treo giò ở trận đấu với TBN


Tiền vệ đang khoác áo Arsenal nhận thẻ vàng ở trận gặp Pháp khiến anh tích lũy đủ 2 thẻ vàng từ đầu giải. Theo quy định của UEFA thì Xhaka sẽ bị treo giò ở vòng tứ kết. Việc Xhaka không thể ra sân trở thành tổn thất cực lớn với tuyển Thụy Sĩ khi đội trưởng của họ đang có phong độ rất cao. 

Video Pháp 3-3 Thụy Sĩ (Euro 2020)


video
Mbappe mất ngủ sau cú sút penalty tai hạiMbappe mất ngủ sau cú sút penalty tai hại
Nhận trọng trách thực hiện quả phạt đền cuối cùng, nhưng Kylian Mbappe lại không thể dứt điểm thành công và khiến ĐT Pháp dừng bước ngay vòng 1/8.
Bất ngờ với khả năng đá 11m của ĐT PhápBất ngờ với khả năng đá 11m của ĐT Pháp
Những thống kê chỉ ra rằng ĐT Pháp không có những thành tích quá tốt khi trận đấu phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m, và điều đó đã lặp lại trước Thụy Sỹ.
Thắng sốc Pháp, Thụy Sĩ đã thiết lập ra cột mốc nào?Thắng sốc Pháp, Thụy Sĩ đã thiết lập ra cột mốc nào?
ĐT Thụy Sỹ đã phá cái dớp đeo bám họ gần 7 thập kỉ sau khi đánh bại Pháp ở vòng 1/8 Euro 2020 vào đêm qua.
Bài dự thi: Kylian Mbappe - Cần thất bại để lớn lên!Bài dự thi: Kylian Mbappe - Cần thất bại để lớn lên!
Khi Kylian Mbappe bước lên chấm luân lưu cuối cùng trước Thụy Sĩ, có lẽ nhiều người hâm mộ bóng đá Pháp mường tượng ra điều bất trắc. Bởi lẽ, trước đó Mbappe...
Sắm vai tội đồ, Mbappe vẫn không bị oán tráchSắm vai tội đồ, Mbappe vẫn không bị oán trách
Tiền đạo Kylian Mbappe là người đá hỏng quả sút luân lưu 11m quyết định, khiến Pháp phải dừng bước trước Thụy Sỹ ở vòng 1/8 EURO 2020 (2 đội hòa nhau 3-3 trong...

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X