Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Góc cảm xúc Euro của một fangirl

Thứ Năm 01/07/2021 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người ta vẫn gọi bóng đá với danh xưng “môn thể thao vua”. Trong đó, đại đa số người hâm mộ là nam giới. Tuy nhiên đối với một cơ số nữ giới, bóng đá cũng đóng vai trò nhất định trong cuộc sống của họ. Có bao giờ bạn nghĩ thật sự các cô gái nghĩ gì về bóng đá, nhất là khi đang diễn ra vòng chung kết (VCK) Euro 2020 – giải đấu mà lần này phải mất tới 5 năm mới diễn ra?!
Có lần tôi hỏi một đồng nghiệp nam: “Cậu nghĩ sao về một cô gái đam mê bóng đá?”. Cậu ấy trả lời rằng: “Rất rất ít con gái thích bóng đá. Và rất rất rất nhiều thằng đàn ông ước ao mình có một cô bạn gái yêu bóng đá dù chỉ một chút thôi”. Tôi cho rằng điều ước ấy đâu có gì là khó!

Cô em đồng nghiệp của tôi, vượt lên sự lười biếng của bản thân, mỗi tối skin care đầy đủ 7x7=49 bước, rồi sau đó xem Euro đến tận 4h sáng. Nếu bạn là nam giới, bạn sẽ không hiểu được tầm quan trọng của skin care đối với phụ nữ như thế nào đâu. Một cô gái lúc nào cũng hướng tới một lối sống “healthy”, hạn chế đồ ăn cay nóng nhưng đêm hôm vẫn lọ mọ vừa ăn mỳ hộp vừa xem bóng đá. Một cô gái khi xem đội hình ra sân biết đội bóng ấy sẽ chơi với sơ đồ gì, cầu thủ này thuộc biên chế câu lạc bộ nào, chậu đã có hoa hay chưa,.. Chắc hẳn nhiều người sẽ cho rằng những cô gái như thế xứng đáng được bảo tồn. Nhưng đâu đó vẫn tồn tại những con người như thế. Bởi vì bóng đá là một thứ tín ngưỡng khó cưỡng lại! Bóng đá đâu có phân biệt giới tính, phải không?!
fangirl 2
Ảnh minh họa. Nguồn: Kênh 14
Khi VCK Euro 2020 khởi tranh, chúng tôi vẫn thường nói chuyện rôm rả về bảng F. Mọi người vẫn luôn dành cho bảng F cái tên rất có sức mạnh: “Bảng tử thần” – nơi quy tụ 3 đội bóng hàng đầu, mà rất nhiều người dự đoán 2 trong 3 đội ấy sẽ có mặt trong trận đấu cuối cùng của Euro năm nay. Chúng tôi gọi vui bảng đấu đó là “Bảng đại thần”. Trừ Hungary thì 3 đội bóng còn lại đều sở hữu dàn sao số cực kỳ nổi tiếng và đẳng cấp. Với Bồ Đào Nha thì không cần nhắc đến người-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đó. Đức thì ở khía cạnh nào đó luôn luôn được chị em yêu thương và tin tưởng. Còn Pháp, với dàn sao triệu đô như Mbappe, Pogba, Kante,… cùng với chức vô địch WC 2018, đương nhiên vẫn là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Euro năm nay rồi. Đối với phụ nữ, tài năng và đẹp trai thì luôn xứng đáng được yêu thương mà!!!
 
Lượt cuối cùng của bảng F thật sự là lượt đấu của bộn bề cảm xúc. Nếu ví như đó là một bản nhạc thì thực sự là chúng tôi đã nhảy qua các nốt lên xuống không theo một biên độ nào cả. Mở ti vi xem trận Pháp vs Bồ. Mở VTV Go theo dõi trận Đức vs Hungary. Lướt facebook cập nhật tin tức. Tôi đã tự hỏi: Làm sao chúng nó có thể chuyên tâm theo dõi trận đấu khi quan tâm đến nhiều thứ như vậy? 
 
