Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau chiến thắng của Bỉ trước Nga

Chủ Nhật 13/06/2021 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bỉ đã xuất sắc đánh bại Nga với tỷ số 3-0, cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý sau khi trận đấu này khép lại.

Romelu Lukaku tỏa sáng rực rỡ


Tiền đạo Romelu Lukaku chính là cầu thủ xuất sắc nhất ở trận Bỉ vs Nga. Ngôi sao sinh năm 1993 mở tỷ số cho đội khách ngay ở phút thứ 10. Sự vụng về trong khâu phòng ngự của trung vệ Semenov đã mang đến cho Lukaku cơ hội dứt điểm ở cự ly gần, và anh đã không bỏ lỡ. Chưa dừng lại ở đó, tới phút 88, cầu thủ 28 tuổi ấn định chiến thắng 3-0 cho Bầy Quỷ đỏ.

Lukaku lập cú đúp vào lưới ĐT Nga

Lukaku lập cú đúp vào lưới ĐT Nga


Đó là tình huống mà số 9 phá bẫy việt vị đón đường chuyền của Meunier, anh đẩy bóng vượt qua sự truy cản của hậu vệ đối phương rồi sút căng đánh bại thủ môn Shunin. Lukaku đã ghi 62 bàn sau 94 lần khoác áo đội tuyển Bỉ, ngang bằng thành tích của “Ro béo" và Zlatan Ibrahomivic. Thậm chí, thành tích của Lukaku còn ấn tượng hơn, bởi anh chỉ mất 94 trận còn “Ro béo” và Ibra lần lượt cần tới 98 và 118 trận.

Trong 15 trận gần nhất, cầu thủ đang chơi cho Inter Milan ghi tới 20 bàn. Hai bàn thắng vào lưới đội tuyển Nga giúp Lukaku đạt thành tích tham gia trực tiếp vào 26 bàn của tuyển Bỉ trong 19 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Anh có 22 bàn và 4 kiến tạo. Tiền đạo của Inter Milan là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của Bỉ ở các kỳ Euro với 4 bàn, hơn Jan Ceulemans và Radja Nainggolan (2 bàn).


Phải dành cho Thomas Meunier những lời khen


Hậu vệ Thomas Meunier chỉ vào sân từ băng ghế dự bị thay thế Timothy Castagne dính chấn thương, song ngôi sao đang khoác áo Dortmund đã tỏa sáng rực rỡ. Chính cầu thủ sinh năm 1991 là người nâng tỷ số lên 2-0 cho Bỉ ở phút 34. Ngôi sao 30 tuổi Tcó mặt đúng lúc để đá bồi tung lưới sau khi thủ môn Shunin cản phá thiếu an toàn quả tạt bóng của Thorgan Hazard vào khu vực cấm địa.
 
Meunier

Meunier có 1 bàn và 1 kiến tạo trước Nga


Ngoài bàn thắng nhân đôi cách biệt, chính Thomas Meunier là người kiến tạo để Lukaku mang về bàn thắng thứ 2 cho riêng mình. Với 1 bàn và 1 kiến tạo, Meunier được chấm điểm cao thứ 2 bên phía Bầy Quỷ đỏ, chỉ sau duy nhất trung phong Lukaku.


Chấn thương của Timothy Castagne 


Mặc dù đánh bại Nga với tỷ số 3-0, nhưng Bỉ cũng chịu tổn thất cực lớn khi hậu vệ Timothy Castagne dính chấn thương nặng. Cầu thủ đang khoác áo Leicester có tình huống va chạm kinh hoàng với Daley Kuzyaev của Nga. Dù được đội ngũ y tế chăm sóc nhưng cầu thủ 25 tuổi không thể tiếp tục thi đấu và phải nhường vị trí cho Thomas Meunier. Phát biểu sau chiến thắng trước Nga, HLV Roberto Martinez của đội tuyển Bỉ cho biết:
 
Bỉ trả giá cực đắt sau chiến thắng trước Nga

Castagne dính chấn thương


“Thực sự là tin xấu, rất buồn khi Timothy Castagne sẽ phải rời giải. Cậu ấy bị gãy xương, cậu ấy cần một khoảng thời gian nhất định để điều trị. Việc Castagne chấm dứt Euro 2020 quá sớm chắc chắn khiến lực lượng của chúng tôi bị ảnh hưởng, nhưng Bỉ sẽ tiếp tục chiến đấu”.


