Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Euro 2020 lập kỷ lục về số lần phản lưới nhà

Chủ Nhật 20/06/2021 02:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Đức đã chứng kiến 2 lần cầu thủ đội khách phản lưới nhà, qua đó giúp VCK Euro 2020 kỷ lục về số lần phản lưới nhà.

5 tình huống phản lưới nhà ở Euro 2020


Dù chơi chủ động nhưng Đức bất ngờ để Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước ở phút 15, người ghi bàn là tiền đạo Ronaldo. Tuy nhiên, sau khi hiệp 1 khép lại, đội chủ nhà đã ngược dòng dẫn lại 2-1. Cả 2 bàn thắng của Cỗ xe tăng đều đến từ những tình huống phản lưới nhà của đối thủ.
Bồ Đào Nha 2 lần phản lưới nhà trước Đức

Bồ Đào Nha 2 lần phản lưới nhà trước Đức


Bồ Đào Nha chính là đội bóng châu Âu đầu tiên thực hiện 2 bàn phản lưới nhà trong một trận ở giải đấu lớn (World Cup và Euro).

Đầu tiên, bóng được Kimmich chuyển từ cánh phải sang cánh trái cho Gosens, người chuyền vào vòng cấm. Havertz thực hiện cú dứt điểm dưới áp lực của Ruben Dias và hậu vệ Man City là người chạm bóng cuối cùng trước khi bay vào lưới. Chỉ 4 phút sau đó tới lượt Guerreiro – cầu thủ mở tỷ số trước Hungary đưa bóng về lưới nhà.

Ở trận ra quân gặp Pháp, Đức thua 0-1 bởi pha đưa bóng về lưới nhà của trung vệ Mats Hummels, đến trận gặp Bồ Đào Nha họ hưởng lợi từ 2 pha “đốt đền” của đối thủ. Như vậy, lịch sử các VCK Euro chưa bao giờ chứng kiến nhiều bàn thắng do phản lưới nhà như giải đấu năm nay.

Hiện có tới 5 bàn xảy ra theo kịch bản như vậy. Ngoài Ruben Dias và Guerreiro của Bồ Đào Nha và Mats Hummels của Đức thì trước đó Demiral (Thổ Nhĩ Kỳ) và Szezcsny (Ba Lan) là những người đưa bóng về lưới nhà.

Số pha phản lưới nhà bây giờ thậm chí còn nhiều hơn số bàn thắng mà những người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới là Ronaldo và Schick với 3 bàn. 

Video Bồ Đào Nha 2-4 Đức (EURO 2020)


video

VIDEO: Phô diễn kĩ thuật lỗi, Ronaldo tự biến mình thành trò hềVIDEO: Phô diễn kĩ thuật lỗi, Ronaldo tự biến mình thành trò hề
Cuối trận Bồ Đào Nha vs Đức, Ronaldo cố gắng dùng kĩ thuật để vượt qua Kimmich và Muller nhưng đáng tiếc lại không thành công.
Thấy gì sau trận Bồ Đào Nha 2-4 Đức?Thấy gì sau trận Bồ Đào Nha 2-4 Đức?
Trận đấu Bồ Đào Nha vs Đức đã khép lại với tỷ số 2-4 nghiêng về phía Cỗ xe tăng, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.
Trước khi hủy diệt Bồ Đào Nha, hậu vệ ĐT Đức từng bị Ronaldo phũTrước khi hủy diệt Bồ Đào Nha, hậu vệ ĐT Đức từng bị Ronaldo phũ
Hồi tháng 4 vừa qua, hậu vệ Robin Gosens từng xin đổi áo với Ronaldo khi Atalanta đối đầu Juventus nhưng đã bị CR7 phũ phàng.
VIDEO: Diogo Jota ghi bàn thắng đầu tiên ở Euro 2020VIDEO: Diogo Jota ghi bàn thắng đầu tiên ở Euro 2020
Tiền đạo Diogo Jota là người rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 cho Bồ Đào Nha trước Đức, đây cũng là bàn thắng đầu tiên của anh ở VCK Euro 2020.
VIDEO: Hậu vệ ĐT Đức bật cao đánh đầu tung lưới Bồ Đào NhaVIDEO: Hậu vệ ĐT Đức bật cao đánh đầu tung lưới Bồ Đào Nha
Sau 2 tình huống góp công lớn giúp ĐT Đức ghi bàn, hậu vệ Gosens cuối cùng cũng tự mình là rung mành lưới Bồ Đào Nha với pha đánh đầu cận thàn.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X