Để lại phía sau bao nhiêu kịch tính của vòng bảng, chúng tôi đã đặt rất nhiều sự kỳ vọng và chờ mong cho vòng loại trực tiếp… Mong các đôi chân tuyển thủ mình yêu mến vững vàng chinh phục các đối thủ tiếp theo để từng bước tiến tới trận chung kết. Nhưng mọi thứ kết thúc một cách chóng vánh, đến ngỡ ngàng! Một bằng chứng cho việc hy vọng bao nhiêu thì thực tế lại thất vọng quá nhiều.
 
Sau trận đấu Pháp với Thụy Sĩ, tôi nhận được tin nhắn của một cổ động viên cuồng nhiệt đội Pháp: Pavard không được đá đúng vị trí sở trường hay không đạt được phong độ cao nhất mà mắc nhiều lỗi vậy? Pavard của 3 năm trước đâu rồi? Varane chẳng còn là chính mình sau World Cup 2018 nữa rồi mặc dù anh vẫn luôn có chỗ đứng ở Real. Người đáng để yêu thương nhưng cũng đáng trách nhất là Pogba. Giá mà anh ta bớt màu mè, giá mà anh ta luôn dùng đẳng cấp của mình ở mọi thời điểm khi trận đấu diễn ra thì mọi chuyện có thể sẽ khác. Ben ú cũng làm quá tốt rồi. Mbappe – đừng nói về thái độ, chỉ tiếc cậu ấy quá đen thôi. Em đã không ngủ được chờ trận đấu bắt đầu. Và giờ là 5 giờ sáng, em chẳng thể ngủ được nữa. Lâu lắm rồi em không bị buồn đến mức này. Cảm giác không khác bị đá là mấy =)))
 
Hôm sau Anh gặp Đức: Thật là khó nghĩ quá! Em thích giải ngoại hạng Anh nhưng em vẫn dành nhiều tình cảm cho Đức hơn. Hàng tiền vệ của Đức cầm bóng rất tốt. Em tin là Đức sẽ giành chiến thắng. Anh chỉ là đội tuyển được truyền thông quan tâm thái quá thôi.
 
1h giờ sáng hôm sau: Em không tin nổi Thomas Muller lại bỏ lỡ cơ hội ấy! Trong giây phút quyết định, phải chăng có một thế lực hắc ám nào đã chi phối tuyển Đức? Dù sao thì vẫn phải khen ngợi đội tuyển Anh. Đội tiếp theo gặp Anh ở tứ kết đừng bao giờ coi thường Sterling và hãy để ý đến Jack Grealish. Hơn nữa, Harry Kane nổ súng rồi. Có phải thời của Anh đến rồi không?
 
Sau đó trên facebook: Lời tạm biệt của Đức cũng chính là lời tạm biệt của em với Euro 2020.
 
Thật khó để gọi tên cảm xúc của mình khi chứng kiến các trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 16 đội của Euro năm nay. Từ háo hức mong chờ, hồi hộp, lo lắng, vỡ òa hạnh phúc rồi thất vọng tràn trề…, tất cả cứ lẫn lộn, quay cuồng. Cuối cùng, 8 cái tên đã được xác định để tiến vào Tứ kết, nơi mà không còn bóng dáng cái tên nào chúng tôi yêu thương nữa. Giờ mọi dự đoán đều không có ý nghĩa khi nhiều bất ngờ vẫn tiềm ẩn phía trước. Chúng tôi vẫn tiếp tục xem Euro, dù Pháp, Đức, Bồ đã bị loại. Giống như việc chia tay một mối tình thì xung quanh vẫn còn anh em bạn dì để quan tâm. Quan trọng hơn cả là bóng đá luôn có một sức hút mạnh mẽ. Còn Euro năm nay thật sự quá điên rồ. Mà điên rồ như thế sao lại bỏ lỡ chứ! 

Tác giả dự thi: T. Hoang
                                           
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X