Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Hà Lan 0-2 Séc: De Ligt một tay làm tan cả "cơn lốc"

Thứ Hai 28/06/2021 02:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hà Lan đã có một trận đấu thất vọng trước Cộng hòa Séc và đành ngậm ngùi về nước ngay từ vòng 1/8 Euro 2020. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Điểm yếu của Hà Lan bị khai thác

Hà Lan vs Séc

Hàng thủ Hà Lan để xổng quá nhiều cầu thủ Séc ở tình huống phải nhận bàn thua đầu tiên

Ngay từ trận ra quân ở Euro năm nay, Hà Lan đã cho thấy rằng họ có vấn đề ở hàng phòng ngự. Đó là điều tất yếu khi ngôi sao số một của “Cơn lốc cam” là Van Dijk đã dính chấn thương và không kịp bình phục.

Mỗi khi có bóng, Cộng hòa Séc lại nhằm hướng tấn công sang cánh trái của đội tuyển Hà Lan. Đó là nơi mà Daley Blind và hậu vệ biên Van Aanholt trấn giữ. Từ hành lang biên này, Soucek đã có cơ hội đánh đầu cận thành nhưng tiếc là không trúng đích trong hiệp một. Một pha tấn công khác giúp Barak có cơ hội tung ra cú sút cận thành nhắm vào khoảng hở này của Hà Lan.

Sau khi mất De Ligt vì thẻ đỏ, Hà Lan nhanh chóng sụp đổ. Chưa bàn đến sự xuất sắc của Cộng hòa Séc ở tình huống phối hợp ghi bàn từ chấm đá phạt góc, rõ ràng hàng phòng ngự Hà Lan đã chơi không tốt khi đứng như trời trồng nhìn đối thủ không chiến dễ dàng.

Ở bàn thắng thứ hai, Holes thoải mái dẫn bóng cắm thẳng vào trung tâm hàng phòng ngự của Hà Lan mà không gặp khó khăn nào. Và ở tình huống tranh chấp tay đôi, Blind rõ ràng không có cửa ngăn chặn Patrik Schick.
 

Ngày thảm họa của De Ligt

Hà Lan vs Séc

Thẻ đỏ của De Ligt khiến Hà Lan sụp đổ

Giải đấu năm nay không đi theo kế hoạch mà De Ligt mong chờ. Anh được kỳ vọng là người cứu rỗi Hà Lan khi đội tuyển thiếu đi Van Dijk. Nhưng cuối cùng De Ligt phải nhận nhiều chỉ trích và cuối cùng đã có một đêm ác mộng khi phải nhận thẻ đỏ trước Cộng hòa Séc.

Cầu thủ 21 tuổi bị trượt chân trong pha tranh chấp với Schick và dưới áp lực lớn đã bất ngờ đưa ra quyết định dùng tay chơi bóng. Trọng tài Sergey Karasev ban đầu chỉ rút thẻ vàng. Nhưng sau khi VAR vào cuộc, vị vua áo đen đã nhanh chóng mời De Ligt rời sân bằng một tấm thẻ đỏ.

Đây chắc chắn là một bài học không bao giờ quên với De Ligt. Nhưng nó lại là một bài học quá đắt giá với đội tuyển của anh.
 

Dumfries ghi dấu ấn

Dumfries

Dumfries lên công về thủ không biết mệt mỏi

Dumfries thực sự là một dấu ấn chiến thuật mới mẻ của HLV Frank de Boer ở giải đấu năm nay. Cầu thủ mang áo số 22 trên giấy tờ là một hậu vệ biên nhưng luôn xuất hiện trên hàng công và đá như một tiền đạo ảo.

Đó là lý do vì sao Dumfries đã có được 2 bàn thắng ở kỳ Euro lần này. Anh cũng thể hiện rất tốt trong 45 phút đầu tiên trước Séc với những tình huống xâm nhập vòng cấm cực kỳ nguy hiểm. Đáng tiếc là những pha xử lý cuối cùng của Dumfries và các đồng đội hôm nay đều không đạt được sự chính xác cần thiết.

Thể lực của Dumfries thực sự phi thường. Anh không chỉ tấn công hay mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong phòng ngự. Các cầu thủ đối phương hầu như không thể vượt qua Dumfries trong những tình huống đối mặt ở biên. Và chính nguồn thể lực dồi dào này của Dumfries là nguyên nhân đằng sau quyết định sử dụng nhân sự kiểu vắt kiệt của HLV De Boer. Có lẽ việc Dumfries chuyền thiếu chính xác khi xâm nhập vòng cấm Séc hôm nay là ảnh hưởng của những trận đấu phải cày ải miệt mài ở vòng bảng trước đó.
 

Malen bỏ lỡ cơ hội gây ấn tượng với Liverpool

Donyell Malen

Donyell Malen bỏ lỡ cơ hội tốt nhất trận đấu của Hà Lan

Donyell Malen nhận được kỳ vọng lớn khi giữ suất đá chính sau màn trình diễn tốt trước Bắc Macedonia ở vòng bảng. Với sự cơ động của mình, Malen hoàn thành tốt nhiệm vụ kéo giãn hàng thủ của Séc đầu trận.

