Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

FA lên án hành vi phân biệt chủng tộc nhắm vào 3 sao ĐT Anh hỏng 11m

Thứ Hai 12/07/2021 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã lên án hành vi lạm dụng phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội nhắm vào Marcus Rashford, Jadon Sancho và Bukayo Saka sau trận thua Italia ở chung kết Euro 2020 của “Tam sư”.

Bộ ba Marcus Rashford, Jadon Sancho và Bukayo Saka đều không thể thành công trong loạt sút luân lưu 11m trước Italia ở chung kết Euro 2020. Sau 120 phút cả chính thức lẫn hiệp phụ hòa 1-1, ĐT Anh đã thất bại 3-2 ở loạt “đấu súng” cân não.

Italia vs Anh
Anh thất bại trước Italia sau loạt luân lưu 11m

Hy vọng giành chức vô địch trên sân nhà Wembley của Anh đã chấm dứt. Không lâu sau trận, trên mạng xã hội xuất hiện những lời lẽ xúc phạm, phân biệt chủng tộc nhắm đến Rashford, Sancho và Saka.

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã lên án những hành động trên thông qua một tuyên bố: “Chúng tôi phải nói rõ rằng bất kỳ ai đứng đằng sau hành vi kinh tởm đó đều không được hoan nghênh khi theo dõi đội tuyển.”

“Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ các cầu thủ bị ảnh hưởng đồng thời thúc giục các hình phạt nghiêm khắc nhất có thể cho bất kỳ ai gây nên sự việc. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm mọi cách để loại bỏ sự phân biệt đối xử ra khỏi các trận đấu.”

Rashford Sancho va Saka
FA lên án những người xúc phạm Rashford, Sancho và Saka

“Nhưng chúng tôi khẩn cầu chính phủ hành động nhanh chóng và đưa ra luật pháp phù hợp để việc lạm dụng này không gây ra hậu quả trong cuộc sống thực. Các công ty phụ trách mạng xã hội cần chịu trách nhiệm và có hành động cấm những kẻ lạm dụng khỏi nền tảng của họ, thu thập bằng chứng có thể dẫn đến truy tố và có những biện pháp ngăn chặn tình trạng này tái diễn.”

Trong suốt hành trình tại Euro 2020, các cầu thủ Anh đã khuỵu gối trước mỗi trận đấu, thể hiện sự đồng lòng chống lại nạn phân biệt chủng tộc. Trước giải đấu, FA đã yêu cầu người hâm mộ không la ó các cầu thủ vì thể hiện của họ và khuyến khích các cầu thủ tiếp tục đứng vững.

Trong khi đó, các cầu thủ và CLB tại Premier League đã tẩy chay mạng xã hội vào tháng 5 với nỗ lực buộc những người dùng Facebook, Instagram và Twitter phải hành động chống lại phân biệt chủng tộc trên nền tảng của họ.
 

Xem thêm tin tức bóng đá mới nhất

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X