Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Eden Hazard – yêu như lần yêu cuối

Thứ Sáu 02/07/2021 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Im signing for the Champions league winner - dòng tweet 9 năm trước đã đưa một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất châu Âu lúc bấy giờ đến với Stamford Bridge.
Và không cần phải nói nhiều, phần còn lại là lịch sử khi những bước chạy của chàng trai cao 1m75 đã làm mê đắm biết bao fan hâm mộ The Blues. Không lâu sau, rất nhiều người đã chọn yêu màu áo xanh vì ma thuật của chàng trai này. Và dù có người đến kẻ đi, đội bóng thăng hoa hay rơi xuống đáy vực, anh vẫn cứ cần mẫn cống hiến trong suốt 7 năm liên tục...
 
''Hazard'' trong tiếng Anh có nghĩa là sự nguy hiểm, và đúng như tên gọi, Eden đã hành hạ biết bao nhiêu hàng hậu vệ bằng sự khéo léo và kĩ năng đỉnh cao của bản thân. Càng tỏa sáng, anh càng làm cho người hâm mộ Chelsea phấn khích, nhưng nỗi lo cũng theo đó mà tăng lên, bởi không ai là không biết ước mơ lớn nhất đời Eden nằm tại Real Madrid. Nhưng anh đã trót yêu màu áo xanh nên mãi chẳng muốn rời, cho đến mùa giải 2018-2019, anh vẫn chạy, ma thuật của anh vẫn làm cho giới mộ điệu tốn không biết bao nhiêu mĩ từ để ca ngợi, và mặt cỏ Stamford Bridge vẫn còn in dấu giày anh mỗi tuần đến mức người ta mặc định là anh sẽ mãi ở đó, sẽ kết thúc sự nghiệp huy hoàng của mình tại Tây London. Mấy ai biết được rằng, anh đã cống hiến cho trọn vẹn nhất để mang về CLB chiếc cup Châu Âu, dù là C2 như một lời chia tay cuối cùng. Từ ngày anh đi, chiếc áo số 10 của anh vẫn chưa có ai mặc vừa, còn fan Chelsea ngoài việc theo dõi đội bóng, họ vẫn ngóng trông sang TBN để mong anh được đứng trên vũ đài của những huyền thoại, khi anh được khoác lên mình màu áo mà anh hằng mơ ước...
Lời chào tạm biệt của Hazard
Lời chào tạm biệt của Hazard
Nhưng ai biết được chữ ngờ, những chấn thương dai dẳng kèm theo sự tăng cân không kiểm soát đã khiến chàng phù thủy nhỏ của Tây London ngày nào đánh mất những bước chạy xé gió, những pha qua người khiến người khác trầm trồ nay bị thay thế bởi những bài báo chỉ trích và tiếng thở dài ngán ngẩm mỗi lần nghe tin anh chấn thương. Những người trước từng ca ngợi anh có thể sánh với Messi, Ronaldo,... nay lại quay lưng với những lời lẽ độc địa nhắm vào sự suy sụp của anh. Mãi tận sau này, người ta vẫn luôn thốt lên đầy tiếc nuối: ''Eden Hazard đã để lại những gì đẹp nhất ở Stamford Bridge rồi''. Hazard bây giờ cũng hiểu rằng nơi anh rời đi cũng chính là nơi anh phải thuộc về, nhưng có lẽ đã muộn...
Ở tuổi 30, đây gần như là kì Euro cuối cùng của Hazard
Ở tuổi 30, đây gần như là kì Euro cuối cùng của Hazard
Euro 2020 đến như một chiếc phao cứu sinh, một cơ hội gần như là cuối cùng cho Hazard để nhắc lại cho mọi người đã từng có một cầu thủ World Class khiến Real phải bỏ hàng trăm triệu để đón anh về Bernabeu. Với riêng Hazard, đây là kì Euro có thể là cuối cùng cho ''thế hệ vàng'' của tuyển Bỉ có được một danh hiệu trước khi tất cả bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Lại một lần nữa, các fan Chelsea lại thổn thức khi những bước chạy của Hazard phần nào đã trở lại. Ơn giời, anh vẫn ở đó, vẫn những pha chạm bóng mê hoặc, nhưng còn bao nhiêu lần nữa đây...? 

Đêm nay tuyển Bỉ sẽ gặp Italia - một đội tuyển chưa biết sợ là gì, và dù bên kia chiến tuyến có những Jorginho hay Emerson mà mình hết mực yêu quý, nhưng có lẽ đêm nay mình sẽ chọn Bỉ. Chấn thương của Hazard là cái giá phải trả để đến được trận tứ kết, nhưng nếu Bỉ vượt qua Ý, thì biết đâu đấy sẽ lại có những bước chạy của chàng trai này trên mặt cỏ xanh, để níu giữ lại hi vọng và cho người hâm mộ yêu anh thêm một lần nữa... Và cũng để chính anh yêu thêm một lần yêu cuối!
 
Tác giả dự thi: Phạm Xuân Hoàng 
                                           
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X