Nhưng những ảnh hưởng mà Malen tạo ra là không đủ. Có một vài pha chạm bóng của cầu thủ này gây thất vọng lớn. Ngoài ra, Malen nhiều khi không đưa ra những lựa chọn tốt nhất có thể.

Malen có tiềm năng tốt nhưng đang thiếu đi sự bình tĩnh, ổn định và bản năng sát thủ. Đó là những điều cần cầu thủ này trui rèn nếu muốn bước lên hàng ngũ những ngôi sao lớn. Việc thiếu đi những yếu tố quan trọng đó khiến Malen bỏ lỡ cơ hội ghi bàn có thể nói là mang tính định đoạt trận đấu ở phút 52. Anh làm rất tốt khi loại bỏ được hàng thủ của Séc nhưng đưa ra lựa chọn thiếu khôn ngoan là dẫn bóng thẳng vào vị trí của thủ môn Vaclik.

Và với màn trình diễn vừa thể hiện, có lẽ Liverpool sẽ không dại gì bỏ tiền tấn đưa cầu thủ này về Anfield. Malen sẽ cần phải phát triển thêm vài năm nữa may ra mới đủ sức cạnh tranh ở Premier League vào thời điểm hiện tại.
 

Đường vào bán kết rộng mở

Niềm vui của các cầu thủ CH Séc

Séc có cơ hội tạo ra bất ngờ lớn ở Euro năm nay

Đối thủ của Cộng hòa Séc ở vòng tứ kết Euro 2020 là Đan Mạch. Đội bóng Bắc Âu không phải là một đối thủ dễ chơi nhưng rõ ràng đây là cơ hội tốt nhất để Cộng hòa Séc tiến vào bán kết và xa hơn là chung kết của một giải đấu lớn lần đầu tiên từ Euro 1996.

Dù đội tuyển nào chiến thắng thì chúng ta cũng sẽ chú “ngựa ô” khó thuần hóa ở Euro năm nay. Và đó là một đối thủ mà cả Anh lẫn Đức đều thèm khát được đối đầu ở vòng bán kết.

Video tổng hợp Hà Lan 0-2 Séc (EURO 2020):
video


VIDEO: Không phải De Ligt, đây mới là tội đồ lớn nhất của ĐT Hà LanVIDEO: Không phải De Ligt, đây mới là tội đồ lớn nhất của ĐT Hà Lan
Ở tình huống chỉ còn phải đối mặt với thủ môn Vaclik của Cộng hòa Séc, tiền đạo Donyell Malen của Hà Lan lại có một pha xử lý quá đỗi ngớ ngẩn và bỏ lỡ cơ hội...
Hàng công Hà Lan chơi tệ thế nào trước CH Séc?Hàng công Hà Lan chơi tệ thế nào trước CH Séc?
Theo thống kê, các cầu thủ Hà Lan không dứt điểm trúng đích một lần nào trong trận đấu với CH Séc, vậy nên cũng dễ hiểu khi họ để thua với tỷ số 0-2.
Xác định cặp tứ kết đầu tiên ở VCK Euro 2020Xác định cặp tứ kết đầu tiên ở VCK Euro 2020
Với chiến thắng 2-0 đầy bất ngờ trước ĐT Hà Lan, CH Séc đã chính thức có vé vào tứ kết Euro 2020. Đối thủ của Patrik Schick ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất...
VIDEO: Patrik Schick ghi bàn thứ 4, nhấn chìm ĐT Hà LanVIDEO: Patrik Schick ghi bàn thứ 4, nhấn chìm ĐT Hà Lan
Tiền đạo Patrik Schick là người ấn định tỷ số 2-0 cho CH Séc trước Hà Lan, đây cũng là pha lập công thứ 4 của anh ở VCK Euro 2020.
VIDEO: Bàn thắng mở tỷ số của CH Séc trước Hà LanVIDEO: Bàn thắng mở tỷ số của CH Séc trước Hà Lan
Hậu vệ Tomas Holes là người mở tỷ số cho ĐT CH Séc trước Hà Lan, đó là tình huống mà cầu thủ 28 tuổi đánh đầu thành bàn ở cự ly gần.
VIDEO: Tình huống khiến De Ligt nhận thẻ đỏ trực tiếp trước CH SécVIDEO: Tình huống khiến De Ligt nhận thẻ đỏ trực tiếp trước CH Séc
Trung vệ Matthijs de Ligt đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống cố tình dùng tay chơi bóng, ngăn cản tiền đạo Patrik Schick của CH Séc có cơ hội ghi bàn.
Video tổng hợp: Hà Lan 0-2 CH Séc (Vòng 1/8 Euro 2020)Video tổng hợp: Hà Lan 0-2 CH Séc (Vòng 1/8 Euro 2020)
Hà Lan đã không còn là chính mình kể từ khi De Ligt nhận thẻ đỏ rời sân. Trong thế trận 10 người, đội bóng áo cam đã phải nhận thất bại với tỉ số 2-0 và rời...

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X