Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: EURO 2020 – Bóng đá thời dịch bệnh Covid 19!

Thứ Năm 17/06/2021 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không khí Euro giải vô địch quốc gia Châu Âu như thường niên tổ chức 4 năm một lần lại khiến cho các khán giả khắp năm châu háo hức được xem những trận cầu bóng đá hay hấp dẫn nhất hành tinh.
 
Tôi nhớ lắm cứ mỗi vụ bóng đá Euro tổ chức. Gia đình tôi mọi người quây quần bên chiếc ti vi để xem những trận đấu bóng đỉnh cao reo hò cổ động đến khản cả cổ mỗi khi đội bóng mình yêu thích ghi bàn cùng với đó là những bữa ăn thâu đêm như cháo gà hay củ khoai sọ luộc hay con cá mực nướng nhậu bia; đôi khi vài củ lạc rang, bắp ngô luộc mọi người cùng ăn bàn tán rôm rả trước và sau trận. Kể cả sáng hôm sau đi làm với đôi mắt mệt phờ vì thiếu ngủ và tranh thủ ngủ buổi trưa hoặc xế chiếu để tối về lại bật chiếc ti vi xem những trận đấu nảy lửa sống trong tháng ngày “ăn bóng đá, ngủ bóng đá”. Bóng đá, euro đem lại cho gia đình tôi sự yêu thương, quan tâm gần gũi nhau nhiều hơn, tốt đẹp hơn.
 
Năm 2021 mùa bóng đá Euro thật đặc biệt bởi lẽ ra phải diễn ra trong năm 2020 nhưng vì một đại dịch bệnh Covid-19 đã khiến cho không chỉ châu Âu mà toàn cầu bị ảnh hưởng thiệt hại nặng nề bởi số người chết, cùng không khí u ám bao trùm sự hoành hành của dịch bệnh vẫn chưa dừng lại. Loài người sống trong sự lo lắng bởi bùng phát của dịch bệnh. Việc nghiên cứu Vac-xin để tiêu diệt virut Covid-19 gặp nhiều khó khăn và chưa có thuốc đặc trị tốt nhất. Sự e ngại của Liên đoàn bóng đá Châu Âu và thế giới khi tổ chức giải bóng đá vô địch Châu Âu không có khán giả, nỗi lo về tài chính, nhân sự hay trước giải có vài cầu thủ nhiễm Covid-19 của đội Tây Ban Nha... 
 
Bỏ lại sự sợ hãi bao trùm bởi đại dịch Covid-19, các quốc gia Châu Âu và liên đoàn bóng đá Châu Âu vẫn tổ chức mùa bóng đá Euro thành công. Từ công tác chuẩn bị xét nghiệm Covid-19 cho các cầu thủ và khán giả cũng như kinh phí tổ chức. Khán giả trên toàn thế giới vẫn được xem những trận cầu bóng đá sôi nổi, nhiệt huyết cống hiến hết mình của các cầu thủ vì Quốc Gia dân tộc. Các sân vận động nhộn nhịp khán giả hò reo bên cạnh những chiếc khẩu trang để phòng chống dịch bệnh Covid-19, hay tinh thần cao thượng của mọi khán giả trên khắp thế giới hướng ánh mắt về cầu thủ Eriksen - đội tuyển Đan Mạch đổ gục xuống sân đột quỵ tưởng như qua đời. Nhưng nhờ có phép màu, sự giúp đỡ hết mình các y bác sĩ đặc biệt là Simon Kjaer – đội trưởng đội tuyển Đan Mạch đã chạy lại cho tay vào lưỡi để ngăn Eriksen ngậm lưỡi và hô hấp nhân tạo trong thời gian chờ đội ngũ y tế vào sân - đã giúp cho cầu thủ Eriksen này từ cõi chết trở về.
 
Bóng đá luôn là vậy, Euro đã mang lại cho con người niềm tin vào cuộc sống mãnh liệt. Nó giúp cho con người ta thoát khỏi sự sợ hãi của dịch bệnh Covid-19 đang bao trùm lên cả nhân loại gây nên tang thương, chết chóc và sự sụt giảm tồi tệ cho nền kinh tế. Xong nó cho thấy dù đứng trước muôn vàn khó khăn thử thách con người bóng đá, Euro sẽ giúp con người xích lại cùng nhau chống lại mọi khó khăn thử thách để hướng tới mọi điều tốt đẹp, một tương lai tươi sáng và bình an hạnh phúc cho tất cả mọi người trên khắp toàn thế giới.
 
Tác giả dự thi: Nguyễn Hữu Đông
                                          
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X