Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu Euro 2020: Có Pogba và Ronaldo, không Jorginho

Thứ Hai 12/07/2021 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong danh sách đội hình tiêu biểu Euro 2020 được Whoscored lựa chọn, có 5 thành viên của Italia và Anh, hai đội bóng góp mặt ở trận chung kết trên sân Wembley.
Như vậy là VCK Euro 2020 đã khép lại với chức vô địch thuộc về Italia. Thầy trò Roberto Mancini đánh bại tuyển Anh 3-2 ở loạt đá 11m. Cristiano Ronaldo là cầu thủ đoạt danh hiệu Vua phá lưới với 5 bàn và 1 kiến tạo, trong khi đó thủ môn Gianluigi Donnarumma của Italia được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thuộc về Pedri của Tây Ban Nha.

Sau khi giải đấu khép lại, trang web chuyên về thống kê Whoscored đã chọn ra đội hình tiêu biểu Euro 2020. Trong sơ đồ 4-4-2, Patrik Schick và Cristiano Ronaldo sát cánh trên hàng công. Cả hai đều có 5 bàn nhưng CR7 đoạt danh hiệu Vua phá lưới nhờ nhiều hơn đối thủ 1 kiến tạo.
Đội hình tiêu biểu Euro 2020 do Whoscored lựa chọn

Đội hình tiêu biểu Euro 2020 do Whoscored lựa chọn


Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Marco Verratti sát cánh cùng Paul Pogba. Việc Jorginho hay Declan Rice không được lựa chọn thay vào đó là Pogba khiến NHM tranh cãi rất nhiều. Cầu thủ người Pháp đúng là chơi khá tốt ở giải đấu năm nay, song Les Bleus dừng bước ngay từ vòng 1/8 sau thất bại trước Thụy Sĩ trên chấm 11m.

Ở 2 cánh, Emil Forsberg của Thụy Điển và Thomas Meunier của tuyển Bỉ được lựa chọn. Forsberg đã có 4 bàn ở Euro 2020, anh xứng đáng có tên trong danh sách đội hình tiêu biểu. Meunier cũng có những màn trình diễn tốt trong màu áo đội tuyển Bỉ.

Leonardo Bonucci và Harry Maguire là những lựa chọn ở vị trí trung vệ, cả hai cầu thủ này đều chơi cực tốt ở giải đấu năm nay. Không ai xứng đáng hơn bộ đôi cầu thủ này ở trung tâm hàng thủ. Ở cánh trái Luke Shaw của tuyển Anh thực sự xuất sắc, bên cánh đối diện là Vladimir Coufal của CH Séc.

Trong khung gỗ Gianluigi Donnarumma được lựa chọn. Cầu thủ sinh năm 1999 này giúp Italia đánh bại Tây Ban Nha và Anh đều trên chấm 11m ở bán kết và trận chung kết, việc anh được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải cũng rất xứng đáng.
Người hùng ĐT Italia đi vào lịch sử sau trận chung kết EURO 2020Người hùng ĐT Italia đi vào lịch sử sau trận chung kết EURO 2020
Trung vệ ĐT Italia, Leonardo Bonucci đã tạo nên dấu ấn rất đặc biệt tại VCK EURO năm nay sau khi ghi bàn trong trận chung kết vào lưới ĐT Anh.
Luke Shaw nói gì sau thất bại trước Italia?Luke Shaw nói gì sau thất bại trước Italia?
Hậu vệ Luke Shaw tỏ ra thất vọng sau trận thua Italia ở trận chung kết Euro 2020, song anh tin rằng với dàn cầu thủ rất tốt hiện tại, Tam sư sẽ trở lại mạnh mẽ...
Italia và Anh nhận bao nhiêu tiền thưởng từ VCK Euro 2020?Italia và Anh nhận bao nhiêu tiền thưởng từ VCK Euro 2020?
Theo công bố từ LĐBĐ châu Âu (UEFA), Italia sẽ nhận tổng cộng 28 triệu euro tiền thưởng từ chức vô địch Euro 2020, trong khi đó số tiền mà tuyển Anh thu về...
VIDEO: Gareth Southgate đá hỏng 11m khiến Anh bị loại ở bán kết Euro 1996VIDEO: Gareth Southgate đá hỏng 11m khiến Anh bị loại ở bán kết Euro 1996
Đừng trách Rashford, Sancho và Saka bởi chính HLV Gareth Southgate cũng từng đá hỏng 11m khiến Anh để thua 5-6 trước Đức ở loạt đá luân lưu tại bán kết Euro...
Vui vô địch, Bonucci không quên troll Cristiano Ronaldo trong phòng họp báoVui vô địch, Bonucci không quên troll Cristiano Ronaldo trong phòng họp báo
Trung vệ ĐT Italy Leonardo Bonucci đã có hành động có thể khiến tiền đạo Ronaldo không hài lòng sau khi giành chức vô địch EURO 2020.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X