Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu ra sân, sao bị thất sủng của Anh sẽ là mối hiểm họa cho ĐT Đức?

Thứ Ba 29/06/2021 18:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jadon Sancho mới chỉ có 6 phút ra sân cho đội tuyển Anh tại Euro 2020 song cựu danh thủ Jurgen Klinsmann tin đây sẽ là mối đe dọa lớn cho Đức ở đại chiến đêm nay.

Trực tiếp bóng đá Anh vs Đức Euro 2020

Soi kèo Anh vs Đức Euro 2020

Nhận định Anh vs Đức Euro 2020

Gareth Southgate ưu tiên sử dụng những Raheem Sterling, Phil Foden và Marcus Rashford ở hai cánh trên hàng công ĐT Anh trong 3 trận đầu vòng bảng Euro 2020. Do đó, Jadon Sancho mới chỉ được sử dụng có 6 phút từ đầu giải.

Sancho
Sancho mới được sử dụng 6 phút ở Euro 2020
Ngày ra sân với Croatia, Sancho không được đăng ký. Cầu thủ 21 tuổi ngồi dự bị không vào sân trước Scotland trước khi góp mặt trong 6 phút cuối trước CH Séc. Đó là điều bất ngờ với nhiều người bởi Sancho đã tỏa sáng rực rỡ ở Bundesliga trong màu áo Dortmund 3 mùa qua.

Dù vậy, Jurgen Klinsmann vẫn đánh giá cao tài năng của Sancho. Nhà vô địch Euro 1996 cùng ĐT Đức nói với BBC Sport: “Nếu ra sân, Sancho có thể khiến Đức sợ hãi trên sân Wembley. Họ biết cậu ấy giỏi thế nào.”

“Sancho trở thành một tài năng đặc biệt bởi kỹ thuật, tốc độ rất tốt và tâm lý vững vàng. Tôi rất thích xem cậu ấy thi đấu, một người có khả năng khuấy động người hâm mộ. Tất nhiên những người theo dõi Sancho chơi cho Dortmund mong đợi cậu ấy có nhiều cơ hội hơn tại Euro 2020.”

Joachim Low và các học trò
Klinsmann hiểu rằng Anh và Đức đều đang có nhiều tài năng
“Sancho mới chỉ có 6 phút thi đấu tới lúc này khi vào sân thay người trước CH Séc. Nhưng thực tế là Anh và Đức đều đang có nhiều tài năng trẻ mới nổi lên. Đức có Serge Gnabry, Leroy Sane, Kai Havertz, Timo Werner và Jamal Musiala.”

“Song giống như HLV tuyển Anh Gareth Southgate, Joachim Low phải chọn ra 3 trong số 5, 6 cầu thủ cho hàng công. Điều thú vị ở tất cả chàng trai trẻ này là khả năng gây bất ngờ. Họ có tài năng và có thể quyết định trận đấu bất cứ lúc nào dù có thể thiếu ổn định.”

“Vì vậy, bạn sẽ sử dụng những gương mặt trẻ hay những người đã qua trải nghiệm? Cả hai HLV của Anh và Đức đều có chung một bài toán cần phải giải.”

Anh và Đức là hai đối thủ duyên nợ ở các giải đấu lớn, đặc biệt là sau những loạt luân lưu 11m đáng nhớ. Dù vậy, Klinsmann không nghĩ quá khứ tạo tác động đến lứa trẻ của hiện tại. Tiền đạo lừng danh một thời nói thêm:

Trực tiếp Anh vs Đức
Anh vs Đức lần đầu tiên sau 11 năm
“Bất cứ ai ra sân ở Wembley trận tới, tôi không nghĩ những lần gặp nhau giữa hai bên trước đây sẽ ảnh hưởng đến họ. Tất nhiên, đối với những người hâm mộ lớn tuổi hơn một chút và thế hệ những cầu thủ như tôi, những người đã tham gia những trận đấu lớn như năm 1990 hay 1996, chúng tôi đặt một chút bối cảnh lịch sử vào nó.”

“Chúng tôi đã tham gia hoặc xem những trận đấu giữa Anh và Đức. Nhưng thế hệ trẻ sẽ không giống như vậy. Không có cuộc đụng độ lớn nào giữa Anh và Đức tại các giải đấu trong những năm gần đây. Đã 11 năm kể từ khi hai đội gặp tại World Cup 2010 và Muller là cầu thủ duy nhất từng chơi trận đó còn sót lại.”

“Vì vậy, đừng hỏi các cầu thủ chơi trận đấu vào thứ 3 rằng cảm giác của họ đối với chiến thắng của Đức tại World Cup 1990 hay Euro 1996 là như thế nào. Họ không trải qua điều đó. Không ít các cầu thủ Anh và Đức hiện tại thậm chí sinh sau năm 1996.”

“Có rất nhiều dư âm về các trận đấu của hai nền bóng đá, nhưng không liên quan đến hai đội hiện tại. Trước mắt chúng ta là một bộ bài hoàn toàn mới được đưa lên bàn, trên một sân bóng mới.”
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X