Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Eriksen lần đầu lên tiếng sau sự cố ngừng tim

Thứ Hai 14/06/2021 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Christian Eriksen đã lên tiếng cảm ơn đội ngũ y tế và các đồng đội ở tuyển Đan Mạch trong thông báo đầu tiên gửi tới báo giới kể từ khi bị ngừng tim ở trận ra quân Euro 2020.
Christian Eriksen đã đổ gục ra sân và ngừng tim cuối hiệp một trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan. Eriksen đã được các bác sĩ sơ cứu kịp thời và chuyển tới bệnh viện khi đã tỉnh lại ở trên sân.

Đội trưởng Simon Kjaer đã được khen ngợi vì phản ứng nhanh sau sự cố của Eriksen. Thủ quân của đội tuyển Đan Mạch chạy lại tiếp cận Eriksen rất nhanh chóng để đảm bảo cầu thủ này không nuốt lưỡi khi bất tỉnh. Anh cũng cố gắng hô hấp nhân tạo cho Eriksen trước khi đội ngũ y tế can thiệp.

Dan Mach vs Phan Lan Eriksen

Eriksen lần đầu lên tiếng sau sự cố ngừng tim


Eriksen giờ đã ở trạng thái ổn định ở một bệnh viện tại Copenhagen và đã nói chuyện với các đồng đội qua Facetime. Đội tuyển Đan Mạch đã quyết định thi đấu tiếp với Phần Lan nhưng cuối cùng để thua 0-1 trước Phần Lan.

Trong một thông báo gửi tới tờ Gazzetta dello Sport của Italy thông qua người đại diện Martin Schoots, Eriksen nói: “Cảm ơn các bạn, tôi sẽ không đầu hàng. Tôi cảm thấy tốt hơn và có thể tập luyện ngay bây giờ. Nhưng tôi muốn hiểu những gì đã xảy ra. Tôi muốn cảm ơn tất cả các bạn vì những gì các bạn đã làm cho tôi”.


Người đại diện Martin Schoots cập nhật thêm về tình hình của Eriksen: "Chúng tôi có nói chuyện sáng nay. Cậu ấy cười đùa và đang có tâm trạng tốt. Tôi nghĩ cậu ấy ổn. Cậu ấy hạnh phúc vì hiểu được tình yêu từ mọi người xung quanh. Cậu ấy nhận được tin nhắn từ cả thế giới. Và cậu ấy cảm động với tình cảm mà các đồng đội và CĐV ở Inter dành cho mình. Eriksen sẽ không đầu hàng. Cậu ấy và gia đình muốn cảm ơn tất cả mọi người. Nửa thế giới liên hệ với chúng tôi, ai cũng lo lắng. Giờ thì cậu ấy cần nghỉ ngơi, vợ và bố mẹ cậu ấy đang ở bên. Đến ngày mai thì Eriksen vẫn sẽ được theo dõi, có thể là cả thứ Ba. Nhưng dù thế nào, cậu ấy cũng muốn cổ vũ các đồng đội ở trận gặp Bỉ".


Trong khi đó, bác sĩ đội tuyển Đan Mạch là Morten Boesen khẳng định Eriksen đã ra đi trước khi cầu thủ này được hồi sinh ngay trên sân cỏ.

“Chúng tôi đã cố gắng cứu cậu ấy tỉnh lại khi tử thần đang đến gần và chúng tôi đã làm được. Cậu ấy gần cửa tử thế nào ư? Tôi không biết nhưng chúng tôi đã đưa cậu ấy trở lại sau một lần khử rung tim nên nó khá nhanh. Cách mà mọi người phản ứng nhanh chóng là điều mang tính quyết định.

Thời điểm mà sự việc xảy ra cho đến khi cậu ấy được giúp đỡ là yếu tố quan trọng nhất. Đó là một khoảng thời gian rất ngắn. Nó mang tính quyết định.

Họ đang làm một loạt những xét nghiệm ở bệnh viện để có thể mang lại câu trả lời mà cậu ấy và tôi đang mong đợi. Nhưng giờ thì Eriksen đã tỉnh lại và trả lời các câu hỏi rõ ràng.

Tim của cậu ấy đang đập trở lại. Những xét nghiệm được làm cho đến giờ đều cho kết quả ổn cả. Chúng tôi vẫn chưa có lời giải thích cho việc tại sao nó xảy đến với Eriksen”.


Trường hợp của Christian Eriksen không bao giờ xảy ra ở ĐT Anh?Trường hợp của Christian Eriksen không bao giờ xảy ra ở ĐT Anh?
Theo thông tin được một nhân viên y tế của ĐT Anh tiết lộ với tờ The Sun, những trường hợp đột quỵ như Christian Eriksen trong màu áo ĐT Đan Mạch khó xảy ra...
ĐT Đan Mạch phải gặp bác sĩ tâm lý sau sự việc của EriksenĐT Đan Mạch phải gặp bác sĩ tâm lý sau sự việc của Eriksen
HLV Kasper Hjulmand cho biết ông và các tuyển thủ ĐT Đan Mạch phải nhờ tới sự hỗ trợ của các chuyên gia tâm lý sau sự việc Eriksen đột quỵ trên sân.
Mắc bệnh tim như Eriksen, Daley Blind khóc nức nở khi đá được 64 phút trước UkraineMắc bệnh tim như Eriksen, Daley Blind khóc nức nở khi đá được 64 phút trước Ukraine
Trung vệ Daley Blind đã khóc nức nở khi rời sân ở trận đấu với Ukraine và thừa nhận anh suýt chút nữa đã quyết định không thi đấu sau khi chứng kiến Eriksen bị...
Mới qua cơn nguy kịch, Eriksen đã nôn nóng muốn xỏ giày đá bóngMới qua cơn nguy kịch, Eriksen đã nôn nóng muốn xỏ giày đá bóng
HLV Kasper Hjulmand tiết lộ Christian Eriksen đang nôn nóng muốn xỏ giày ra sân bóng dù mới trải qua biến cố ngưng tim ở trận đấu với Phần Lan hôm thứ Bảy.
Sốc: Sau Eriksen, thêm một người đối diện lưỡi hái tử thần ở Euro 2020Sốc: Sau Eriksen, thêm một người đối diện lưỡi hái tử thần ở Euro 2020
Một CĐV đã rơi khỏi khán đài sân Wembley và nhập viện trong tình trạng nguy kịch sau trận đấu giữa Anh và Croatia.
Schmeichel chỉ trích UEFA vì quyết định tranh cãi sau sự cố EriksenSchmeichel chỉ trích UEFA vì quyết định tranh cãi sau sự cố Eriksen
Peter Schmeichel đã lên tiếng chỉ trích UEFA vì quyết định ngớ ngẩn khi để trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan được tiếp tục diễn ra ngay lập tức sau khi...

 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X