Bỉ là ứng viên thực sự cho chức vô địch


Tại VCK Euro 2020, Bỉ cùng với Pháp, Anh và Bồ Đào Nha là những đội bóng được đánh giá có khả năng vô địch cao nhất. Đây có lẽ là giải đấu cuối cùng để thế hệ vàng của bóng đá Bỉ có thể chinh phục một danh hiệu lớn. Ở trận Bỉ vs Nga, dù không có Kevin de Bruyne vì chấn thương, song thầy trò Roberto Martial vẫn áp đảo hoàn toàn và giành chiến thắng 3-0.
 
Bỉ vs Nga

Bỉ đánh bại Nga một cách thuyết phục


Đây là chiến thắng đậm nhất của Bỉ ở vòng bảng Euro, trước đó vào năm 2016 họ cũng từng đánh bại CH Ireland với tỷ số tương tự. Không để thủng lưới và ghi được 3 bàn, Bỉ đã có màn ra quân thành công ở Euro 20020. Họ cho thấy mình thực sự là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.


Nga vẫn còn rất nhiều việc phải làm


Nga dù được chơi trên sân nhà song không gây nhiều khó khăn cho Bỉ. Họ để đối phương kiểm soát bóng và tạo ra nhiều cơ hội, cuối cùng phải nhận thất bại 0-3. Đây là trận thua thứ 6 của Nga trong 7 trận gần nhất đối đầu với Bỉ. Với thất này, Nga nối dài chuỗi trận không thắng ở VCK Euro lên con số 6.
 
Bỉ trả giá cực đắt sau chiến thắng trước Nga

Nga không thể hiện được gì nhiều trước Bỉ


Họ đã tụt xuống vị trí bét bảng. Cùng có 0 điểm như Đan Mạch, nhưng Nga xếp cuối vì thua chỉ số phụ. Trận thua trước Bỉ cho thấy “Gấu Nga” đang có nhiều vấn đề. Hàng thủ của họ mắc quá nhiều sai lầm, trong khi đó hàng công không tạo ra sự gắn kết để có thể mang về những bàn thắng.

Nga sẽ phải cố gắng rất nhiều trong 2 trận đấu tiếp theo với Phần Lan và Đan Mạch nếu muốn giành vé đi tiếp ở bảng B.
Video bàn thắng đầu tiên của ĐT Bỉ ở VCK Euro 2020Video bàn thắng đầu tiên của ĐT Bỉ ở VCK Euro 2020
Cú đúp của Romelu Lukaku giúp Bỉ đánh bại Nga 3-0 trong trận ra quân ở bảng B VCK Euro 2020, thầy trò Roberto Martinez cho thấy họ là ứng viên hàng đầu cho...
ĐT Bỉ nhận tin sét đánh sau chiến thắng trước NgaĐT Bỉ nhận tin sét đánh sau chiến thắng trước Nga
Mặc dù giành chiến thắng 3-0 trước ĐT Nga, nhưng ĐT Bỉ phải trả một cái giá cực đắt khi hậu vệ Timothy Castagne dính chấn thương và kết thúc VCK Euro 2020.
Những con số không thể bỏ qua sau trận Bỉ 3-0 NgaNhững con số không thể bỏ qua sau trận Bỉ 3-0 Nga
Bỉ đã có trận ra quân thành công ở VCK Euro 2020 khi đánh bại Nga với tỷ số 3-0, cùng nhìn lại những con số ấn tượng sau khi trận đấu này khép lại.
Ngả mũ trước phong độ của Romelu Lukaku trong màu áo ĐT BỉNgả mũ trước phong độ của Romelu Lukaku trong màu áo ĐT Bỉ
Tiền đạo Romelu Lukaku đang đạt phong độ cực cao trong màu áo ĐT Bỉ, ngôi sao sinh năm 1993 vừa lập cú đúp giúp Bầy quỷ đỏ đánh bại Nga với tỷ số 3-0.
Romelu Lukaku phát biểu sốc sau chiến thắng trước NgaRomelu Lukaku phát biểu sốc sau chiến thắng trước Nga
ĐT Bỉ đã đánh bại Nga 3-0 trong trận ra quân ở bảng B VCK Euro 2020, nhưng tiền đạo Romelu Lukaku – người lập cú đúp vẫn tỏ ra không hài lòng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X