Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Euro 2020, xin còn gọi tên nhau

Thứ Tư 16/06/2021 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như thể người tình xinh đẹp nhưng đỏng đảnh, nũng nịu, cuối cùng thì Euro 2020 cũng đã...đến sau một năm tạm hoãn vì "kẻ thứ ba" không ai muốn nhắc đến đó là đại dịch Covid -19.
 
Một năm qua, khoảng thời gian không quá lâu với nhiều biến cố xảy ra cho nhân loại trên thế giới. Nó như báo hiệu cho biết có sự biến đổi đến không ngờ với mức độ tàn phá khủng khiếp. Và thật vậy "Kẻ phá bĩnh" mang tên Covid -19 ví như "cầu thủ thứ 13 đáng ghét" vừa bất tài lại vừa phá hoại. Nó khiến cho khán giả chút nữa mất đi niềm đam mê quả bóng tròn, hết dịp chiêm ngưỡng những đôi chân tài hoa của các danh thủ và đội bóng thần tượng mà họ yêu thích. 
 
Vì đối với 11 thần tượng của đội bóng trong lòng khán giả nhà, thì duy nhất chính họ chứ không ai khác đã là... "cầu thủ thứ 12" để tô điểm cho môn thể thao vua càng thêm sức quyến rũ đến lạ lùng qua sự cổ vũ vỗ tay, hò reo cuồng nhiệt từ trên khán đài. Thử tưởng tượng khán đài vắng khán giả như sân ga vắng con tàu vậy. Có lúc tưởng chừng như "đôi tình nhân thủy chung" bị chia lìa lứa đôi một cách nghiệt ngã vì "kẻ thứ ba Covid-19" không hẹn mà đến. 
 
Các fan yêu bóng đá cuồng nhiệt lại có dịp thưởng thức một mùa Euro thật đặc biệt trong lịch sử giải đấu. Các trận đấu diễn ra trên khắp 11 sân vận động trong số 24 đội tham dự Euro 2020 lần này. Một giải đấu dạt dào cảm xúc trong hoàn cảnh hết sức trớ trêu vì dịch bệnh Covid-19. Để rồi cuối cùng vẫn đến với nhau qua bao gian nan thử thách với nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh.
 
Có lúc cái cảm giác hụt hẫng bao phủ tâm hồn các cổ động viên,  khán giả yêu bóng đá nỗi lo sợ khi nguy cơ giải đấu lớn nhất Châu Âu khó diễn ra, hoặc có chăng thì trên khán đài vắng bóng khán giả của hai đội nhà vì an toàn trong phòng chống bệnh Corona. Bóng đá đỉnh cao mà vắng bóng dáng khán giả cổ vũ thì khác nào một trận bóng đá đấu tập không hơn không kém? 
 
Ngày 12/7/2021 chiếc vương miện "Corona" biểu tượng của nhà vua chỉ dành đội lên đầu cho kẻ duy nhất chiến thắng xứng đáng trong trận đấu sau cùng. Cũng lại cái tên Corona mang mầm bệnh quái ác Covid-19, nhưng đó là một "Corona" luôn thủy chung như nhất trong lòng khán giả hâm mộ, mang biệt danh "cầu thủ thứ 12" mãi mãi vang vọng điệp khúc "Euro, xin còn gọi tên nhau" một cách bồi hồi, lưu luyến. Nó sẽ là liều "Vaccine" hiệu nghiệm ẩn chứa trong con tim hàng triệu khán giả yêu bóng đá,  yêu nét đẹp thật sự của Corona: Vương miện của một vì vua. 
Ronaldo
Cristiano Ronaldo
Hãy chờ xem Euro 2020 lần này Ronaldo có cùng các đồng đội tuyển Bồ Đào Nha có bảo vệ thành công chức Vô địch Euro 2016 hay không. Một mùa Euro thật giàu cảm xúc của anh với những giọt nước mắt hạnh phúc vui buồn lẫn lộn. Có lúc tưởng chừng như Ronaldo gục ngã và bỏ cuộc vì chấn thương trong trận Chung kết với tuyển Pháp. Anh bật khóc nức nở trên cáng cứu thương, rời sân đấu với niềm cảm thông sâu sắc mà hàng triệu khán giả ưu ái dành cho anh. Nhưng không, Ronaldo bằng tất cả nghị lực phi thường của một ngôi sao bóng đá lớn, anh "rời bỏ trận đấu" chứ không rời xa "cuộc chiến". Trên đường Pitch, khi đã bớt cơn đau vì cái chân "quỷ quái" đã cản bước anh cống hiến hết mình cho màu cờ sắc áo. Anh hăng hái hô hào, thúc giục và hun đúc tinh thần cho các đồng đội thi đấu mạnh mẽ hơn nữa, máu lửa hơn nữa. Để rồi "kép phụ" Eder, một cầu thủ "có tuổi mà chưa có tên", như một món quà mà thượng đế trao tặng cho tình yêu bóng đá và sự trung thành của Ronaldo với đội tuyển "áo màu bã trầu", anh ghi bàn thắng duy nhất trong hiệp phụ của trận đấu trong niềm vui sướng trào nước mắt của Ronaldo cùng các đồng đội. 
 
Chắc chắn đó là kỳ Euro mà Ronaldo nhớ mãi trong ký ức của anh, cũng như các fan hâm mộ mến phục tài năng cùng nhân cách của một ngôi sao bóng đá đã trở nên vĩ đại vì tính cống hiến tận tuỵ, hết mình cho môn thể thao hấp dẫn nhất hành tinh này. 
 
    Tác giả dự thi: Nguyễn Hoàng Thảo
     (Giáo viên Anh Văn Trường Tiểu Học Phù Đổng Q. Bình Thạnh TP. HCM)
                                          
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!
Bài dự thi: Cristiano Ronaldo - Sinh ra để phá những kỷ lụcBài dự thi: Cristiano Ronaldo - Sinh ra để phá những kỷ lục
Khi những lá thăm may rủi đã dẫn dắt Hungary rơi vào một bảng đấu mà không thể nào khó khăn hơn được nữa và giới mộ điệu đã gọi bảng F là “bảng tử thần” với Bồ...

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X