Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Denzel Dumfries - Cơn cuồng phong đen trong sắc cam Hà Lan

Chủ Nhật 20/06/2021 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Denzel Dumfries với thể hình cao to 1m,89 cùng lối đá hừng hực sức mạnh vừa có tốc độ, kỹ thuật, vừa sở hữu nhãn quan tinh tế, phối hợp cùng các đồng đội thật nhuần nhuyễn, và khả năng thích ứng chọn vị trí chạy chỗ rất giỏi trong mọi tình huống, những phẩm chất của một tiền đạo giỏi lại được Dumfries thực hiện một cách xuất sắc ở vai trò hậu vệ bên hành lang cánh phải của tuyển Hà Lan.
Cả hai lần đều được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trong hai trận thắng liên tiếp của Hà Lan tại Vòng Chung Kết Euro 2020 trước hai đội tuyển Ukraina và Áo. Và cả hai lần đều ghi bàn thắng quyết định tỉ số, đem chiến thắng sít sao về cho đội nhà. Nếu thoạt nghe qua cứ ngỡ đó phải là một tiền đạo chủ lực hoặc một tiền vệ trung tâm hay tiền vệ cánh tài hoa, và là nhân tố không thể thiếu trong đội bóng được mệnh danh là "Cơn lốc màu da cam" lừng danh với lối đá tấn công tổng lực đẹp mắt vì tốc độ cuồn cuộn của nó. 
 
Nhưng không, cầu thủ chơi hay nhất trong trận thắng nghẹt thở vì rượt đuổi tỉ số, nhất là khi tỉ số đã là 2-0 khá an toàn để bảo đảm cho một chiến thắng, và thế trận áp đảo đối phương như trận thắng của tuyển Hà Lan trước Ukraina với tỉ số 3-2 lại xuất phát từ vị trí hậu vệ bên cánh phải mang cái tên khá lạ lẫm đối với các cổ động viên Hà Lan. 
 
Dumfries có trận thứ 2 liên tiếp ghi bàn cho ĐT Hà Lan ở Euro 2020
Dumfries có trận thứ 2 liên tiếp ghi bàn cho ĐT Hà Lan ở Euro 2020

Đó là hậu vệ phải Denzel Dumfries, với thể hình cao to 1m,89 cùng lối đá hừng hực sức mạnh vừa có tốc độ, kỹ thuật, vừa sở hữu nhãn quan tinh tế,  phối hợp cùng các đồng đội thật nhuần nhuyễn, và khả năng thích ứng chọn vị trí chạy chỗ rất giỏi trong mọi tình huống, những phẩm chất của một tiền đạo giỏi lại được Dumfries thực hiện một cách xuất sắc ở vai trò hậu vệ bên hành lang cánh phải của tuyển Hà Lan. Nếu không có cái đầu tài năng của Dumfries bật nhô cao đúng lúc ghi bàn thắng quyết định cho Hà Lan trong trận thắng 3-2 trước Ukraina, thì cái danh tiếng đội bóng "Những người Hà Lan bay" sẽ bị búa rìu dư luận lên án và "kéo xuống mặt đất" khi tuyển Ukraina quân bình tỉ số 2-2. Tuyển Hà Lan rất cần có tài năng của "cuồng phong đen" mang tên Dumfries trong đội hình để giúp cho hàng hậu vệ thêm mạnh mẽ, vững vàng hơn. Nhất là vũ khí bám biên thần tốc từ sân nhà sang phần sân đối phương rồi dùng kỹ thuật dẫn bóng bó vào trung lộ, ngay sát vạch khung 16m, 50... Đó là hình ảnh thường thấy ở ngôi sao hậu vệ phải 25 tuổi này. 
 
Trong trận thắng đội tuyển Áo  2-0 để giúp đội tuyển nhà đi tiếp vào vòng 1/8 knock out,  Dumfries cũng là người vừa kiến tạo khi có tình huống té ngã trong vùng cấm địa tuyển Áo, và anh cũng rất có tính đồng đội đã nhường lại cho Depay có cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại Euro 2020. 
 
Dumfries
 
Dumfries lại làm được điều trùng hợp thú vị tương tự trận thắng Ukraina, khi cũng chính anh vừa kiến tạo cũng như vừa ghi bàn thắng quyết định 2-0 kết liễu đội tuyển Áo một cách ngoạn mục sau pha phối hợp "tam giác" đẹp mắt từ khoảnh khắc loé sáng hiếm hoi của Depay, bóng được chuyền sang cánh trái cho Malen và lại sang cánh phải để tìm đúng chủ nhân xứng đáng của nó ở bàn thắng thứ 2 chung cuộc. 
 
Chắc chắn Dumfries sẽ còn toả sáng rực rỡ khi gặp những "kỳ phùng địch thủ" ở vòng loại trực tiếp 16 đội. Tài năng ghi bàn và kiến tạo của anh đâu thua gì Ciro Immobile, Partick,  Schick, Romelu Lukaku những cầu thủ có hai bàn thắng nhưng họ chơi ở vị trí tiền đạo và tiền vệ, so với nhiệm vụ phải quán xuyến suốt hành lang cánh phải từ sân nhà sang đến phần sân đối phương như Dumfries. 
 
Tác giả dự thi: Nguyễn Hoàng Thảo
                                           
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!

Bài dự thi: Croatia vs CH Czech: Từ hiện tượng cú sút xa đến pha cứa lòng đẳng cấpBài dự thi: Croatia vs CH Czech: Từ hiện tượng cú sút xa đến pha cứa lòng đẳng cấp
Đội tuyển bóng đá Croatia tham dự Euro 2020 với tư cách là Á quân World Cup 2018 đã trải qua trận đấu đáng thất vọng, khi để thua tuyển Anh cũng chơi không có...
Bài dự thi: Những chú sư tử và hành trình Mang bóng đá trở về nhàBài dự thi: Những chú sư tử và hành trình Mang bóng đá trở về nhà
Vậy là sau hơn một năm chờ đợi mòn mỏi thì trái bóng tròn Uniforia của Adidas (quả bóng chính thức của Euro 2020) đã chính thức lăn trên các thảm cỏ tại Châu...

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X