Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Đứng thẳng, ngẩng cao đầu và trở về thôi!

Thứ Sáu 25/06/2021 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Bạn đi tìm hành khúc kẻ chiến thắng, tôi đi tìm nước mắt trên môi kẻ chiến bại” (Nhà báo Anh Ngọc). Phải, nụ cười chỉ dành cho người chiến thắng, còn nước mắt là biểu tượng của kẻ thất bại. Chúng ta đã mặc định điều đó trong tiềm thức. Nhưng khoảnh khắc trọng tài người Nga Sergey Karasev thổi hồi còi kết thúc trận đấu, ta mới thấy được những cầu thủ Hungary đã giành được chiến thắng trong những làn nước mắt.
 
Số phận khéo trêu đùa và thử thách cho các fan của "Magyars" khi những lá thăm đã run rủi sắp xếp cho Hungary rơi vào bảng F - bảng đấu tử thần. Nơi này hội tụ những "ông lớn" của bóng đá thế giới gồm Bồ Đào Nha là nhà ĐKVĐ Euro 2016, Pháp - nhà ĐKVĐ World Cup 2018 và Đức - nhà cựu vô địch World Cup 2014.
 
Mà bóng đá và phim ảnh hoàn toàn khác nhau. Và điểm khác biệt của chúng chính là phim thì có đạo diễn, còn bóng đá thì không. Bởi thế mà những ai có tư tưởng Hungary đến với Euro 2020 chỉ để dạo chơi, "đội bóng lót đường", "ngân hàng điểm" thì sẽ phải thay đổi suy nghĩ sau khi chứng kiến hành trình "vượt khó" đầy bản lĩnh và can trường của họ.
 
Trước Bồ Đào Nha ở trận ra quân, họ chơi rất kiên cường trong suốt 84 phút, trước khi nhà ĐKVĐ có được bàn thắng may mắn để khai thông thế bế tắc và có sự tỏa sáng đúng lúc của Cristiano Ronaldo. Sau thất bại đầy đáng tiếc, Hungary không hề từ bỏ mà họ còn càng đá càng hay. Đội chủ sân Puskas Arena khiến nhà đương kim vô địch thế giới - Pháp phải chật vật mới giành lại được 1 điểm, trong thế trận họ mở bàn trước.
 
Hungary 1
 
Và có lẽ, trận đấu cuối cùng gặp Đức cũng là trận đấu hay nhất của Hungary ở Euro năm nay. Cứ tỏa sáng trên sân khấu của riêng mình, còn hơn lầm lũi sau cánh gà suốt cả một bộ phim. Hungary không chỉ làm được, mà còn làm rất tốt! Thi đấu sòng phẳng, luôn trong tư thế của kẻ dẫn bàn trước bằng 2 pha đánh đầu của Szalai (phút 11), Schafer (phút 68) và khiến cho đối phương "Die Mannschaft" phải mướt mồ hôi mới có thể giành tấm vé vào vòng 16 đội đầy vất vả. Nhưng đêm định mệnh ấy lại gọi tên những "cỗ xe tăng Đức" chứ không phải họ.
 
Cứ thế, Pháp, Đức và Bồ Đào Nha chia nhau 3 vị trí đầu của bảng F và để Hungary lẻ loi quay trở về nhà làm khán giả. Khi này có nhiều người đã nói "giá như" lá thăm ưu ái hơn cho Hungary nằm ở bảng đấu khác thì chắc có lẽ họ sẽ có tên trong 16 đội vào vòng trong. Nhưng cuộc sống này thì làm gì có 2 chữ "giá như"... Nếu có thì họ sẽ tự tạo riêng cho mình cuốn "truyện cổ tích" như tuyển Đan Mạch đã làm được trước đó.
 
Tiếng còi mãn cuộc, Attila Fiola ngồi bệt xuống sân, Andras Schafer ôm đầu tiếc nuối và một nỗi buồn miên man mà phải rất lâu nữa họ mới có thể nguôi ngoai.
 
Hungary 2
 
Quả thật, nếu hành trình của "Magyars" tại bảng F thật phi thường thì thời khắc họ tạm biệt Euro và cảm ơn các cổ động viên nhà sau trận đấu với Đức cũng xúc động và nghẹn ngào không kém. Những giọt nước mắt trên khuôn mặt của những "chiến binh" dưới sân. Hát ngân vang quốc ca, tay đặt lên tim để bày tỏ sự biết ơn, tri ân đến cổ động viên đã có mặt trên sân Allianz Arena.
 
Hungary 3
 
Nếu được thì các bạn hãy cứ khóc thật to, tôi sẽ khóc cùng bạn! Vì các bạn đã khiến cho Euro 2020 trở nên giàu cảm xúc và lịch sử giải đấu sẽ phải dành 1 góc nào đó để khắc ghi khoảnh khắc oai hùng này của các bạn. Nhưng nên nhớ, sau khi các bạn trút bỏ được hết những nỗi buồn này và thu xếp hành lí về nhà thì hãy... đứng thẳng, ngẩng cao đầu và trở về thật hiên ngang nhé!

Tác giả dự thi: Phan Minh Nhật
                                           
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!
Bài dự thi: Paul Pogba  - Ma thuật của nhạc trưởng tuyển PhápBài dự thi: Paul Pogba - Ma thuật của nhạc trưởng tuyển Pháp
“Tỉ số trên sân Puskas Arena vẫn đang là 0 đều, đường chọc khe của Pogbaaaaaa, chỉ 1 đường bóng mà thôi Pogba cho thấy đẳng cấp của mình”, đó không phải là...
Bài dự thi: Đội tuyển Hungary: “Hãy cho anh khóc bằng mắt em…”Bài dự thi: Đội tuyển Hungary: “Hãy cho anh khóc bằng mắt em…”
Khi một đội tuyển đã chiến đấu đến cùng kiệt nhưng cuối cùng vẫn đón nhận thất bại, vậy thì còn điều gì đọng lại phía sau không?

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X